วิเคราะห์บอล บอร์นมัธ vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 เป็นการเจอกันระหว่าง “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยจะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 เวลา 03.00 น. หรือเช้าวันอังคารที่ 28 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม เมืองบอร์นมัธ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้แย่สุดๆ จากผลงาน 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 2 และแพ้ 3 นัด แต่นัดล่าสุดพึงเปิดบ้านเอาชนะ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน มาได้ด้วยสกอร์ 3-1 ทำให้เวลานี้เลื่อนขึ้นมาอยู่อันดับ 18 ของตารางคะแนน มีคะแนนเท่ากับอันดับ 17 ที่อยู่ในโซนปลอดภัย แต่แข่งมากกว่าเกมหนึ่ง ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 3 รายได้แก่ ลอยด์ เคลลี่ชาร์ลี แดเนียลส์ และ เดวิด บรู๊คส์ ที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทุกคน

ฝั่งทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน หลังจากเปลี่ยนกุนซือมา ถือว่ารูปเกมของทีมดีขึ้นมาก แต่ในด้านของผลงานยังไม่น่าประทับใจนัก ซึ่งฟอร์ม 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 2 เสมอ 3 โดยล่าสุดบุกไปทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี มาด้วยสกอร์ 2-2 เสมอกันไป ด้านความพร้อมของนักเตะในทีมจะขาด คีแรน เทียร์นี่ย์ และ คาลั่ม แชมเบอร์ส ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ รวมกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ที่ยังติดโทษแบน และ ดาวิด ลุยซ์ ที่โดนไล่ออกในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนคนอื่นๆ สามารถลงสนามช่วยทีมได้ทุกราย

วิเคราะห์ก่อนเกม จากสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งคู่ ปรากฎว่าทีมเยือน อาร์เซน่อล เก็บชัยได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ชนะไปถึง 3 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้ให้บอร์นมัธ 1 ครั้ง ทางเจ้าบ้าน บอร์นมัธ ฟอร์มฤดูกาลนี้ถือว่าห่วยสุดๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ พร้อมที่จะแพ้ได้ทุกทีม อีกทั้งช่วงนี้ต้องเจอกับโปรแกรมที่หนักหน่วง ดังนั้นจึงคิดว่าเรื่องคุณภาพนักเตะของทั้งสองทีม ทางฝั่ง ปืนใหญ่ ดูจะได้เปรียบมากกว่า แถมฟอร์มเวลานี้ในยุคของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ก็ไม่ธรรมดาเลยล่าสุดไม่แพ้ใครมา 5 นัดติดต่อ แต่ผลจะออกไปทางเสมอมากกว่าชนะ แต่ถึงอย่างไรเกมนี้ทีมเยือนน่าจะผ่านเข้ารอบไปได้แน่นอน ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บอร์นมัธ (4-4-2) : อาร์เทอร์ โบรุก (GK) – อดัม สมิธไซม่อน ฟรานซิสนาธาน อาเก้ดิเอโก้ ริโก้ – แฮร์รี่ วิลสันเจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่าฟิลิป บิลลิงไรอัน เฟรเซอร์ – คัลลั่ม วิลสันโดมินิค โซลันเก้

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – เอ็คตอร์ เบลเยรินชโคดราน มุสตาฟี่โซคราติสบูกาโย ซาก้า – กรานิต ชาก้า, ลูคัส ตอร์เรร่า – นิโคลัส เปเป้เมซุต โอซิลกาเบรียล มาร์ติเนลลี – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผลที่คาด  บอร์นมัธ  1 – 2  อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top