วิเคราะห์บอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด vs โปลิศ เทโร ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่สามของฤดูกาล เป็นการโคจรมาพบกันของสองทีมน้องใหม่ระหว่าง “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 เปิดสนาม ลีโอ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงเล่นกันในช่วงหัวค่ำของวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ที่จังหวัดปทุมธานี

เจ้าบ้าน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน วัย 49 ปี ทำผลงานในช่วงออกสตาร์ทปีนี้ได้อย่างน่าสนใจ เก็บไปแล้ว 4 คะแนนจากการลงสนาม 2 นัด ด้วยการชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด จุดเด่นของทีมอยู่ที่แดนกลาง และแดนหลังที่เล่นกันได้อย่างเป็นระบบ ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ไปแบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไร้ตัวเจ็บหรือแบน โดยความหวังสูงสุดต้องฝากไว้ที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จอมทัพกัปตันทีมที่เคยไปค้าแข้งในศึกเจลีก มาแล้วในปีก่อน และทำไปแล้ว 1 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี คุมทีมโดย “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค วัย 41 ปี ทำผลงานในช่วงเปิดซีซั่นได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บได้ 6 แต้มเต็มจากการลงเล่น 2 นัด ด้วยผลงานชนะ 2 เกมรวด จุดเด่นของทีมอยู่ที่ความเหนียวแน่นของแผงรับที่จัดขุมกำลังได้อย่างเป็นระเบียบ และแนวรุกที่มีความวูบวานแถมเฉียบคมในการจบสกอร์ ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ไปได้ถึงถิ่นแบบสบายๆ 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย เกร็ก ฮูล่า แนวรุกต่างชาติตัวจี๊ดที่เบิกสกอร์แรกไปแล้วในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมเมื่อฤดูกาลก่อน ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด ซึ่งเกมนี้เจ้าบ้าน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องมาเจอกับบอลในสไตล์ที่ทีมแพ้ทาง คือ ครองเกมแล้วหาจังหวะฉาบฉวยในการเข้าทำที่หลากหลาย จึงน่าจะอึดอัดพอสมควร เพราะหาทางเปิดเกมรุกชวนทะเลาะให้เกิดช่องในแนวรับได้ยาก ส่วนทีมเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี น่าจะเล่นได้สบายกว่าตามเกมของตัวเองไม่ได้ก็ไม่เสียเอาไว้ก่อน แล้วค่อยหวังพึ่งความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกต่างชาติในการจบสกอร์ ดังนั้นเมื่อเทียบฟอร์มการเล่นและรูปแบบการเล่นโดยองค์รวมแล้วเชื่อว่าเกมนี้ มังกรโล่เงิน ที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจจะบุกมาเก็บได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (4-3-3) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – สันติภาพ จันทร์หง่อม, วิคเตอร์ คาร์โดโซ, สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว, สหรัฐ ปองสุวรรณสุมัญญา ปุริสาย, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์จักรกฤษ ลาภตระกูล, การ์เดลี่ รีส, นอห์ชารูล อิดลัน  

โปลิศ เทโร เอฟซี (4-3-3) : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK) – ทิตาวีร์ อักษรศรีไอแซค ฮอนนีควอน แตฮีทิตาธร อักษรศรี – กนกพล ปุษปาคมอดิศักดิ์ ศรีกำปังณรงค์ จันเสวก – เกร็ก ฮูล่าอาทิตย์ บุตรจินดา, จตุรงณ์ พิมพ์คูณ  

ผลที่คาด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1 – 1 โปลิศ เทโร เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top