วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมมันเดย์ไนท์ นัดสุดท้ายของสัปดาห์ที่ 27 โดยนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่างทีมจ่าฝูง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่กำลังดิ้นรนหนีตกชั้น โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม แอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกในปัจจุบัน ฤดูกาลนี้ทางยอดทีมจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ลงเล่นในเกมลีกไปแล้ว 26 นัด ทำสถิติโหดแบบไม่บันยะบันยัง ชนะไปถึง 25 นัด เสมออีก 1 ทำให้เก็บไปได้ถึง 76 คะแนน ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปถึง 22 คะแนนในขณะที่เหลือเกมการแข่งขันอีกเพียงแค่ 12 นัดเท่านั้น โดยเกมลีกนัดล่าสุด บุกไปเฉือนเอาชนะทีมบ๊วยของลีกอย่าง “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ 1-0 ส่วนเกมล่าสุดที่ลงเล่น เป็นฟุตบอลรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นบุกไปพ่าย “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด 0-1 ด้านความพร้อมของผู้เล่นในทีมนั้นจะขาด นาธาเนียล ไคลน์, เซอร์ดาน ชากิรี่ และกัปตันทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่เจ็บในเกมนัดล่าสุด ต้องพักถึงสามสัปดาห์

ทีมเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ จนมีการเปลี่ยนโค้ชจาก มานูเอล เปเยกรินี่ มาเป็น เดวิด มอยส์ แต่ผลงานของทีมก็ยังไม่ดีขึ้น 7 เกมในลีกภายใต้กุนซือคนใหม่นั้น ชนะเพียงนัดแรกนัดเดียวต่อ “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ 4-0 ส่วน 6 เกมต่อมา เสมอ 2 แพ้ถึง 4 เกมนัดล่าสุดนั้น บุกไปพ่าย “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ในเกมนัดตกค้างเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เก็บได้เพียง 24 คะแนนจาก 26 นัด จมอยู่ในโซนตกชั้นอันดับที่ 18 ของตาราง แถมฟอร์มการเล่นก็ไม่ได้กระเตื้องขึ้นเลยแม้แต่น้อย และในเกมนี้จะขาด อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้, เฟลิเป้ อันแดร์สัน รวมถึง แจ็ค วิลเชียร์ ที่ยังไม่หายจากปัญหาอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมถึงแม้จะเพิ่งจะเจอกันมาเมื่อปลายเดือนที่แล้วในเกมตกค้าง เป็นทางลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะทางเวสต์แฮมมาได้ 2-0 โดยเกมล่าสุดของทั้งคู่ แพ้มาด้วยกันทั้งคู่ แต่ต้องบอกว่าฟอร์มโดยรวมของทีมต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทางหงส์แดงถึงแม้จะในเกมยูซีแอลนัดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ระดับการเล่นในลีกยังถือว่าไร้เทียมทาน ต่างกับทางขุนค้อนที่การเปลี่ยนกุนซือไม่เป็นดั่งหวัง ไม่เพียงแม้แต่จะไม่ดีขึ้น แต่ยังดรอปลงจากเดิมไปอีก ซึ่งเกมนัดนี้ถึงแม้ว่าทางเวสต์แฮม ยูไนเต็ดจะได้พักมาน้อยกว่า 1 วัน แต่ว่าการที่เป็นเกมมันเดย์ไนท์ เท่ากับว่าจะได้พักกันเกือบอาทิตย์นึงเต็มๆอยู่ดี ดังนั้นเกมนี้มีสิทธิ์ที่จะวิ่งสู้ฟัดใส่กันอย่างเมามัน เพราะทั้งคู่ต่างต้องการสามคะแนนด้วยกันทั้งคู่ โดยทางเวสต์แฮมน่าจะมาตั้งรับในช่วงแรก หรือให้เสียประตูให้น้อยที่สุด เพื่อรอฉวยโอกาสช่วงท้ายเกมที่เจ้าบ้านจะเริ่มหมดแรง แล้วอาศัยจังหวะนั้นบุกทำประตูเพื่อเก็บคะแนนออกมาในนัดนี้ แต่ก็เชื่อว่าด้วยคุณภาพของทีมและการได้เล่นในบ้านของเจ้าถิ่น จะทำให้ทางลิเวอร์พูลเก็บสามแต้มเพื่อเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกให้มากที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้าฟาบินโญ่จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (5-3-2) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – ไรอัน เฟรเดอริคส์อิสซ่า ดิย็อปอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์, อาร์ธูร์ มาซูอากู – โทมัส ซูเช็คเดแคลน ไรซ์, มาร์ค โนเบิ้ล – โรเบิร์ต สน็อดกราสส์มิคาอิล อันโตนิโอ

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 2 – 0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top