วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เดปอร์ติโบ อลาเบส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 22 ของฤดูกาล ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง เซบีย่า ทีมอันดับที่ 3 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เดปอร์ติโบ อลาเบส ทีมในอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 3 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เซบีย่า ของกุนซือ ฆูเลน โลเปเตกี ชาวสเปนวัย 53 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ถึง 38 แต้มจาก 21 นัดที่ลงสนาม อยู่อันดับที่ 3 ในลีก มีลุ้นไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่เลยทีเดียวในปีนี้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 7 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจนัก ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดในศึก โกปา เดล เรย์ ช่วงกลางสัปดาห์นั้นบุกไปแพ้ทีมรองบ่อนอย่าง มิรานเดส ไปอย่างน่าเสียดาย 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ โบโน่ และ ดาเนียล การ์ริโซ่ ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองรายที่เหลือคนอื่นๆ สามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกเกมนี้จะฝากไว้ที่ ลูคัส โอคัมโปส ปีกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 16 นัด

ทีมเยือน เดปอร์ติโบ อลาเบส ของกุนซือ อาเซียร์ การิตาโน่ ชาวสเปนวัย 49 ปี ทำผลงานแบบเอาแน่เอานอนไม่ได้นัก เก็บไปแล้ว 23 แต้มจาก 21 นัดที่ลงสนาม มีแต้มห่างจากโซนตกชั้น 6 คะแนน ซึ่งการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 5 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านผลงานการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นแพ้คาบ้านให้กับ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ไปด้วยสกอร์ 1-2 สำหรับความสมบูรณ์ของทีมในนัดนี้นั้นเกือบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์จะขาดแค่ โทมัส ปิน่า ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่แค่รายเดียวที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามได้หมดนำทัพมาโดยกองหน้าตัวความหวังวัย 31 ปี อย่าง ลูคัส เปเรซ ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 21 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เซบีย่า ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งในเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นด้วยโมเมนตัวของทีมที่กลับมามั่นใจอีกครั้ง หลังเก็บชัยชนะได้ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนทีมเยือนนั้นบุกมาในสภาพที่ฟอร์มค่อนข้างกระท่อนกระแท่นไม่มีความแน่นอน โดยรูปเกมในนัดนี้คงเป็น เซบีย่า ที่คงเปิดเกมบุกใส่อย่างหนัก ส่วน อลาเบส นั้นคงมาด้วยแทคติกที่ถนัดคือตั้งรับแล้วสวนกลับ อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่า เซบีย่า ที่มีเกมรุกดุดัน และหลากหลายจะเฉือนชนะไปได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เซบีย่า (4-3-3) : โทมัส วาคลิก (GK) – เฆซุส นาบาสดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์จี้ โกเมซเซร์คิโอ เรกีลอน – โอลิเวอร์ ตอร์เรสแฟร์นานโดฟรังโก้ วาสเกซ – ลูคัส โอคัมโปสลุค เดอ ยองก์โนลิโต้

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรียบิคตอร์ ลากวาเดียโรดริโก้ เอลี่รูเบน ดูอาร์เต้ – อเล็กซ์ บีดาลบิคตอร์ กามาราซ่ามานู การ์เซียหลุยส์ ริโอฆ่า – ลูคัส เปเรซโฆเซลู

ผลที่คาด เซบีย่า 3 – 2 เดปอร์ติโบ อลาเบส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top