วิเคราะห์บอล เชลซี vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เกมบิ๊กแมตช์ นัดกลางสัปดาห์ โดยในนัดนี้จะเป็นนัดลอนดอน ดาร์บี้ ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในวันช่วงดึกของคืนอังคารที่ 21 มกราคม เวลา 03:15 น. หรือเช้าวันพุธที่ 22 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เริ่มกันที่ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี เจ้าบ้าน เพิ่งจะชอกช้ำจาการโดน สาลิกาดง ทำประตูชัยในนาทีสุดท้าย ทำให้สิงห์บลูนั้นบุกไปพ่าย “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 ซึ่งผลงานระยะหลังของเชลซีนั้น ทำคะแนนตกหล่นค่อนข้างบ่อย 11 เกมหลังสุดในลีก เก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 4 นัดเท่านั้น หลังจากก่อนหน้านั้นมีช่วงเวลาดีๆที่สามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 6 นัดติดต่อกันในลีก ผลงานในพรีเมียร์ลีก ณ ปัจจุบัน ลงเล่นไปแล้ว 23 เกม ชนะ 12 เสมอ 3 แพ้ 8 มี 39 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 4 ของตาราง โดยในฤดูกาลนี้ มีเรื่องน่าเป็นห่วงในแนวรับ ซึ่งเสียประตูค่อนข้างเยอะ ส่วนผู้เล่นภายในทีมจะยังขาดหน้าเดิมอย่าง คริสเตียน พูลิซิช, รูเบน ลอฟตัสชีค และ มาร์โก ฟาน กิงเคล ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

มาทางฝั่ง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ผู้มาเยือนกันบ้าง หลังจากมีการเปลี่ยนตัวกุนซือมาเป็น มิเกล อาร์เตต้า ในปัจจุบัน รูปเกมของทีมได้พัฒนาขึ้นมาก แต่ในด้านของผลงานยังไม่น่าประทับใจนัก หลัง 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการที่กุนซือคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่นั้น เก็บชัยชนะได้เพียง 2 นัดเท่านั้น ทำประตูได้เพียง 7 ประตูใน 6 เกมที่กล่าวถึง หากนับแค่เพียงเกมลีกที่เล่นไป 5 เกม ชนะได้แค่นัดเดียวเท่านั้น ในเกมที่เปิดบ้านตบ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 2-0 ส่วน 4 เกมที่เหลือ เสมอ 3 แพ้ 1 โดยนัดล่าสุดก็ทำได้เพียงแค่เปิดบ้านเสมอกับ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-1 ทำให้ตอนนี้หลังลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 23 นัด ชนะ 6 เสมอ 11 แพ้ 6 มี 29 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 10 ของตาราง ด้านความพร้อมของนักเตะในทีมจะขาด คีแรน เทียร์นี่ย์คาลั่ม แชมเบอร์ส ที่เจ็บยาวด้วยกันทั้งคู่ โดยเฉพาะรายหลังที่น่าจะเจอกันอีกทีฤดูกาลหน้าเลย รวมถึงจะยังไม่มี ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ในเกมนัดนี้ เพราะยังติดโทษแบนที่โดนไล่ออกในเกมกับ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ

วิเคราะห์ก่อนเกม ในการพบกันในครึ่งแรกของฤดูกาล เป็นทางสิงโตน้ำเงินครามบุกไปเอาชนะปืนใหญ่ ถึงถิ่น 2-1 ซึ่งเป็นนัดประเดิมการคุมทีมในบ้านของอาร์เตต้าด้วย โดยทางเชลซีแม้ดูแล้วเป็นต่อ แต่ฟอร์มระยะหลังก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ พร้อมที่จะแพ้ได้ทุกทีมเหมือนกัน อีกทั้งหลังจากนี้จะมีโปรแกรมที่หนักหน่วงรออยู่หลังจากนี้ ดังนั้นเกมนี้คงจะเปิดเกมรุกเพื่อหวังสามแต้มแน่นอน เพราะระยะห่างระหว่างทีมอันดับรองลงไป เริ่มใกล้ขึ้นมาเรื่อยๆ ส่วนอาร์เซน่อลในฤดูกาลนี้คงตั้งความหวังสูงสุดไว้ที่แชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก เพื่อเป็นทางลัดไปเล่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าแทน เพราะในลีกความหวังที่จะติด 1 ใน 4 ช่างดูมืดหม่น อาจจะใช้เกมลีกฤดูกาลนี้เพื่อการปรับจูนทีมสำหรับอนาคตแทน ดังนั้นเชื่อว่าทางเชลซีจะมีแต้ม หรือดีไม่ดีจะอาศัยเสียงเชียร์ บวกกับที่ยังเป็นช่วงชุลมุนเบียดเอาชนะทางอาร์เซน่อลไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เชลซี (4-3-3) : เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) – รีซ เจมส์อันโตนิโอ รูดิเกอร์อันเดรียส คริสเตนเซ่นเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า – เอ็นโกโล่ ก็องเต้จอร์จินโญ่เมสัน เมาท์ – คัลลัม ฮัดสัน-โอดอยแทมมี่ อับราฮัม, วิลเลี่ยน

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ – เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์สดาวิด ลุยซ์, ชโคดราน มุสตาฟี่บูกาโย ซาก้า – กรานิต ชาก้า, ลูคัส ตอร์เรร่า – นิโคลัส เปเป้เมซุต โอซิล, กาเบรียล มาร์ติเนลลี – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผลที่คาด เชลซี 2 – 1 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top