วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 เกมนัดรีเพลย์ เกมนัดนี้จะเป็นการพบกันของทาง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดสนามรับการมาเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน โดยเกมการแข่งขันในนัดนี้จะทำการลงเตะกันในคืนวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 น. หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ฝั่งเจ้าบ้าน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึงแม้พักหลังจะทำผลงานได้ไม่ค่อยน่าประทับใจนัก แต่นัดล่าสุดเพิ่งทำผลงานชิ้นโบว์แดง เปิดบ้านกะซวกยอดทีมอย่าง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 2-0 โดยได้ผู้เล่นป้ายแดงอย่าง สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น เป็นผู้เบิกประตูแรกให้ทีม ซึ่งเปรียบเสมือนการประเดิมในฝันเลยทีเดียว ทำให้ตอนนี้ทางสเปอร์ส กระโดดขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของพรีเมียร์ลีกเป็นที่เรียบร้อย ห่างจากโซนโควต้าไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เหลือเพียง 4 แต้มเท่านั้น ส่วนผลงานในรายการเอฟเอ คัพ รอบ 3 สามารถเอาชนะ “สิงห์แดง” มิดเดิ้ลสโบรช์ ไปได้ 2-1 ในเกมนัดรีเพลย์ ด้านความพร้อมของผู้เล่นในทีม ทางกุนซือของทีมอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เบน เดวี่ส์, มุสซ่า ซิสโซ่โก้ และ แฮร์รี่ เคน เนื่องจากนักเตะทั้งสามรายยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ รวมถึง สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ที่เพิ่งย้ายมาด้วย เนื่องจากตามกฎแล้ว ต้องย้ายมาก่อนที่เกมนัดปกติจะเตะกัน ถึงจะมีสิทธิ์ลงเล่นในเกมนัดรีเพลย์ แต่หากผ่านนัดนี้ได้ เกมรอบต่อไปก็ไม่มีปัญหาใดๆแล้วเช่นกัน

ทีมเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรงมากๆ ถึงแม้เกมล่าสุดที่ลงเล่น จะบุกไปโดนจ่าฝูงอย่าง “หงส์แดงลิเวอร์พูล ถล่ม 4-0 หากใครดูแต่สกอร์คงคิดว่าหมดทางสู้ แต่หากได้ดูเกมนัดนั้นแล้ว จะรู้ว่าทาง นักบุญ เองก็สามารถสู้ได้อย่างสนุกสูสีพอตัวเลยทีเดียว ซึ่งระยะหลังเนื่องจากทำผลงานได้ค่อนข้างดี เลยมีแต้มห่างจากโซนไปเล่นบอลยุโรปเพียงแค่ 6 คะแนนเท่านั้น โดยผลงานในรายการเอฟเอ คัพ รอบ 3 นั้น เปิดบ้านเอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ มา 2-0 ส่วนความพร้อมของนักเตะภายในทีม ถือว่าสมบูรณ์มาก นักเตะตัวหลักอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา จะมีเพียง แซม แม็คควีน ตัวสำรองที่เจ็บมาร่วมปีเพียงรายเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมไม่มีโปรแกรมลงเตะในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึง ดังนั้นเมื่อจบเกมนี้จะมีเวลาพักกันมากกว่า 10 วัน ทำให้น่าจะส่งชุดที่ดีที่สุดลงเล่นกันทั้งคู่ ในเกมแรกที่เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดียม ทั้งสองทีมสามารถสู้กันได้อย่างสนุก แต่การพบกันในลีกครึ่งฤดูกาลแรก เป็นทางนักบุญ ที่เปิดบ้านเอาชนะไก่เดือยทอง ไป 1-0 ในวันขึ้นปีใหม่พอดี แต่ครั้งนี้ต้องมาเล่นกันที่บ้านของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กันบ้าง ซึ่งต้องบอกว่าผลงานการเป็นทีมเหย้าของสเปอร์ส ถือว่าแพ้ยากพอสมควรในฤดูกาลนี้ และถึงแม้ช่วงหลังทางเซาแธมป์ตัน จะทำผลงานในเกมเยือนได้ค่อนข้างดี แต่จากนัดล่าสุดที่ทางเจ้าถิ่น เพิ่งโชว์การปราบทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้แบบเด็ดขาด อาจทำให้ขวัญและกำลังใจของทีมกลับมาสู่ในจุดที่ถูกต้อง และหากต่อยอดชัยชนะในนัดนี้ได้ อาจมีลุ้นถึงการคว้าถ้วยแชมป์แรกประดับสโมสรได้ในรอบหลายปี ดังนั้นต้องบอกว่าทาง สเปอร์ส น่าจะเป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะทาง เซาแธมป์ตัน ไปได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แซร์ช อูริเยร์โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลดาวินซอน ซานเชซยาเฟต ทันกันก้า – แฮร์รี่ วิงค์สโจวานี่ โล เซลโซ่ – เอริค ลาเมล่าเดเล่ อัลลี, ซอน เฮือง มินลูคัส มูร่า

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – เจมส์ วอร์ด-พราวส์แจ็ค สตีเฟ่นส์แยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – มูสซ่า เฌเนโป้โอริโอล โรเมอูปิแอร์–เอมิล ฮอยเบิร์กนาธาน เร้ดมอนด์ – เชน ลองแดนนี่ อิงส์

ผลที่คาด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3 – 2 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top