วิเคราะห์บอล เดปอร์ติโบ อลาเบส vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 23 ของฤดูกาล คู่ระหว่าง เดปอร์ติโบ อลาเบส ทีมอันดับที่ 15 เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ เด เมนดิซอร์ โรซ่า ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของ “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมในอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน เดปอร์ติโบ อลาเบส ของกุนซือ อาเซียร์ การิตาโน่ ชาวสเปนวัย 50 ปี ทำผลงานแบบเอาแน่เอานอนไม่ได้นัก เก็บไปแล้ว 24 แต้มจาก 22 นัดที่ลงสนาม มีแต้มห่างจากโซนตกชั้น 6 คะแนน ซึ่งการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 5 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านผลงานการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ เซบีย่า ไปด้วยสกอร์ 1-1 สำหรับความสมบูรณ์ของทีมในนัดนี้นั้นเกือบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์จะขาดแค่ โทมัส ปิน่า ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่แค่รายเดียวที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามได้หมดนำทัพมาโดยกองหน้าตัวความหวังวัย 31 ปี อย่าง ลูคัส เปเรซ ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 21 นัด

ทีมเยือน “ช่างปืน” เออิบาร์ ของกุนซือจอมเก๋าวัย 58 ปี โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ พาทีมทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าพอใจนักในฤดูกาลนี้ อยู่ในอันดับที่ 15 เก็บได้เพียง 24 แต้มจาก 22 นัดที่ลงสนาม มีแต้มห่างจากโซนตกชั้น 6 คะแนน ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้เพียง 8 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มพอใช้ได้ ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ เรอัล เบติส ไปอย่างน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาดเพียง โรเบร์โต้ คอร์เรอา, เซร์คิโอ อัลบาเรซอีบัน รามิสกีเก้ การ์เซีย และ กอนซาโล เอสกาลันเต้ นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถลงเล่นช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังในเกมรุกต้องฝากไว้กับตัวริมเส้นสุดจี๊ดอย่าง ฟาเบียน โอเรยาน่า ที่ยิงไปแล้ว 5 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกปีนี้ 19 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการลงเล่น 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งในนัดนี้เจ้าบ้านกำลังมีฟอร์มที่กระเตื้องขึ้นเรื่อยๆ และเล่นได้อย่างมั่นใจ ส่วน ช่างปืน ทีมเยือนยังคงเอาแน่เอานอนไม่ได้เก่งเป็นบางนัดแต่จุดเด่นจะเป็นการเล่นในรังมากกว่า เชื่อว่า เดปอร์ติโบ อลาเบส ที่ค่อนข้างเล่นในรังได้อย่างเหนียวแน่นจะเฉือนชนะ เออิบาร์ ที่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรบกวนหลายรายไปได้หวุดหวิดในเกมนี้ เพราะมีการเล่นที่แน่นอนกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เดปอร์ติโบ อลาเบส (5-3-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรียบิคตอร์ ลากวาเดียลิซานโดร มากัลลัน, ซิโม่ นาบาร์โร่รูเบน ดูอาร์เต้ – มานู การ์เซีย, บิคตอร์ กามาราซ่า, ลูโบมีร์ เฟจ์ซ่าลูคัส เปเรซโฆเซลู

เออิบาร์ (4-2-3-1) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK) – อัลบาโร เตเฆโร่เอสเตบัน บูร์กอสเปโดร บิกัสโฆเซ่ อังเคล – ปาปากูลี่ ดิย็อป, เอดู เอ็กซ์โปซิโต้เปโดร เลออน, ฟาเบียน โอเรยาน่า, ทากาชิ อินูอิเซร์กี้ เอนริซ

ผลที่คาด เดปอร์ติโบ อลาเบส 2 – 1 เออิบาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top