วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ 25 ซึ่งจะเป็นการโคจรมาเจอกันของ “ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง เปิดรังเหย้า โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมการแข่งขันในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือชาวนอร์เวย์วัย 46 ปี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยคงเส้นคงวานักในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 34 คะแนน จาก 24 นัด ยังพอมีลุ้นในการไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่อยู่ลึกๆ ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้แค่ 6 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเลย ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้หวุดหวิดถึงถิ่น 1-0 ในเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง แต่ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะยังขาดผู้เล่นสำคัญที่บาดเจ็บอยู่ อย่างในรายของ สกอตต์ แมคโทมิเนย์, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ปอล ป็อกบา นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด ส่วน บรูโน่ เฟอร์นันเดส กองกลางป้ายแดงอาจมีลุ้นประเดิมสนามในเกมนี้ได้เลย แต่อาจเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองก่อน โดยความหวังสูงสุดในการพังตาข่ายเกมนี้ต้องฝากไว้ที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 18 นัด

ทีมเยือน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ของกุนซือชาวโปรตุเกสวัย 45 ปี นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าพอใจ เก็บไปแล้วถึง 34 คะแนน จากการลงเล่น 24 เกม อยู่อันดับที่ 7 ยังมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอยู่ ซึ่งผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้แค่ 4 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างหนัก ซึ่งผลงานในการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นก็พ่ายคาบ้านให้กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดเพียงแค่ ฟิล โอโฟซูอาเยห์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่เพียงแค่คนเดียว นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้หมด โดยความหวังสูงสุดในเกมรุกต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าตัวเป้าอย่าง ราอูล ฆิเมเนซ ที่ทำไปแล้ว 11 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 24 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งในเกมนี้เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นลงเล่นในสภาพความฟิตที่เป็นรอง เพราะเพิ่งเล่นเกมกลางสัปดาห์มา ส่วนทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส นั้นบุกมาด้วยสภาพความฟิตที่เต็มเปี่ยม โดยบอลคู่นี้ หมาป่า นั้นค่อนข้างเป็นของแสลงของ ปีศาจแดง พอสมควร เนื่องจากการเจอกันในช่วงหลังมักจะเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า ยิ่งเฉพาะรูปเกมและแท็คติกนั้นดูเหมือนว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ค่อนข้างจะแพ้ทางเลยทีเดียว ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทีมเยือนจะบุกมามาเก็บได้อย่างน้อย 1 คะแนนในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (3-4-1-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) – วิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลุค ชอว์อารอน วาน บิสซาก้า, เนมานย่า มาติชเฟร็ด, แบรนดอน วิลเลี่ยมส์เจสซี่ ลินการ์ดเมสัน กรีนวู้ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาตริซิโอ (GK) – เลอันเดร เด็นด็องเกอร์คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่จอนนี่ กาสโตร – อดาม่า ตราโอเร่ราอูล ฆิเมเนซเปโดร เนโต้

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 – 1 วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top