วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลสแปนิช ซูเปอร์คัพ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลสแปนิช ซูเปอร์คัพ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งในนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย แชมป์โกปา เดล เรย์ฤดูกาลที่ผ่านมา จะพบกับ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ที่มาในฐานะของอันดับสามในลาลีกา สเปนฤดูกาลที่ผ่านมา โดยการแข่งขันฟุตบอลนัดนี้จะทำการลงเตะกันในคืนวันพุธที่ 8 มกราคม เวลา 02.00 หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี้ ประเทศซาอุดิอาระเบีย

ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ที่มาในฐานะแชมป์โกปา เดล เรย์ ผลงานในฤดูกาลนี้ดรอปลงนิดหน่อย แต่ 5 นัดหลังสุดไม่แพ้ใครเลย ชนะ 3 เสมอ 2 โดยเกมล่าสุดที่ลงเล่นเป็นเกมลาลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเปิดบ้านเฉือน “ช่างปืนเออิบาร์ ไป 1-0 ทำให้ผลงานในลีกหลังผ่านไปครึ่งฤดูกาล ชนะ 8 เสมอ 7 แพ้ 4 มี 31 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 6 ของตาราง ห่างจากท๊อปโฟร์ 4 แต้ม ส่วนความพร้อมของนักเตะภายในทีมจะขาด คริสเตียโน่ ปิคคินี่กอนซาโล่ กูเอเตสมานู บาเยโฆ่ และกองหน้าคนสำคัญอย่า โรดริโก้ ที่เจ็บเข่า

และเนื่องจากรองแชมป์ โกปา เดล เรย์ อย่าง “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า จบในสองอันดับแรกของฟุตบอลลาลีกา ดังนั้นโควต้าเลยตกมาที่อันดับสามอย่าง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด โดยแชมป์ยุโรป 13 สมัย ถึงแม้ในฤดูกาลนี้จะประสบปัญหาในการจบสกอร์ แต่ยังสามารถเอาตัวรอดเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงหลัง โดยไม่แพ้ใครมา 14 นัดติดรวมทุกรายการ ซึ่งนัดล่าสุดในเกมลีกลาลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ สามารถบุกไปถล่ม เกตาเฟ่ ได้ 3-0 สถิติในเกมลีกหลังลงเล่นไปครึ่งฤดูกาล ชนะ 11 เสมอ 7 แพ้ 1 มี 40 คะแนน อยู่ในอันดับสองของลีก มีแต้มเท่าจ่าฝูงอย่าง “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า คู่รักคู่แค้น แต่ลูกได้เปรียบน้อยกว่า ส่วนความพร้อมของผู้เล่นในทีมจะขาด มาร์โก อเซนซิโอ, เอแดน อาซาร์, คาริม เบนเซม่า ที่ได้รับบาดเจ็บ และอาจจะรวมถึง แกเร็ธ เบล ที่ป่วยเป็นไข้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมนั้นเจอปัญหานักเตะตัวสำคัญบาดเจ็บ และยังต้องเดินทางไกลไปแข่งถึง ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยการพบกันล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เสมอกันไป 1-1 ที่บ้านของไอ้ค้างคาว ซึ่งในนัดนั้นเป็นการเสียประตูเดียวในรอบ 5 เกมในลีกของทางราชันชุดขาวอีกด้วย ซึ่งในนัดนี้ก็เชื่อว่าเกมรับของเรอัล มาดริดที่กำลังดีวันดีขึ้น ถึงแม้เกมรุกจะดูฝืดๆอยู่บ้าง แต่ก็เชื่อว่าจะเกมรับที่เหนียวแน่นจะนำพาทีมผ่านบาเลนเซีย ไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – แดเนียล วาสส์มุคตาร์ เดียกาบี้กาเบรียล เปาลิสต้าโฆเซ่ กาย่า – การ์ลอส โซเลร์ดานี่ ปาเรโฆ่ฟรานซิส โกเกอแล็งเฟร์ราน ตอร์เรส – โรดริโก้มักซี่ โกเมซ

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลราฟาแอล วารานเซร์คิโอ รามอสมาร์เซโล่ – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้คาเซมิโร่โทนี่ โครส – อิสโก้, คาริม เบนเซม่าวินิซิอุส จูเนียร์

ผลที่คาด บาเลนเซีย 0 – 1 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top