วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 25 คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ จะเป็นการพบกันระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยฟุตบอลนัดนี้จะทำการลงเตะกันในดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น. ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน ลูกทีมของเดอะ สเปเชียล วัน โชเซ่ มูรินโญ่ ระยะหลังทำผลงานในเกมลีกได้ไม่ค่อยดีนัก 5 นัดหลังสุดในลีกชนะเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ 2-1 ทำให้ตอนนี้มี 34 คะแนน จากการลงเล่น 24 นัด อยู่ในอันดับ 6 ของตาราง ตามหลังท็อปโฟร์ 6 แต้ม ส่วนนัดล่าสุดที่ลงเล่น เป็นเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 โดยบุกไปเสมอกับ “นักบุญเซาแธมป์ตัน 1-1 สำหรับความพร้อมของผู้เล่น เกมนี้ทัพไก่เดือยทองจะขาด 3 นักเตะอย่าง เบน เดวี่ส์, มุสซ่า ซิสโซ่โก้ และศูนย์หน้าคนสำคัญอย่าง แฮร์รี่ เคน ด้านความเคลื่อนไหวในตลาดนักเตะ มีการปล่อยตัว คริสเตียน อิริคเซ่น ไปให้กับทาง อินเตอร์ มิลาน รวมถึงปล่อยยืม ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส แบ็คขวาดาวรุ่ง ไปให้กับ เซาแธมป์ตัน แต่ก็ได้มีการดึงตัว สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น แนวรุกชาวฮอลแลนด์ของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาทดแทนเป็นที่เรียบร้อย

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงของลีก ลูกทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่า คงจะไม่มองไปถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว หลังจากทีมตำแหน่งจ่าฝูงอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำคะแนนฉีกหนีห่างออกไปถึง 19 คะแนน ปีนี้แม้จะทำฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตฐานปีก่อนของทีม แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แข่งไป 24 นัด เก็บได้ 51 คะแนน โอกาสไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แทบจะแน่นอนแล้ว ผลงานการลงเล่น 5 เกมหลัง ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 นัดล่าสุดเป็นการลงเล่นบอลถ้วยรายการ คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อกลางสัปดาห์ เปิดรังพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 แต่พวกเขาก็ยังเข้ารอบชิงไปได้เนื่องจากประตูรวมยังชนะ 3-2 ส่วนในเกมลีกนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาได้ 1-0 สำหรับความพร้อมในเกมนัดนี้ทัพเรือใบมีข่าวดีเมื่อทยอยได้ผู้เล่นกลับมาเกือบครบแล้ว รวมถึงในรายของ เลรอย ซาเน่ ที่แม้ยังลงสนามไม่ได้ แต่ก็สามารถกลับมาซ้อม ใกล้ที่จะกลับมาลงสนามได้แล้วเช่นกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของ มูริญโญ่ และ เป๊ป เป็นคู่ที่น่าดูเหมือนเช่นทุกครั้ง เกมนี้ ไก่เดือยทอง ยังมีปัญหาในแนวรับ เพราะกองหลังก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ โดย 6 เกมหลังโดนเจาะตาข่ายไปถึง 5 เกม การที่จะต้องมารับมือกับแนวรุกสุดโหดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากเกินจะต้านไปหน่อย พวกเขาอาจจะอาศัยความได้เปรียบเรื่องความฟิตและเสียงเชียร์ เพิ่มพลังให้เกมนี้สู้กันอย่างสนุกสูสีขึ้น แต่ยังเชื่อว่า มูริญโญ่ ที่เพิ่งเข้ามาคุมได้ไม่นานยังไม่สามารถแก้ระบบเกมรับของทีมได้สมบูรณ์ จะมีช่วงให้แนวรุกของทัพเรือใบที่ เป๊ป วางระบบมาเป็นอย่างดีเจาะไข่แตก เกมนี้ต้องบอกว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่น่ารอด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แซร์ช อูริเยร์โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลแยน แฟร์ต็องเก้นไรอัน เซสเซยง – แฮร์รี่ วิงค์สโจวานี่ โล เซลโซ่ – ลูคัส มูร่าเดเล่ อัลลีเอริค ลาเมล่า – ซอน เฮือง มิน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์นิโกลัส โอตาเมนดี้อายเมริค ลาปอร์เต้โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – แฟร์นันดินโญ่โรดรี้ – ราฮีม สเตอร์ลิ่งเควิน เดอ บรอยน์ริยาด มาเรซ – เซร์คิโอ อเกวโร่

ผลที่คาด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1 – 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top