วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs สปอล ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 20 ของฤดูกาล คู่สุดท้ายของสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เทพธิดาอตาลันต้า ทีมอันดับที่ 4 เปิดสนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย ต้อนรับการมาเยือนของ สปอล ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 20 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือช่วงเช้าของวันอังคารที่ 21 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแบร์กาโม่ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “เทพธิดา” อตาลันต้า ของเทรนเนอร์ชาวอิตาลีวัย 61 ปี จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 35 คะแนน จาก 19 นัด ยังมองถึงการลุ้นไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้อยู่ ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 10 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าน่าพอใจ ส่วนนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปแพ้ “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า ไปแบบหวุดหวิด 1-2 ในศึก ฺโคปปา อิตาเลีย ส่วนความพร้อมในเกมนี้จะขาดแค่แบ็คขวาอย่าง ทิโมธี กาสตานเญ่ ที่มีอาการบาดเจ็บที่เข่าเพียงแค่รายเดียว นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในการจบสกอร์เกมนี้ต้องฝากไว้ที่ โจซิป อิลิซิช กองหน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

ทีมเยือน สปอล ของโค้ชชาวอิตาลีวัย 52 ปี เลโอนาร์โด เซ็มปลิชี่ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ ปัจจุบันเก็บได้แค่ 12 คะแนน จาก 19 นัด มีแต้มห่างจากปลอดภัยถึง 3 แต้มเข้าไปแล้ว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีก ชนะ 1 นัด และแพ้ 4 นัด เก็บได้เพียง 3 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าอาการโคม่าเลยทีเดียว ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดก็บุกไปแพ้ให้กับ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน ในศึก โคปปา อิตาเลีย ไปขาดลอย 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาดผู้เล่นที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหลายราย ประกอบไปด้วย เฟลิเป้, มีร์โก วัลดิฟิออรี่, มาร์โก ดาเลสซานโดรโมฮัมเหม็ด ฟาเรส และ อันเดรีย เปตานญ่า โดยความหวังสูงสุดในเกมรุกต้องฝากไว้ที่ อันเดรีย เปตานญ่า ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 16 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน อตาลันต้า ที่เหนือกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งในนัดนี้เจ้าบ้านน่าจะได้เล่นเกมที่ถนัดด้วยการเปิดเกมบุกรุกเข้าใส่ได้อย่างไม่ต้องห่วงอะไร เพราะทีมเยือน สปอล นั้นเล่นแบบแทบไม่เอาอะไรเลย หลังรั่วเป็นน้ำ แถมเกมรุกยังขาดดาวยิงความหวังสูงสุดอย่าง อันเดรีย เปตานญ่า ที่ยังบาดเจ็บลงไม่ได้อีกต่างหาก ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้าน เทพธิดา น่าจะเอาชนะไปอย่างสบายๆ ด้วยสกอร์ที่ห่างไม่ต่ำกว่าสองประตู เพราะการเล่นในถิ่นนั้นดุดันเหลือเหลือในปีนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-2-1) : ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – เบรัต ดิมซิติโฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ราฟาเอล โตลอย – ฮันส์ ฮาเตบอร์มาริโอ ปาซาลิชมาร์เท่น เดอ รูนโรบิน โกเซนส์ – รุสลัน มาลินอฟสกี้อเลฮานโดร โกเมซ – โจซิป อิลิซิช

สปอล (3-5-2) : เอทริต เบริช่า (GK) – ฟรานเชสโก้ วิคารี่, ติอาโก้ ซิโยเน็กเนนาด โทโมวิชกาเบรียล สเตรเฟซซ่า, อเลสซานโดร มูร์เจีย, มัตเตีย วาโลติ, ซิโมเน่ มิสซิโรลี่, อีกอร์เฟเดริโก้ ดิ ฟรานเชสโก้, อัลแบร์โต้ ปาลอสคี่

ผลที่คาด   อตาลันต้า 3 – 0  สปอล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top