วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs โมนาโก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 19 ของฤดูกาล เป็นคู่ระหว่างจ่าฝูงอย่าง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน โมนาโก ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนน โดยจะทำการแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 เวลา 03.00 น. หรือในเช้าวันจันทร์ที่ 13 มกราคม 2563 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้ตามมาตรฐาน ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุด ชนะ 5 และยังไม่แพ้มา 11 เกมติดแล้ว ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์เปิดบ้านถล่ม แซงต์-เอเตียน ในรายการ เฟร้นช์ ลีก คัพ ไปด้วยสกอร์ 6-1 อย่างดุเดือด ส่วนเกมในลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม อาเมียงส์ ไปด้วยสกอร์ 4-1 ทำให้เวลานี้มีคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง “โอเอ็มโอลิมปิก มาร์กเซย อยู่ถึง 7 คะแนน โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นนั้นจะขาด เพรสแนล คิมเพมเบ้อิดริสซ่า เกย์ และ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ ที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามช่วยทีมได้ทุกคน

ทีมเยือน โมนาโก ของกุนซือคนใหม่ไฟแรงอย่าง โรเบิร์ต โมเรโน่ ที่เค้ามาแทนตำแหน่งกุนซือคนเก่าอย่าง เลโอนาร์โด้ ฌาร์ดิม ที่ถูกปลดไปก่อนขึ้นปีใหม่ ทำผลงานในนัดแรกพอใช้ได้ นัดแรกที่คุมเปิดบ้านเอาชนะ แร็งส์ ในรายการ เฟร้นช์ ลีก คัพ ไปด้วยสกอร์ 2-1 แต่ก็ต้องรอดูกันไปก่อนว่าผลงานหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร โดยสภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาดผู้เล่นบาดเจ็บ 2 รายคือ วิลเลม เฌิบแบลส์ กับ ปิเอโตร เปลเลกรี และจะขาด ดานิเยล ซูบาซิช ผู้รักษาประตูมือ 2 ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดง นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามทั้งหมด นำทัพมาโดย วิสซาม เบน เยแดร์ กองหน้าคนสำคัญที่ทำไปแล้ว 13 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 6 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ หวยไปออกฝั่งเจ้าบ้าน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่เหนือกว่าอย่างมากด้วยผลงานชนะ 6 นัด และไม่เคยแพ้ให้ทีมเยือนอย่าง โมนาโก มานานแล้ว ถึงแม้ช่วงนี้ทีมเยือนฟอร์มจะเริ่มกลับมาดีขึ้นกว่าก่อนมาก แต่ก็แตกต่างจากเจ้าบ้าน เปแอสเช ที่ทำผลงานดีสม่ำเสมอ เก็บชัยชนะมาได้อย่างต่อเนื่อง แถมได้เล่นในบ้านของตนถือว่าครองความได้เปรียบสุดๆ ซึ่งทีมทำประตูรวมกันในลีกฤดูกาลนี้ไปถึง 43 ประตู จาก 18 เกม ถือว่าเป็นจำนวนที่มากเลยทีเดียว ถึงทีมเยือนจะเปลี่ยนกุนซือคนใหม่แต่ถึงอย่างไรก็ต้องใช้เวลาในการปรับตัว และทำความเข้าใจกับทีม ในนัดนี้อาจทำได้ดีที่สุดก็แค่เสมอ แต่อย่างไรในนัดนี้ก็เชื่อว่าทีมเยือนอาจจะต้านทานสามประสานแนวรุกของเจ้าบ้านที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าขาได้ยาก และคงแพ้ไปตามระเบียบ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-4-2) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – ธิโล่ เคห์เรอร์ติอาโก้ ซิลวาอับดู ดิยัลโล่ฆวน เบร์นาต – อังเคล ดิ มาเรียมาร์ควินญอสเลอันโดร ปาเรเดสเนย์มาร์ – คีเลียน เอ็มบัปเป้เมาโร อิคาร์ดี้

โมนาโก (4-3-3) : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ (GK) – เจเมอร์สันคามิล กลิคกีเยร์โม่ มาริปานรูเบน อากีลาร์  – ติเอมูเอ้ บากาโยโก้กิล ดิอาซอเล็กซานเดอร์ โกโลวิน – เกลสัน มาร์ตินส์วิสซาม เบน เยแดร์เกอิต้า บัลเด้

ผลที่คาด  ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2 – 1  โมนาโก 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top