วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs มิรานเดส ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เป็นการโคจรมาเจอกันของ เรอัล โซเซียดาด ทีมในศึกลาลีกา จะเปิดสนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า ต้อนรับการมาเยือนของ มิรานเดส ทีมในศึกเซกุนด้า โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองซาน เซบาสเตียน ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล โซเซียดาด ทีมของกุนซือ อิมานอล อัลกูอาชิล ชาวสเปนวัย 48 ปี ทำผลงานได้น่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 37 คะแนน จากการลงเล่น 23 นัด อยู่อันดับที่ 6 ของตาราง มีลุ้นพื้นที่ไปบอลยุโรปอยู่ลึกๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก การลงเล่นในศึกโกปา เดล เรย์ รอบที่ผ่านมานั้นบุกไปเอาชนะ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ไปถึงถิ่นแบบพลิกล็อค 4-3 ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา ไปฉิวเฉียด 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด ดีเอโก้ ยอเรนเต้, อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ และ ดาบิด ซูรูตูซ่า รวมไปถึง อันโดนี่ โกโรซาเบล ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในรอบที่ผ่านมา นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย วิลเลี่ยน โฆเซ่ ศูนย์หน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 8 ประตู จากการลงสนามทุกรายการ 24 นัด

ทีมเยือน มิรานเดส ทีมอันดับที่ 10 ในศึกเซกุนด้า ของกุนซือหนุ่มชาวสเปนวัย 37 ปี อันโดนี่ อิราโอล่า ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้ เก็บไปแล้ว 36 แต้ม จากการลงเล่น 26 นัด แต่ไม่มีลุ้นอะไรในลีกแล้วในฤดูกาลนี้ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นเสมอ 5 นัด ถือว่าฟอร์มฝืดอย่างยิ่ง ด้านการลงเล่นในศึกโกปา เดล เรย์ รอบที่ผ่านมานั้นเปิดบ้านเอาชนะ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ไปได้อย่างพลิกล็อค 4-2 ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ สปอร์ติ้ง กิฆอน ไปถึงถิ่น 2-2 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะสมบูรณ์พร้อมไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่คนเดียวนำทัพมาโดย มาร์ติน เมร์เกลานซ์ ที่ทำไปแล้ว 11 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการ 29 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของทั้งสองทีมนี้ในครั้งล่าสุดนั้นลงเอยไปด้วยการเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ ซึ่งเกมนี้เจ้าบ้าน เรอัล โซเซียดาด ต้องเน้นเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากเป็นเกมนัดแรก และรายการนี้เป็นโอกาสเดียวที่ทีมน่าจะคว้าความสำเร็จได้ เพราะว่าตัวเต็งต่างๆ ตกรอบไปหมดแล้ว ส่วนทีมเยือน มิรานเดส นั้นทำผลงานในถ้วยนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมคว่ำทีมระดับลา ลีกา มาแล้วแบบไม่กลัวใคร แต่จุดแข็งจะเป็นการเล่นในถิ่นมากกว่า โดยหากเทียบประสบการณ์ความเขี้ยวของผู้เล่นและโค้ชแล้วเจ้าบ้านนั้นเป็นต่อชัดเจน แถมความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นก็เหนือกว่าค่อนข้างมาก ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ เรอัล โซเซียดาด จะเอาชนะไปได้แบบสบายๆ ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – โฆเซบา ซัลดูอา, อิกอร์ ซูเบลเดีย, โรแบง เลอ นอร์มังด์, ไอเอน มูนญอซ – มิเคล เมริโน่, อันเดร์ กูเอบาร่าปอร์ตู, ลูก้า ซานกัลลี่, มิเกล โอยาร์ซาบัล – วิลเลี่ยน โฆเซ่

มิรานเดส (4-2-3-1) : ลิโมเนส (GK) – อเล็กซานเดอร์ กอนซาเลซ, โอเด โอไดเอ็นเดีย, เซร์คิโอ กอนซาเลซ, เอ็นริก ฟรานเกซ่ามิกคาเอล มัลซา, อันโตนิโอ ซานเชซอัลบาโร่ เรย์, อัลบาโร่ เปนญ่า, มาร์ติน เมร์เกลานซ์มาเธอุส ไออาส

ผลที่คาด เรอัล โซเซียดาด  2 – 0 มิรานเดส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top