วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs เอซี มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 17 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “เทพธิดาอตาลันต้า ทีมอันดับที่ 6 เปิดสนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงสนามเจอกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม เวลา 18.30 น. ที่เมืองแบร์กาโม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “เทพธิดา” อตาลันต้า ของเทรนเนอร์ชาวอิตาลีวัย 61 ปี จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 28 คะแนน จาก 16 นัด ยังมองถึงการลุ้นไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้อยู่ ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 7 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจนักในช่วงหลัง ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปพ่าย “รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า ไปหวุดหวิด 1-2 ส่วนความพร้อมในเกมนี้จะขาด ซิมง เคียร์โจซิป อิลิซิช, อเลฮานโดร โกเมซ และ ดูวาน ซาปาต้า ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในการจบสกอร์เกมนี้ต้องฝากไว้ที่ หลุยส์ มูเรียล กองหน้าคนเก่งที่ทำไปแล้ว 9 ประตู จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 14 นัด

ฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ของเทรนเนอร์ชาวอิตาลีวัย 54 ปี สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ทำผลงานได้อย่างไม่น่าพอใจนักในฤดูกาลนี้ เก็บได้แค่ 21 คะแนน จาก 16 นัด ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 8 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าแค่พอถูไถ ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเสมอกับ ซาสซูโอโล่ ไปแบบไร้สกอร์ ส่วนความพร้อมในเกมนี้จะขาดแค่ ลีโอ ดูอาร์ต เซ็นเตอร์แบ็คตัวสำรองที่บาดเจ็บข้อเท้าเพียงแค่รายเดียว นอกนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังในการสร้างสรรค์เกมรุกต้องฝากไว้ที่ ซูโซ่ เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญที่ทำไปแล้ว 1 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 14 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ ซึ่งเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้าน อตาลันต้า ที่ปกติเด่นเรื่องเกมรุกแต่หลังรั่ว นั้นจะขาดประสิทธิภาพในเกมบุกไปจากเดิมอย่างแน่นอน เพราะสองตัวเก่งในแดนหน้าอย่าง โจซิป อิลิซิช และ อเลฮานโดร โกเมซ ยังบาดเจ็บอยู่ และลงช่วยทีมไม่ได้ ส่วนทีมเยือน เอซี มิลาน นั้นบุกมาเยือนแบบไร้ทรงบอลส่วนมากจะได้ประตูจากจุดโทษ ไม่ก็จังหวะฉาบฉวย แต่เกมรับยังพอวางใจได้บ้าง ดังนั้นเชื่อว่าในเกมนี้ทั้งสองทีมที่มีฟอร์มการเล่นในช่วงหลังไม่ต่างกันมากนักจะเสมอกันไปแบบมีสกอร์ เพราะมองจากภาพรวมแล้วไม่มีทีมไหนที่เหนือกว่ากันชัดเจนในนาทีนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-3) : ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – เบรัต ดิมซิติโฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ราฟาเอล โตลอย – ทิโมธี กาสตานเญ่มาร์เท่น เดอ รูนเรโม ฟรอยเลอร์โรบิน โกเซนส์ – รุสลัน มาลินอฟสกี้หลุยส์ มูเรียลมาริโอ ปาซาลิช

เอซี มิลาน (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – อันเดรีย คอนติมาเตโอ มูซัคคิโออเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – ฟร้องค์ เคสซี่อิสมาเอล เบนนาเซอร์จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า – ซูโซ่คริสตอฟ เปียเท็คฮาคาน คัลฮาโนกลู

ผลที่คาด อตาลันต้า 1 – 1 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top