วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 25 คู่ระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมรองจ่าฝูง เปิดรังเหย้า คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมในอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ กีเก้ เซเตียน เริ่มทำผลงานได้ดีขึ้นมาเรื่อยๆในช่วงหลัง ลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด โดย 3 เกมหลังในลีกเก็บชนะมาได้ทั้งหมด นัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะทีมฟอร์มแรงอย่าง เกตาเฟ่ มาได้อย่างหวุดหวิด 1-0 ทำให้คะแนนยังคงจี้ติดตามหลังจ่าฝูงอย่าง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เหลือแค่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นเดิมๆที่บาดเจ็บอยู่อย่าง อูซาเม เดมเบเล่, หลุยส์ ซัวเรซ และจะเพิ่มเติมมาอีกคนคือ จอร์ดี้ อัลบา ส่วนคนอื่นๆยังพร้อมลงสนาม

ทีมเยือน “ช่างปืน” เออิบาร์ ของกุนซือ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ พาทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ ลงสนามไป 23 เกม เก็บได้เพียง 24 แต้ม มีมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียง 3 คะแนนเท่านั้น โดยผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดก็ยังทำได้อย่างน่าผิดหวังบุกไปแพ้ให้กับ เดปอร์ติโบ อลาเบส 2-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาด 4 นักเตะอย่าง โรเบร์โต้ คอร์เรอาเซร์คิโอ อัลบาเรซอีบัน รามิสกีเก้ การ์เซีย และ กอนซาโล เอสกาลันเต้ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนไม้พร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้าน บาซ่า ในยุคใหม่ยังคงต้องรอเวลาปรับระบบกันต่อไป ช่วงหลังทรงบอลของทีมเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ขาดเพียงแค่ความเฉียบขาดในการยิงประตูของบรรดาผู้เล่นในแนวรุกเท่านั้น ปัญหาตอนนี้มีเพียงแค่ เมสซี่ ไม่สามารถพังประตูมา 4 เกมและการขาดหายไปของหลุยส์ ซัวเรซ แต่เชื่อว่าหากเมสซี่กลับมายิงประตูได้ทีมจะดีขึ้นกว่านี้แน่นอน เกมนี้ทัพเจ้าบุญทุ่ม จะได้ลงเล่นในถิ่น คัมป์ นู แม้จะมีเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รออยู่แต่พวกเขาก็ต้องการ 3 คะแนนเป็นอย่างมากเพื่อไล่ล่าแชมป์ โดยฟอร์มของ เออิบาร์ ตอนนี้ที่ไม่ได้ดี ยังมองไม่เห็นถึงทีเด็ดที่จะมาน็อคเจ้าบ้านได้เลย เกมนี้มีให้ลุ้นแค่ว่า เออิบาร์ จะแพ้มากหรือน้อยเท่านั้นเอง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-1-2) : มาร์คอันเดร แตร์ สเตเก้น (GK) – เนลสัน เซเมโด้ซามูเอล อุมติตี้เคลม็อง ลองช์เล่ต์จูเนียร์ เฟียร์โป – อาร์ตูโร่ วิดัลเซร์คิโอ บุสเก็ตส์แฟรงกี้ เดอ ยอง – เซอร์จี้ โรแบร์โต้ – ลิโอเนล เมสซี่,  อ็องตวน กรีซมันน์

เออิบาร์ (4-3-3) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK) – อาร์นาอิทซ์ อาร์บีย่าเอสเตบัน บูร์กอสเปโดร บิกัส,  โฆเซ่ อังเคล – เอดู เอ็กซ์โปซิโต้ปาปากูลี่ ดิย็อปเซบาสเตียน กริสโตโฟโร่ – เปโดร เลออนเซร์กี้ เอนริซฟาเบียน โอเรยาน่า

ผลที่คาด บาร์เซโลน่า 2 – 0 เออิบาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top