วิเคราะห์บอล สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด vs ตราด เอฟซี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่สามของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม สิงห์ สเตเดี้ยม จังหวัดเชียงราย โดยจะลงสนามในช่วงเย็นของวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 17.45 น. เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 10 “กว่างโซ้งมหาภัยสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ “ช้างขาวจ้าวเกาะตราด เอฟซี

เจ้าบ้าน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คุมทัพโดยกุนซือชาวญี่ปุ่นวัย 47 ปี ทากิ มาซามิ ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง หลังสามารถคว้าแชมป์ได้อย่างน่าชื่นชมเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ปัจจุบันมีแค่ 2 แต้มจากการลงเล่น 2 นัด ด้วยการเสมอทั้งสองนัด ส่วนผลงานในฟุตบอลถ้วยเอเชียอย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ทำได้ไม่ดีเช่นกัน แพ้ไปทั้งสองนัดที่ลงเล่น ดูเหมือนว่าแผนการเล่นที่ใช้กับตัวผู้เล่นที่ลงสนามยังไม่สามารถจูนกันติดเท่าไหร่ ผู้ฝึกสอนคงต้องใช้ระยะเวลาอีกระยะเพราะเพิ่งได้เข้ามาคุมทีม ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ไปอย่างยากลำบาก 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ สรานนท์ อนุอินทร์ และ อัครวินท์ สวัสดี ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ศิวกรณ์ เตียตระกูล เพลย์เมคเกอร์หัวใจหลักในแดนกลางของทีม

ทีมเยือน “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ของกุนซือมากประสบการณ์ พยงค์ ขุนเณร วัย 52 ปี โชว์ฟอร์มในช่วงเปิดหัวฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังอย่างยิ่งจมบ๊วยของตาราง ยังเก็บไม่ได้เลยแม้แต่แต้มเดียวด้วยผลงานแพ้ 2 นัดรวด ดูเหมือนว่าปัญหาในปีนี้จะอยู่ที่เกมรับที่หละหลวมเสียประตูง่ายเหลือเกินในปีนี้ลงเล่นสองนัดโดนส่องไปแล้วถึง 5 ประตู ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับทีมน้องใหม่ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ไปขาดลอย 1-3 สำหรับสภาพความพร้อมของทีมจะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย คัง ซู อิล แนวรุกชาวเกาหลีใต้ที่ประเดิมประตูแรกไปได้แล้วในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว 2 นัดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ ซึ่งบอลคู่นี้ค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นบอลบ้านใครบ้านมัน คือ ทีมใดได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้มากกว่า จุดอ่อนของทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้ที่เหมือนกันก็คือเกมรับที่เสียประตูง่ายทั้งคู่ แต่จุดที่ต่างกันชัดเจนนั้นเป็นเกมแดนกลาง และแดนหน้าที่ทางเจ้าบ้าน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่มีทีเด็ดมากกว่า เมื่อกลับเข้าสูเกมได้คุณภาพของผู้เล่นก็จะแสดงศักยภาพออกมาได้ตามที่ควรจะเป็น ส่วนทีมเยือน ตราด เอฟซี แนวรุกค่อนข้างจะฝืดไม่ค่อยมีความหลากหลายในการเข้าทำเท่าไหร่นัก อาจเป็นเพราะแทคติกของโค้ชที่ถนัดสไตล์รับแล้วสวนกลับก็มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมาก ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ กว่างโซ้งมหาภัย จะคืนฟอร์มเก่ง และจะเก็บสามแต้มแรกในฤดูกาลนี้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก เพราะทีมเยือนนั้นมีแนวรับที่ยุ่ยเหลือเกิน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (3-4-3) : อภิรักษ์ วรวงษ์(GK) – ศราวุธ อินทร์แป้นบรินเนอร์, ธนศักดิ์ ศรีใส – โชติภัทร พุ่มแก้วพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, สุริยา สิงห์มุ้ยชัยวัฒน์ บุราญ, บิลล์, มาอิลซอน

ตราด เอฟซี (4-2-3-1) : ศุภวัฒน์ สีโนทัย (GK) – พรศักดิ์ ป้องทองอมานี่ อกีนันโด้อาฟิค ยูนอสสถาพร แดงสี – รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, เวลลิงตัน ปริโอรี่คัง ซู อิล, พรปรีชา จารุนัย, อเดโฟลาริน ดูโรซิมมี่ริคาร์โด้ ซานโตส  

ผลที่คาด สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 2 – 0 ตราด เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top