วิเคราะห์บอล เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ที่ 26 โดยในนัดนี้จะเป็นเกมมันเดย์ไนท์ ระหว่าง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในวันช่วงดึกของคืนจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเช้าวันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ทางฝั่ง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี เจ้าบ้าน ที่กำลังอยู่ในอันดับ 4 ของตารางในขณะนี้ เก็บชัยชนะไปได้ 12 นัด เสมอ 5 แพ้ 8 เก็บได้ 41 คะแนน จาการลงเล่น 25 นัด ซึ่งระยะหลังสิงห์บลูนั้นฟอร์มดรอปไปมากพอสมควร 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะเพียงนัดเดียว ทำให้ตอนนี้ถูกอันดับ 5 ไล่ตามแบบหายใจรดต้นคอ ซึ่งเกมลีก 2 นัดหลังสุด เสมอกับ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ในบ้านของตัวเอง ตามด้วยบุกไปเสมอกับ “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 2-2 ทั้ง 2 นัด ด้านความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมจะยังขาด รูเบน ลอฟตัสชีค และ มาร์โก ฟาน กิงเคล ที่เจ็บจนลืมทั้งสองราย

ด้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมเยือน หลังจากเสริมตัว บรูโน่ แฟร์นานเดส มาด้วยค่าตัวแสนแพง เกมล่าสุดที่ลงเล่นนั้นทำได้เพียงเสมอกับ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในบ้านของตัวเองไป 0-0 แต่ถือว่าเป็นจังหวะพอดีกับที่ทีมมีช่วงพักเบรคหนีหนาว สามารถเก็บตัวเพื่อเรียนรู้กับแท็คติกของกุนซือปลุกปีศาจต้องใช้ปีศาจอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผลงานของทีมฤดูกาลนี้ในพรีเมียร์ลีก ลงเล่น 25 นัด ชนะ 9 เสมอ 8 แพ้ 8 มี 35 คะแนน มีแต้มห่างจากอันดับ 4 อย่าง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี 6 คะแนนเท่านั้น หากบุกไปเก็บชัยในนัดนี้ได้ เท่ากับว่าโอกาสการไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าจะเปิดกว้างมากขึ้น ส่วนความพร้อมของนักเตะคนอื่นๆในทีมจะขาด สกอตต์ แมคโทมิเนย์, มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ แต่มีลุ้นส่ง โอเดียน อิกฮาโล่ ศูนย์หน้าป้ายแดงที่ยืมตัวมาจากเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ทีมดังจากไชนีส ซุปเปอร์ลีก ของจีน ลงประเดิมในเกมนี้ด้วยเช่นกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมเจอกันไปแล้วสองนัดในฤดูกาลนี้ เป็นทางฝั่ง ปีศาจแดง มีชัยเหนือ สิงโตน้ำเงินคราม ไปได้ทั้งสองนัด ทั้งในเกมลีกนัดเปิดฤดูกาล ที่เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถล่มไปแบบไม่ไว้หน้า 4-0 รวมถึงในรายการ คาราบาว คัพ รอบ 4 ที่บุกมาชนะถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้ 2-1 แต่อย่าลืมว่าคนที่ทำประตูส่วนใหญ่ในสองเกมนั้นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ดังนั้นความเป็นต่อก็ยังอยู่ที่ เชลซี อยู่ดี ในระยะหลังทั้งสองทีมฟอร์มบู่ด้วยกันทั้งคู่ แต่จะต้องเน้นแต้มในนัดนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากมีผลกับการลุ้นอันดับ 4 เป็นอย่างมาก คงจะไม่เป็นที่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก หากเกมนัดนี้จะจบลงด้วยการเสมอกันไปแบบบัวไม่ช้ำ น้ำไม่ขุ่น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เชลซี (4-3-3) : วิลลี่ กาบาเยโร่ (GK) – รีซ เจมส์อันเดรียส คริสเตนเซ่นอันโตนิโอ รูดิเกอร์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า – เอ็นโกโล่ ก็องเต้จอร์จินโญ่เมสัน เมาท์ – วิลเลี่ยนแทมมี่ อับราฮัมคริสเตียน พูลิซิช

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน บิสซาก้า, วิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – บรูโน่ แฟร์นานเดสเฟร็ด – แดเนียล เจมส์ฆวน มาต้า, อันเดรียส เปเรร่า – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

ผลที่คาด เชลซี 1 – 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top