วิเคราะห์บอล ระยอง เอฟซี vs เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 3 ของฤดูกาล เกมนัดนี้เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี เปิดรังเหย้า ระยอง สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะทำการแข่งขันกันในช่วงค่ำของวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. ที่จังหวัดระยอง

เจ้าบ้าน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี น้องใหม่ในลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้ ที่คุมทัพมาโดยโค๊ช ชูศักดิ์ ศรีภูมิ เริ่มออกสตาร์ทในลีกสูงสุดไม่สวยเอาเสียเลย ลงเล่นมา 2 เกมยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียวทำให้เป็นรองบ๊วยของลีกอยู่ในเวลานี้ โดยผลงานนัดเปิดสนามนัดแรกนั้นบุกไปแพ้ให้กับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ไป 0-2 ส่วนเกมล่าสุดเปิดบ้านโดน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บุกมายัดเยียดความปราชัยถึงถิ่น 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมจะมี อลงกรณ์ จรนาทอง ลงเป็นคนบัญชาการเกมรุกในแดนกลางเหมือนเดิม และจะฝากความหวังในการทำประตูไว้กับ 2 ผู้เล่นต่างชาติอย่าง ติอาโก ซูลาปา และดิยุฟ บิรัม

ทีมเยือน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่คุมทีมมาโดยโค๊ชมากประสบการณ์บอลไทย อเล็กซ็องเดร กาม่า เริ่มต้นออกตัวได้อย่างน่าผิดหวังสุดๆ ยังหาคะแนนไม่เจอแม้แต่แต้มเดียว โดย 2 เกมที่ลงเล่นแพ้รวดต่อทีมน้องใหม่อย่าง “เดอะ แรบบิตส์” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-2 และเกมล่าสุดเล่นในรังของตัวเองโดน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกมายิงดับ 1-2 ทำให้ขณะนี้รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของลีก อาจจะถึงกับต้องบอกลาโอกาสลุ้นแชมป์ตั้งแต่ต้นฤดูกาลอีกแล้ว หากยังทำผลงานได้ไม่ดีขึ้น เกมนี้ยังไม่สามารถใช้บริการ “เจ้าเก่ง” อดิศร พรหมรักษ์ ปราการหลังคนสำคัญที่เจ็บมาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น โดยความหวังยังต้องฝากเอาไว้ที่ สารัช อยู่เย็น กัปตันทีมให้คุมแดนกลาง และแดร์แลย์ ที่เล่นได้เข้าตาที่สุดในทีมให้ช่วยผลิตสกอร์ให้กับทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม ทาง กิเลนผยอง หากมองไม่ที่รายชื่อผู้เล่นต้องยอมรับว่าไม่ได้เป็นทีมที่จะมีแข้งระดับท็อปเหมือนอดีตอีกแล้ว โดยจะเป็นการใช้นักเตะดาวรุ่งขึ้นมาผสมในทีมชุดใหญ่ โดยทั้งสองทีมยังไม่ชนะใครจึงต้องการที่จะคว้าแต้มแรกมาให้กับทีมให้ได้ ผลงาน ระยอง ในการลงเล่นในบ้าน(ลีก2) แข็งแกร่งสุดๆลงเล่นไป 18 เกม แพ้เพียงแค่นัดเดียวต่อ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เท่านั้น โดยจุดเด่นของทีมคือเกมรุกที่ดุดัน แต่เกมรับก็เป็นจุดอ่อนเช่นกัน ส่วนฝั่ง เมืองทอง มีคุณภาพทีมที่ดีกว่าแน่นอน แต่ปัญหายังมีอยู่เต็มทีมเกมรับก็ไม่ได้แข็งแกร่ง เกมรุกก็มีปัญหา 2 ประตูที่ยิงได้มาจาก 1 จุดโทษ และ 1 การทำเข้าประตูตัวเองของคู่แข่ง เกมนี้ถึงชื่อชั้นของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะดีกว่ามาก แต่ก็มีโอกาสไม่น้อยที่น้องใหม่จะมีแต้มเช่นกัน แต่ยังเชื่อลึกว่าความเก๋าของ อเล็กซ็องเดร กาม่า จะพอทีมเบียดเอาชนะได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ระยอง เอฟซี (4-2-3-1) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์สุวัฒน์ จันทร์บุญภาปาร์ค แทฮยองกีรติ แก้วหนองแดง – อลงกรณ์ จรนาทองอนุชิต เงินบุคคล – เทพพิทักษ์ พูลจวงบิรัม ดิยุฟนันทวัฒน์ สวนแก้ว – ติอาโก้ ชูลาป้า

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (3-5-2) : ดัง วาน ลัม (GK) – ลูคัส โฮช่า, วัฒนา พลายนุ่มศฤงคาร พรมสุภะ – สารัช อยู่เย็นสรวิทย์ พานทองสหรัฐ กันยะโรจน์, วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร ,เพชรรัตน์ โชติปาละ – ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, เเดร์เลย์

ผลที่คาด ระยอง เอฟซี 1 – 2 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top