วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs แซงต์ เอเตียน ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 27 ของฤดูกาล เป็นการพบกันของ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แซงต์ เอเตียน โดยจะลงฟาดแข้งในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 2 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ปาร์กอแล็งปิกลียอแน เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ของผู้จัดการทีมลูกครึ่งฝรั่งเศส-สเปน วัย 55 ปี รูดี้ การ์เซีย ผลงานไม่ค่อยดีนักในเกมลีกฤดูกาลนี้ เก็บได้แค่ 37 คะแนน จากการลงสนาม 26 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนน แต่ผลงาน 5 นัดหลังสุดในทุกรายการทำได้ค่อนข้างดี ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเฉพาะเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามเมื่อกกลางสัปดาหฆที่ผ่านมาโชว์ฟอร์มสุดแจ่มสามารถเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ม้าลายยูเวนตุส 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมแรก สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในเกมนี้จะขาด 5 นักเตะหน้าเดิมอย่าง อูมาร์ โซเลต์ยุสซูฟ โกเน่เลโอ ดูบัวส์เจฟฟ์ เรเน่อเดเลด และ เมมฟิส เดอปาย ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด

ทีมเยือน แซงต์ เอเตียน ที่คุมทัพโดย โคล้ด ปูแอล ผลงานโดยรวมของทีมปีนี้ ทำไว้ไม่น่าประทับใจแฟนๆของทีมเท่าไหร่นัก หลังจากลงเล่นไป 26 เกม มีเพียงแค่ 29 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนน มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ผลงาน 5 เกมหลังก็ขี้เหร่สุดๆ เก็บได้เพียงหนึ่งแต้มเท่านั้น จากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอกับ แร็งส์ 1-1 ส่วนอีก 4 เกมที่เหลือแพ้รวด โดยความพร้อมก่อนลงสนามเกมนี้จะขาดนักเตะแค่เพียง 2 รายตามเดิมคือ เซย์ดู ยูสซูฟ และ เคแว็ง มงเนต์-ปาเกต์ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้าน แซงต์ เอเตียน กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นโดยเฉพาะการลงเล่นในถิ่นของตนเอง 8 เกมหลังไม่แพ้ใครเลย แม้จะไม่ได้ฉายา ลียงลงเป็นยิงเหมือนสมัยรุ่งเรือง แต่ยุคนี้สิ่งที่ดีขึ้นชัดเจนคือเกมรับ โดย 5 เกมหลังในบ้านสามารถเก็บคลีนชีทได้ถึง 4 เกม ฟอร์มช่วงแตกต่างกับทมีมเยือนที่ไม่ชนะใครในลีกมา 5 เกม แถมยังเสียประตูทุกนัด ด้วยคุณภาพทีม, สภาพแวดล้อม และความมั่นใจ ทุกอย่างที่กล่าวมา โอลิมปิก ลียง เหนือก็ทุกอย่าง เกมนี้จึงเห็นควรว่า โอแอล จะลงมาเก็บชัยชนะได้อีกนัด แต่ยังมองว่าจะยิงไม่ขาด เพียงแค่ชนะแบบเบียดๆเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (3-4-2-1) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เจสัน เดนาเยอร์มาร์เซโล่มาร์ซาล – เลโอ ดูบัวส์ลูคัส ตูซาร์บรูโน่ กิลมาเรสแม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์ – คาร์ล โตโก เอคัมบี้ฮุสเซม อาอูอาร์ – มูสซ่า เดมเบเล่

แซงต์ เอเตียน (4-5-1) : สเตฟาน รุฟฟิเย่ร์ (GK) – มาติเยอ เดอบูชี่วิลเลี่ยม ซาลิบายานน์ เอ็มวีล่าติโมธี โกล็อดเซียจซัค – ฟร็องค์ โอโนราต์มาห์ดี้ คามาร่าริยาด บูเดอบุชโยอัน กาบายเดนิส บูอ็องก้า – ลัวส์ ดิโอนี่

ผลที่คาด โอลิมปิก ลียง 2 – 1 แซงต์ เอเตียน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top