วิเคราะห์บอล เอสปันญ่อล vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 21 ของฤดูกาล เป็นคู่ระหว่าง “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล เปิดรังเหย้า เอสตาดีกูร์เนยา–เอลปรัต ต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 เวลา 19.00 น. ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ทีมอันดับที่ 20 ของตารางคะแนน ผลงานปีนี้ของแย่จมสุ่มเสี่ยงที่จะตกชั้นจริงๆ ถ้าไม่ได้รับการแก้ไข 20 เกมที่ผ่านมา ชนะ 3 เสมอ 5 แพ้ 12 เก็บได้ 14 คะแนน รั้งบ๊วยของลีก ฟอร์มในช่วงระยะหลังทำได้ดีขึ้น เริ่มกลับคะแนนมาได้บ้าง 5 เกมหลัง ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 นัดล่าสุดสามารถปลดล็อคเก็บชัยชนะได้เป็นครั้งแรกในรอบ 9 เกม ด้วยการบุกไปเอาชนะ “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล ได้ถึงถิ่น 2-1 สำหรับความพร้อมเกมนี้เจ้านกแก้วจะมีปัญหาที่แบ็คขวาเพราะ 2 นักเตะในตำแหน่งนี้อย่าง เซบาสเตียง การ์กเซีย(บาดเจ็บ), ฆามี โลเปซ(โดนแบน) ไม่สามารถลงสนามได้

ทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน แข่ง 20 เกม ชนะ 7 เสมอ 9 แพ้ 4 เก็บได้ 30 คะแนน ยังพอมีโอกาสทาอันดับไปเล่นฟุตบอลรายการยุโรปในฤดูกาลหน้า แต่ต้องขยับฟอร์มให้ดีกว่าตอนนี้ เพราะ 5 เกมหลังพวกเขาไม่ชนะใครเลย ทำผลงาน เสมอ 4 แพ้ 1 เกมล่าสุดเปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ เซลต้า บีโก้ ทีมในโซนท้ายตาราง 1-1 ส่วนความพร้อมเกมนี้จะขาด 3 นักเตะอย่าง ออสการ์ เด มาร์กอส, อาริตซ์ อาดูริซ และ อูไน โลเปซ(โดนแบน)

วิเคราะห์ก่อนเกม การชนะในเกมนัดที่ผ่านมาของ เจ้านกแก้ว น่าจะสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขาได้มาก เกมนี้การขาดนักเตะในตำแหน่งแผงหลังจะส่งผลต่อทีมอย่างแน่นอน จากสถิติการเล่นเกมรุกและรับยังทำได้แย่ที่สุดในลีก ส่วนฝั่ง แอธเลติก บิลเบา เสมอมา 4 เกมรวดแล้ว โดยปัญหารหลักของทีมคือการยิงประตูไม่ได้ของแนวรุก แต่ที่ยังเก็บคะแนนมาอยู่ครึ่งบนของตารางได้มาจากแนวรับสุดโหด ที่เสียประตูน้อยสุดในลลีก แม้ในช่วงหลังจะเก็บชัยชนะไม่ค่อยได้ แต่ยังเชื่อว่า แนวรุกของทีมที่จะต้องมาเจอทีมที่เสียประตูเยอะสุดในลีกอย่างเอสปันญ่อล จะถล่มตาข่ายได้ไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสปันญ่อล (4-4-2) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – ปีป้าเบร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่านัลโด้ดิดาค บีย่า – ออสการ์ เมเลนโด้มาร์ก โรก้าดาบิด โลเปซ,  เซร์จี้ ดาร์เดย์ – ราอูล เด โทมัสโจนาธาน กาเยรี่  

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : ยาร์โก้ เอร์เรริน (GK) – อันเดร์ กาป้าเยราย อัลบาเรซอินญิโก้ มาร์ติเนซยูริ เบร์ชีเช่ – ดานี การ์เซียมิเกล ซานโฆเซ่ – อิไบ โกเมซราอูล การ์เซียอีเกร์ มูเนียอิน – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ 

ผลที่คาด เอสปันญ่อล 0 – 2 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top