Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง เป็นการพบกันระหว่าง “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านปะทะกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันพุธที่ 29 มกราคม เวลา 02:45 น. หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เริ่มจากทางด้านเจ้าถิ่นอย่าง “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่กำลังอยู่ในฟอร์มย่ำแย่ โดย 4 นัดหลังสุดรวมทุกรายการแพ้รวด เกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นนั้นแพ้ให้กับ “มวยโลกเวสต์บรอมวิช อัลเบียน จ่าฝูงของลีกแชมเปี้ยนชิพ ไป 0-1 คาบ้านของตัวเอง ในรายการเอฟเอ คัพ รอบ 4 ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดนั้นแพ้ให้กับทัพ “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ 1-4 ในเกมเยือน ทำให้ตอนนี้ หลังลงเล่นไปแล้ว 23 เกม ชนะ 6 เสมอ 5 แพ้ 12 มี 23 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 17 ของตาราง มีแต้มเท่ากับทีมในโซนตกชั้น ด้านความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมจะยังขาดหน้าเดิมอย่าง เฟลิเป้ แอนแดร์สัน, แจ็ค วิลเชียร์ และ อันเดรย์ ยาร์มาเลนโก้ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

มาต่อที่ฝั่งทีมเยือนกันบ้าง โดย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงของลีกในขณะนี้ แม้เกมล่าสุดในรายการเอฟเอ คัพ รอบ 4 จะบุกไปเสมอกับ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ มา 2-2 แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่ง ผสมกับนักเตะซีเนียร์ที่ลงเรียกความฟิต ดังนั้นไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แถมยังจะดูได้เปรียบเพราะผู้เล่นตัวหลักๆได้พักกันมาอย่างเต็มอิ่ม ส่วนผลงานในลีกนั้นไม่แพ้ใครมา 40 นัดติด รวมถึงชนะมา 14 นัดติดต่อกันแล้ว เกมล่าสุดนั้นบุกไปเฉือนชนะ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส มา 2-1 จากประตูชัยของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ในช่วงท้ายเกม ด้านนักเตะในทีมทยอยได้ผู้เล่นกับมาจากอาการบาดเจ็บเกือบครบแล้ว จะเหลือเพียงในรายของ นาธาเนียล ไคลน์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ส่วน เจมส์ มิลเนอร์ กับ เซอร์ดาน ชากิรี่ ต้องรอดูอาการกันอีกที

วิเคราะห์ก่อนเกม ในเกมนี้ทาง ขุนค้อน ที่เป็นเจ้าถิ่น จะได้เปรียบเพียงแค่การที่ลงเล่นในบ้านของตัวเองเท่านั้น ส่วนด้านอื่นๆนั้น ต้องบอกว่าเป็นทาง หงส์แดง ทีมเยือนที่ดูเป็นต่อ ทั้งฟอร์มการเล่นระยะหลัง คุณภาพของทีม รวมถึงผู้เล่นชุดหลักได้พักมาในเกมเอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นเกมนี้น่าจะเป็นงานที่ไม่ยากของ ลิเวอร์พูล เท่าไหร่นัก แต่ต้องระวังลูกฮึดในการโกยคะแนนหนีตกชั้นของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ ไม่งั้นอาจจะได้น้ำตานองกลับแอนฟิลด์ เชื่อว่าทางจ่าฝูงจะไม่ได้วิ่งไล่บี้สุดใจ เพราะจะมีเกมวันเสาร์รอคอยอยู่ ถ้าวิ่งลืมตายกะบุกใส่ยิงให้เละ อาจจะทำให้มีเวลาพักผ่อนไม่เพียงพอสำหรับเกมต่อไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-4-1-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – ปาโบล ซาบาเลต้าอิสซ่า ดิย็อปอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – โรเบิร์ต สน็อดกราสส์มาร์ค โนเบิ้ลเดแคลน ไรซ์อาร์ธูร์ มาซูอากู – มานูเอล ลันซินี่ – เซบาสเตียง อัลเล่ร์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, จอร์แดน เฮนเดอร์สันจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ดิว็อค โอริกี้

ผลที่คาด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0 – 2 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้