วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs แอร์เบ ไลป์ซิก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 21 ของฤดูกาล เป็นคู่บิ๊กแมตช์ศึกแย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูง คู่ระหว่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เร้ดบูลล์” เอแบร์ ไลป์ซิก การแข่งขันในนัดนี้ จะเตะกันในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 00.00 น. หรือเช้าวันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงของลีก ลูกทีมของกุนซือรักษาการณ์ชาวเยอรมันวัย 54 ปี ฮานส์–ดีเตอร์ ฟลิค ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ตามมาตรฐานของทีมเก็บได้ 42 คะแนน จากการลงเล่น 20 นัด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ถือว่ายอดเยี่ยมไม่มีที่ติ ชนะ 5 นัดรวด ซึ่งการลงเล่นในเกมลีคนัดล่าสุดนั้นบุกไปถล่ม ไมนซ์ 05 ไป 3-1 ส่วนผลงานการลงเล่นบอลถ้วยเดเอฟเบ โพคาล เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านเอาชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ สุดมันส์ 4-3 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด นิคลาส ซูเล่อฆาบี มาร์ติเนซคิงสลี่ย์ โกม็อง และอิวาน เปริซิซ ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมด

ทีมเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองจ่าฝูงของลีก คุมทีมโดยเทรนเนอร์วัยหนุ่ม ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ที่ผลงานโดยรวมปีนี้ทำได้อย่างยอดเยี่ยม แข่งขันไป 20 เกม เก็บได้ถึง 41 แต้ม ยึดตำแหน่งรองฝูงไว้ได้ในขณะนี้ ตรมหลังจ่าฝูงอยู่แค่เพียง 1 แต้มเท่านั้น 5 เกมหลังที่ลงเล่นในลีก ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 ผลงานในช่วงหลังทำได้ไม่ค่อยดีสะดุดมา 2 เกม จนหล่นจากตำแหน่งจ่าฝูงจนได้ นัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 2-2 ส่วนผลงานการลงสนามถ้วยเดเอฟเบ โพคาล เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงฟอร์มตกไม่เลิก บุกไปโดน “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ถล่มเละ 1-3 ตกรอบไปแบบน่าผิดหวัง สำหรับความพร้อมเกมนี้จะขาดนักเตะ 3 รายด้วยกันคือ อิบราฮิม่า โกนาเต้วิลลี่ ออร์แบน และเควิน คัมเฟิล แต่ในช่วงเปิดตลาดการซื้อขายที่ผ่านมา มีการเสริมทัพด้วยการซื้อตัว ดานี่ โอลโม่ จอมทัพดาวรุ่งอนาคตไกลชาวสแปนิชมาจาก ดินาโม ซาเกร็บ รวมถึงยืมตัว อันเจลิโน่ แบ็คซ้ายของ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากเกาะอังกฤษ

วิเคราะห์ก่อนเกม ในนัดนี้เป็นเกมนัดสำคัญ ซึ่งเป็นการมาเจอกันของ 2 ทีมที่มีแนวรุกที่ดีที่สุดในลีก ฝั่งเจ้าเสือใต้ 5 เกมหลังกดไปแล้วถึง 20 ประตู เก็บชัยมาแล้ว 5 เกมรวดในทุกรายการกำลังมั่นใจสุดๆ นัดนี้จะได้ลงเล่นในรังของตนเองถือว่าเป็นข่าวดีสุดๆ 5 เกมหลัง ชนะ 4 นัด และแพ้ 1 เกม ส่วนฝั่งทัพ เร้ดบูลล์ ทีมเยือนกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มแผ่วลงมา 3 เกมหลังพวกเขาไม่สามารถชนะใครได้เลย แพ้ 2 นัด และ เสมอ 1 นัด เกมรุกยังคงยิงประตูได้ตามฟอร์ม แต่สิ่งน่าเป็นห่วงของทีมคือเรื่องเกมหลังโดนยิงมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว และอีกสิ่งที่แม้ทีมจะฟอร์มดี แต่ทำไม่ค่อยดีคือการลงเล่นเป็นทีมเยือนฟอร์มยังคงไว้ใจไม่ได้ 6 เกมหลัง ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 เกมนี้ทั้งสองทีมจะสู้กันอย่างสนุกแน่นอน แต่ด้วยความมั่นใจ บวกกับฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ ฝั่ง บาเยิร์น มิวนิค เหนือกว่าทาง แอร์เบ ไลป์ซิก อยู่พอสมควร น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ – โยชัว คิมมิชติอาโก้ – โธมัส มุลเลอร์เลออน โกเร็ตซ์ก้าฟิลิิปเป้ คูตินโญ่ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-3-3) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – ไทเลอร์ อดัมส์นอร์ดี้ มูคิเอเล่ดาโยต์ อูปาเมกาโน่มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก – คอนราด ไลเมอร์คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกูอมาดู ไฮดาร่า – มาร์เซล ซาบิตเซอร์พาทริค ชิคติโม แวร์เนอร์

ผลที่คาด บาเยิร์น มิวนิค 3 – 2 แอร์เบ ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top