วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลสแปนิช ซูเปอร์คัพ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลสแปนิช ซูเปอร์คัพ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งในนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า แชมป์ลาลีก้าฤดูกาลล่าสุด จะพบกับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด รองแชมป์ลาลีกา สเปนฤดูกาลที่ผ่านมา โดยการแข่งขันฟุตบอลนัดนี้จะทำการลงเตะกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม เวลา 02.00 หรือเช้าวันศุกร์ที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี้ ประเทศซาอุดิอาระเบีย

เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า มาในฐานะแชมป์ฟุตบอลลาลีกาฤดูกาลที่ผ่านมา โดยผลงานช่วงหลังของทีมค่อนข้างตะกุกตะกุก สะดุดเสมอหลายต่อหลายนัด โดยเกมลีก 4 นัดหลังสุด ชนะ 1 เสมอ 3 เกมล่าสุดที่ลงเล่นบุกไปเสมอกับ “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล 2-2 ในฟุตบอลลีก โดยผลงานในลีกหลังลงเล่นไปแล้ว 19 นัด ชนะ 12 เสมอ 4 แพ้ 3 มี 40 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของลาลีกา ด้านผู้เล่นภายในทีมจะยังขาด มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้นอาร์เธอร์ กับ อูซาเม เดมเบเล่

ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด เข้ามาเล่นในฐานะรองแชมป์ฟุตบอลลาลีกาฤดูกาลที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของตัวผู้เล่นมากมายในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ยังสามารถประคับประคองตัวเองให้อยู่ในระดับเดิมได้ 4 นัดหลังสุดรวมทุกรายการชนะรวด โดยเกมล่าสุดเป็นเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เกตาเฟ่ ได้ 2-1 ทำให้ตอนนี้ลงเล่นเกมลาลีกาไปแล้ว 19 นัด ชนะ 9 เสมอ 8 แพ้ 2 มี 35 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 3 ของตาราง ด้านความพร้อมของนักเตะในทีมจะยังขาดผู้เล่นที่เจออาการบาดเจ็บบกวนอย่าง สเตฟาน ซาวิช, ดีเอโก้ คอสต้า และ โธมัส เลอมาร์

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันในเกมลีกลาลีกา เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เป็นทางเจ้าบุญทุ่มบุกไปเอาชนะตราหมีได้ถึงถิ่น 1-0 โดยได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกม ทั้งสองทีมถือว่าเป็นทีมที่แพ้ยากพอๆกัน และต้องเหนื่อยเดินทางหลายพันกิโลเมตรด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นอาจจะใส่กันไม่เต็มที่ และน่าจะจบด้วยผลเสมอใน 90 นาที แต่ถ้าหากจะมีทีมที่ได้รับชัยชนะ น่าจะเป็นทาง บาร์เซโลน่า ที่มีนักเตะมหัศจรรย์อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ คอยบันดาลชัยชนะได้ในเวลาคับขัน ส่วน แอตเลติโก มาดริด ต้องหวังกับเกมรับเป็นพิเศษ เพราะเสียประตูน้อยที่สุดในลีกก็จริง แต่ก็ยิงได้น้อยเช่นกันด้วย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มูราร่า เนโต้ (GK) – เซอร์จี้ โรแบร์โต้เคราร์ด ปิเก้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา – อิวาน ราคิติชเซร์คิโอ บุสเก็ตส์แฟรงกี้ เดอ ยอง – ลิโอเนล เมสซี่หลุยส์ ซัวเรซอ็องตวน กรีซมันน์

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK) – คีแรน ทริปเปียร์เฟลิเป้โฮเซ่ คิเมเนซเรนาน โลดี้ – อังเคล คอร์เรอาเฮคตอร์ เอร์เรร่าโธมัส พาร์เตย์ซาอูล ญีเกซ – อัลบาโร่ โมราต้าชูเอา เฟลิกซ์

ผลที่คาด บาร์เซโลน่า 1 – 0 แอตเลติโก มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top