วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเกมนัดนี้จะเป็นการโคจรมาเจอกันของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่ 17 ของศึกพรีเมียร์ลีก จะลงดวลแข้งกับแชมป์เก่าของถ้วยใบนี้อย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม 2563 เวลา 23.30 น. ที่สนาม เวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ได้มีการทุ่มงบซื้อนักเตะไปพอสมควร หลังได้ขึ้นชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่ผลงานยังไม่เป็นดั่งที่หวังไว้ จมอยู่ในโซนท้ายตาราง มีโอกาสไม่น้อยที่จะกระเด็นตกชั้นไปเล่นแชมเปี้ยนส์ชิพอีกครั้ง หากผลงานยังไม่ดีขึ้น โดยช่วงหลังฟอร์มกำลังดิ่งหัวลงเหวสุดๆ แพ้มา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปพ่ายให้กับ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ถึงโบสถ์ 0-2 แต่ผลงานในรายการคาราบาว คัพ กลับโชว์ฟอร์มอหังการ พลิกนรกทะลุเข้ารอบมาโดยการผ่านด่านทีมอย่าง “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์รวม 3-2 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นก่อนลงสนามในเกมนี้จะขาดนักเตะหน้าเดิมๆอย่าง ทอม ฮีตันเจด สเตียร์ และ เวสลี่ย์ ที่ยังบาดเจ็บยาวอยู่ทั้งหมด

เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีกและแชมป์เก่าของรายการนี้ ผลงานโดยรวมของทีมในลีกปีนี้ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานของทีมที่เคยทำเอาไว้ โอกาสที่จะลุ้นแชมป์ลีกแทบจะไม่เหลือแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ตามช่วงหลังฟอร์มการเล่นของทัพเรือใบสีฟ้า กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ สามารถเก็บชัยชนะไม่ได้ 3 เกมรวดแล้ว โดยเฉพาะเกมนัดล่าสุดที่บุกไปเอาชนะ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ได้ถึงถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาบิว 2-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังอยู่ในช่วงร้อนแรงขนาดไหน ส่วนผลงานในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา สามารถเอาชนะคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ด้วยสกอร์รวม 3-2 สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามเกมนี้ ทัพเรือใบมีข่าวร้ายจะขาดปราการหลังคนสำคัญที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาอย่าง อายเมริค ลาปอร์เต้ ที่มาเจ็บซ้ำในเกมนัดล่าสุด รวมไปถึง เลรอย ซาเน่ ที่ยังต้องใช้เวลาเรียกความฟิตกลับมาหลังบาดเจ็บไปนาน แต่พวกเขาจะได้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ชอบเหลือเกินกับการเล่นในสนาม เวมบลีย์ ลงเล่น 5 เกมหลังยิงไปได้ถึง 7 ประตู กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันในเกมลีกทั้งสองนัดในฤดูกาลนี้ ปรากฎว่า เรือใบสีฟ้า เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ ทั้งไปและกลับ แต่ยังไงซะ เกมนี้ก็เล่นกันแบบนัดเดียวจบและลงเล่นกันที่สนามกลาง ด้วยชื่อชั้นบวกกับคุณภาพ ต้องยอมรับว่าฝ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหนือกว่าอยู่ค่อนข้างเยอะ แต่ฝ่าย แอสตัน วิลล่า ก็ไม่มีอะไรจะเสีย จะวิ่งกันแบบลืมตายแน่นอน และด้วยที่ ซิตี้ มีโปรแกรมที่ต้องเล่นถี่ ลงเล่น 4 เกมในรอบ 12 วัน มีโอกาสจะทำให้สภาพร่างกายของพวกเขาไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็น แถมเกมนี้เป็นโอกาสเดียวที่จะคว้าแชมป์ของทางสิงห์ผงาด ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องวิ่งสู้เต็มที่ ซึ่งนั้นจะทำให้รูปเกมออกมาสนุกสูสีได้พอสมควร แต่ว่าด้วยฟอร์มการเล่นทัพเรือใบกำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจสุดๆ ต่างกับฟอร์มของ วิลล่า ที่ 3 เกมหลังแพ้รวด โดนถลุงไป 9 ประตู ยังไม่รวมถึงประสบการณ์ลุ้นแชมป์ที่นักเตะและผู้จัดการทีมของฝั่งซิตี้มีมากกว่าเยอะ ทำให้โอกาสที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเถลิงบัลลังก์แชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันมีความเป็นไปได้มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (3-4-3) : เปเป้ เรน่า (GK) – เอซรี่ คอนซ่าไทโรน มิงส์คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ – เฟเดริก กิลเบิร์ตมาร์เวลัส นากัมบ้าดั๊กลาส หลุยซ์แม็ทท์ มาร์เก็ตต์ – อันวาร์ เอล กาซี่เอ็มบวานา ซามัตตาแจ็ค เกรียลิช

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์นิโกลัส โอตาเมนดี้แฟร์นานดินโญ่เบนฌาแม็ง เมนดี้ – อิลคาย กุนโดกันโรดรี้เควิน เดอ บรอยน์ – ราฮีม สเตอร์ลิงเซร์คิโอ อเกวโร่แบร์นาร์โด้ ซิลวา

ผลที่คาด แอสตัน วิลล่า 1 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top