วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 19 เกมบ็อกซิ่งเดย์คู่สุดท้าย โดยในนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในวันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม เวลา 03:00 น. หรือช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เจ้าบ้าน ในระยะหลังเริ่มฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ สามารถกลับมาเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำมากขึ้น จนนัดล่าสุดที่บุกไปชนะ “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ ได้ 2-1 ทำให้หลังจากลงเล่นไปแล้ว 18 เกมในพรีเมียร์ลีก ชนะ 6 เสมอ 9 แพ้ 3 มี 27 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 6 ของตาราง ตามหลังกลุ่มท๊อปโฟร์ 5 แต้ม ส่วนความพร้อมของนักเตะในทีมจะขาดนักเตะเพียงคนเดียวได้แก่ ฟิล โอโฟซูอาเยห์ ที่เจ็บยาวมาตั้งแต่ปลายฤดูกาลที่แล้ว

แชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผู้มาเยือน ยังมีโอกาสรักษาแชมป์อยู่บ้าง หลังเกมล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะรองจ่าฝูงอย่าง “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ 3-1 ทำให้เก็บเพิ่มมาอีกสามคะแนน เป็น 38 คะแนน จากการลงเล่น 18 นัด ชนะ 12 เสมอ 2 แพ้ 4 มี อยู่ในอันดับสามของตาราง ด้านนักเตะในทีมทยอยกันหายเจ็บกลับมาเกือบหมดแล้ว เหลือแต่เพียง อายเมริค ลาปอร์เต้ กับ เลรอย ซาเน่ สองกำลังสำคัญ ที่เจ็บยาว

วิเคราะห์ก่อนเกม ในเกมแรกที่เจอกันที่เอติฮัด สเตเดียม เป็นทางหมาป่าเอาชนะไปได้ 2-0 จากทีเด็ดในการโต้กลับของอดาม่า ตราโอเร่ โดยนัดนี้ต้องมาเล่นกันที่บ้านของทางวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส การเจอกันในฤดูกาลที่แล้วในสนามแห่งนี้ จบลงด้วยผลเสมอกัน 1-1 ถือว่านี้เป็นหนึ่งในทีมของแสลงของทางเรือใบสีฟ้าเลย ซึ่งในฤดูกาลนี้ทางวูล์ฟแฮมป์ตันแพ้ในบ้านไปแล้วสองนัดต่อ เชลซี และ สเปอร์ส ดังนั้นหากพูดถึงคุณภาพ ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้พร้อมที่บดขยี้เจ้าถิ่นได้สบาย แต่ในเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ยากเกมนึงสำหรับแชมป์เก่า แต่ก็คงไม่มีทางเลือกนอกจากบุกแหลกเพื่อคว้าชัยชนะ ไม่อย่างนั้นโอกาสรักษาแชมป์อีกปีคงเลือนลางเต็มทน ดังนั้นสิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือเกมโต้กลับที่มีการวางบอลยาวอย่างแม่นยำ รวมถึงความเร็วของนักเตะริมเส้นของเจ้าถิ่น แต่เชื่อว่ายอดกุนซืออย่างเป๊ป กวาร์ดิโอล่า คงไม่พลาดแบบหนังม้วนเดิมแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่นในเกมนี้

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาตริซิโอ (GK) – เลอันเดร เด็นด็องเกอร์, คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ชูเอา มูตินโญ่รูเบน เนเวสจอนนี่ กาสโตร – อดาม่า ตราโอเร่ราอูล ฮิเมเนซดีโอโก้ โชต้า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์แฟร์นันดินโญ่นิโกลัส โอตาเมนดี้เบนฌาแม็ง เมนดี้ – อิลคาย กุนโดกันแบร์นาโด้ ซิลวาเควิน เดอ บรอยน์ – ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, กาเบรียล เฆซุสริยาด มาห์เรซ

ผลที่คาด วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 – 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top