วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 22 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่ 17 เปิดรังเหย้า วิลล่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตื้ ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 เวลา 23.30 น. ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ผลงานในระยะหลังถือว่าย่ำแย่ 5 นัดหลังสุด แพ้ชนะสลับกันเป็นว่าเล่น หาความคงเส้นคงวาไม่เจอ โดย ชนะ 2 และแพ้ถึง 3 โดยนัดล่าสุดบุกไปพ่ายให้กับทีมในลีก แชมเปี้ยนชิพ อย่าง “เจ้าสัว” ฟูแล่ม มาด้วยสกอร์ 1-2 ส่วนในศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ มา 2-1 ทำให้เวลานี้พวกเค้ายังอยู่อันดับ 17 เช่นเดิม มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียง 1 คะแนนเท่านั้น โดยความพร้อมของนักเตะภายในทีมจะขาดผู้เล่นคนสำคัญถึง 2 คน ได้แก่ ผู้รักษาประตูมือ 1 คนสำคัญอย่าง ทอม ฮีตัน และ เวสลี่ย์ ดาวยิงของทีมที่ได้รับอาการบาดเจ็บยาวทั้งคู่

ส่วนทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตื้ ในระยะหลังจะมีเป๋ไปบ้าง แต่ในเวลานี้ก็กลับมาเก็บชัยได้เหมือนเดิม ซึ่งผลการแข่งขัน 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 4 แพ้ 1 โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านทำร้าย พอร์ท เวล ทีมจาก ลีกทู ไปด้วยสกอร์ 4-1 ส่วนเกมนัดล่าสุดในศึก พรีเมียร์ลีก ของพวกเค้าเปิดบ้านเอาชนะ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน ทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือมือฉมังไป 2-1 โดยความพร้อมของนักเตะภายในทีมจะขาดผู้เล่น 2 รายเช่นกัน คือ อายเมริค ลาปอร์เต้ กับ เลรอย ซาเน่ ที่ได้รับอาการบาดเจ็บ ส่วนคนอื่นๆ พร้อมลงสนามทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้าน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ในระยะหลังทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร หาความสม่ำเสมอในการเก็บแต้มไม่คอยได้ แถมเวลานี้ยังขาดผู้รักษาประตูมือ 1 กับดาวยิงคนสำคัญของทีมไปอีกถือว่าโชคร้ายแท้ๆ ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตื้ ระยะหลังฟอร์มคอยๆ กลับมาสดใสเหมือนเคยแล้ว แถมในเวลานี้ก็ได้ เอแดร์สัน ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมกลับมาจากการโดนแบนอีก บอกเลยตอนนี้เจ้าบ้านน่าจะหยุดพวกเค้าไว้ยากมาก ซึ่งสถิติการพบกัน 5 ครั้งหลังสุดของ 2 ทีมนี้ เป็นฝ่ายทีมเยือนที่มีภาษีดีกว่ามาก เจ๊ากันไป 1 ครั้ง และเอาชนะไปได้ถึง 4 ครั้ง โดย 4 ครั้งที่ชนะ “เรือใบสีฟ้า” ยิงไม่ต่ำกว่า 3 ลูก เกมนี้ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดดูยังไง “เรือใบสีฟ้า” ก็น่าจะเป็นฝ่ายกรำชัยไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

แอสตัน วิลล่า (5-4-1) : ลอฟเร่ คาลินิช (GK) – เฟเดริก กิลเบิร์ตคอร์ทนี่ย์ เฮาส์เอซรี่ คอนซ่าไทโรน มิงส์, คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ – นีล เทย์เลอร์, คอเนอร์ ฮูริเฮนดั๊กลาส หลุยซ์แจ็ค เกรียลิช – โจนาธาน ค็อดเจีย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์แฟร์นันดินโญ่นิโกลัส โอตาเมนดี้เบนฌาแม็ง เมนดี้ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้แบร์นาโด้ ซิลวา – ราฮีม สเตอร์ลิ่งเซร์คิโอ กุน อเกวโร่ริยาด มาห์เรซ

ผลที่คาด  แอสตัน วิลล่า 1 – 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top