วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs โอซาซูน่า ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมในลีกสูงสุดของลีกสเปนระหว่าง เรอัล โซเซียดาด จะเปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า ต้อนรับการมาเยือนของ โอซาซูน่า โดยทั้งสองทีมจะลงเตะกันในคืนวันพุธที่ 29 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองซาน เซบาสเตียน ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล โซเซียดาด ทีมอันดับที่ 6 บนตารางคะแนน ของกุนซือ อิมานอล อัลกูอาชิล ชาวสเปนวัย 48 ปี ปีนี้พวกเขาทำผลงานได้ค่อนข้างดี ทำคะแนนเกาะกลุ่มหัวตาราง มีลุ้นที่จะไปเล่นฟุตบอลรายการยุโรป ในฤดูกาลหน้า ผลงาน 21 เกม ชนะ 10 เสมอ 4 แพ้ 7 มี 34 แต้ม ตามหลังทีมอันดับ 4 อยู่ 2 คะแนน ผลงานในช่วงระยะหลังยังขาดความคงเส้นคงวา 5 เกมล่าสุด ชนะ 3 แพ้ 2 ในลีกเกมล่าวสุดชนะ “ชาวเกาะมายอร์ก้า 3-0 ส่วนผลงานในรายการนี้รอบ 32 ทีม ผ่านด่านเอาชนะ “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล มาได้ 2-0 สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามในเกมนี้ เจ้าบ้านจะขาดผู้เล่น 5 รายด้วยกันคือ มิเกล อังเคล โบย่า, นาโช่ มอนเรอัล, อาริตช์ เอลูสจอนโด้, อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ และ ดาบิด ซูรูตูซ่า

ทีมเยือน โอซาซูน่า ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน เริ่มฤดูกาลมาพวกเขาทำผลงานได้เป็นอย่างดี มีโอกาสไปอยู่แถวหัวตาราง แต่ผลงานในระยะหลังเริ่มแผ่วลงมาทำให้อันดับรูดมาอยู่กลางตาราง ผลงานรวมหลังผ่านมา 21 เกม ชนะ 6 เสมอ 10 แพ้ 5 มี 28 คะแนน โดยผลงานในระยะหลังเริ่มกลับมาทำผลงานได้ดี 5 เกมล่าสุด ชนะ 3 และเสมอ 2 โดยในเกมล่าสุดยังคงฟอร์มเก่งไว้ได้ต่อเนื่องหลังเปิดบ้านเอาชนะ เลบานเต้ 2-0 ส่วนผลงานในรายการโกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีม สามารถบุกไปเอาชนะ เรเคลติโบ อูเอลบา มาได้ 3-2 โดยประตูชัยมาได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามเกมนัดนี้ ทีมเยือนจะขาดนัดเตะ 5 รายอย่าง รูเบน มาร์ติเนซ, อันโตนิโอ ลาตอร์เร่, ออยเอร์, ฟราน เมริด้า และ ชิมี่ อาบีล่า

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านผลงานช่วงหลังยังค่อนข้างแกว่ง โดยเพาะเกมรับ แต่ทีเด็ดในเรื่องเกมรุกยังคงมีพิษสงเหมือนเดิม 5 เกมหลัง ยังไปถึง 11 ประตูด้วยกัน ส่วนทีมเยือน ผลงานช่วงหลังไม่แพ้ใครก็จริง แต่ส่วนใหญ่ที่ชนะเป็นทีมระดับดิวิชั่นต่ำกว่าแทบทั้งหมด ถ้ารับเฉพาะทีมระดับลีกเดียวกันที่เจอกันในลีก 5 เกมหลัง ชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น และยังมีข่าวร้ายว่า ชิมี่ อาบีล่า กองหน้าตัวเก่งอาจจะลงสนามไม่ได้ ดูแล้วโอกาสของเจ้าบ้านที่หวังในรายการนี้ จะคว้าแชมป์มาครองให้ได้ และนัดนี้การได้ลงเล่นในบ้านจะช่วยเป็นพลังผลักดันให้ โซเซียดาด ชนะได้แน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-4-2) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – โฆเซบา ซัลดูอา, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, โรแบง เลอ นอร์มังด์, ไอเอน มูนญอซ – ปอร์ตูมิเคล เมริโน่อันเดร์ กูเอบาร่ามิเกล โอยาร์ซาบัล – วิลเลี่ยน โฆเซ่มาร์ติน โอเดการ์ด

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บิดัล, ดาบิด การ์เซียอาริดาน เอร์นานเดซเปร์วิส เอสตูปินญาน – โรแบร์โต้ ตอร์เรสดาร์โก บราซาแน็กฆอน มอนกาโยล่ารูเบน การ์เซีย – อาเดรียน โลเปซมาร์ก การ์โดน่า

ผลที่คาด เรอัล โซเซียดาด 3 – 1 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top