วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 ลงเตะกันในวันเสาร์ที่ 25 มกราคม เวลา 22.00น. เป็นเกมคู่ระหว่าง “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดสนาม เซนต์เจมส์พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมในศึก พรีเมียร์ลีก ของกุนซือชาวอังกฤษวัย 59 ปี สตีฟ บรู๊ซ ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้ ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 30 คะแนน จากการลงเล่น 24 นัด อยู่อันดับที่ 14 ของตารางคะแนน ผลงานในการลงเล่นศึก เอฟเอ คัพ รอบสามนั้นเปิดบ้านถล่ม โรชเดล ทีมระดับ ลีกวัน ไปอย่างขาดลอย 4-1 ส่วนผลงานการลงเล่นในเกมนัดล่าสุดก็บุกไปตามตีเสมอ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ไปถึงรังแบบสุดระทึก 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เจโตร วิลเล่มส์, ดีอันเดร เยดลิน, คี ซุงยองโยชิโนริ มูโตะแจ็ค โคลแบ็ค และ แอนดี้ แคร์โรลล์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งสิ้นนำทัพมาโดย จอนโจ้ เชลวี่ย์ กองกลางตัวคุมเกมที่ทำไปแล้ว 5 ประตู จากการลงเล่นทุกรายการทั้งหมด 17 นัด

ทีมเยือน อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในศึก ลีกวัน ของกุนซือชาวอังกฤษวัย 39 ปี คาร์ล โรบินสัน ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้น่าสนใจ ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 41 คะแนน จากการลงเล่น 26 นัด อยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนน อยู่ในพื้นที่เพลย์-ออฟ ลุ้นเลื่อนชั้นในฤดูกาลนี้ ผลงานการลงเล่นในศึก เอฟเอ คัพ รอบสามนั้นเปิดบ้านถล่มเอาชนะ ฮาร์เทิลพูล ยูไนเต็ด ทีมระดับ เนชั่น ลีก ไปได้ขาดลอย 4-1 ส่วนผลงานการลงสนามในเกมล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ จิลลิ่งแฮม ไปถึงถิ่น 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมนั้นจะเกือบสมบูรณ์ขาดแค่ เบน วู้ดเบิร์นส์ กองหน้าชาวเวลส์ที่ยืมมาจากลิเวอร์พูล ที่เจ็บเท้าเพียงแค่รายเดียว นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เจมส์ เฮนรี่ ปีกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 11 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงสนามทุกรายการรวม 25 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันนัดล่าสุดในรายการนี้เมื่อปี 2017 ปรากฏว่าเป็น อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปขาดลอย 3-0 อย่างไรก็ตามในเกมนี้กลับฝั่งกันเป็น สาลิกาดง ได้โอกาสเป็นเจ้าบ้านบ้าง ซึ่งเชื่อว่า สตีฟ บรู๊ซ น่าจะได้บทเรียนจากรอบที่ผ่านมาที่ต้องเตะถึงสองเกมกว่าจะผ่านมาได้ คาดว่าเกมในนัดนี้น่าจะจัดผู้เล่นชุดหลักลงสนามเกินกว่าครึ่งทีม เพื่อเปิดเกมบุก และปิดเกมให้ได้โดยเร็ว ส่วนทีมเยือน อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด คงจะมาใช้แทคติกเหมือนทีมที่เป็นรองอื่นๆ ใช้กัน คือ วิ่งไล่กดดัน และเล่นเกมหนักเข้าสู้ แต่เมื่อมองจากคุณภาพของนักเตะ และโค้ชแล้วยังไงก็เป็นรองแบบสู้กันไม่ได้เลย ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก แต่อาจยิงไม่ขาดเกินสองประตู

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (5-4-1) : ร็อบ เอลเลียด (GK) – เอมิล คราฟธ์ฟลอริย็อง เลอเฌอยูนจามาล ลาสเซลเลสคีแรน คล้าร์กแม็ตต์ ริทชี่ – มิเกล อัลมิร่อนฌอน ลองสตาฟฟ์จอนโจ้ เชลวี่ย์อัลล็อง แซงต์มักซิแม็ง – ดไวท์ เกย์ล

อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด (4-3-3) : ไซม่อน อีสต์วูด (GK) – แซมลองโรเบิร์ต ดิคกี้จอห์น มูซินโญ่จอช รัฟเฟิลส์ – ชานดอน แบปติสต์, อเล็กซ์ กอร์ริน, มาร์ค ไซค์สเจมส์ เฮนรี่, เจมี่ แม็กกี, ทาริก โฟซู

ผลที่คาด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2 – 0 อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top