วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5 ลงเล่นกันที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 4 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการเจอกันของทีม “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ตราลูกโลกเบอร์มิงแฮม ซิตี้

เจ้าบ้าน “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 3 ในศึกพรีเมียร์ลีก ของกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือวัย 46 ปี เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าชื่นชม ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 50 คะแนน จากการลงเล่น 28 นัด มีลุ้นไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่อย่างเต็มตัว การลงเล่นในศึก เอฟเอ คัพ รอบสี่นั้นบุกไปเฉือนชนะทีมรองบ่อนอย่าง เบรนท์ฟอร์ด ได้ถึงถิ่น 1-0 ด้านการลงสนามในเกมล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ “เจานกขมิ้นเหลืองอ่อน” อย่างสุดช็อค 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นสมบูรณ์ดีไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย เจมี่ วาร์ดี้ ศูนย์หน้าตัวเก๋าที่ทำไปแล้ว 17 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 29 นัด

ทีมเยือน “ตราลูกโลก” เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ของกุนซือชาวสเปนวัย 42 ปี เป๊ป โคลเต็ต ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้น่าผิดหวัง ปัจจุบันเก็บไปเพียง 47 คะแนน จากการลงเล่น 36 นัด อยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนน การลงเล่นในศึก เอฟเอ คัพ รอบที่ 4 นั้นเปิดบ้านเสมอกับ “ช้างกระทืบโรง” โคเวนทรี ในถิ่น 2-2 และเอาชนะมาได้ในการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 4-1 ส่วนผลงานการลงสนามในเกมล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ “ทหารเสือราชินี” ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ไปอย่างสุดสนุก 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เกรัลโด้ บายรามี่ ที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ลูคัส ยุตคีวิซ ศูนย์หน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 12 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 38 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ให้กับทีมเยือน เบอร์มิงแฮม ซิตี้ มาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน ซึ่งบอลคู่นี้เห็นได้ชัดเจนว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกัน และเกรดบอลก็ห่างชั้นกันพอสมควร แม้ว่า สุนัขจิ้งจอก จะฟอร์มตกลงมาอย่างชัดเจนในช่วงหลัง แต่การเจอกับ ตราลูกโลก ที่เป็นทีมที่มีคุณภาพเป็นรองอย่างแน่นอนทั้งในเรื่องตัวผู้เล่น และโค้ช ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่ในเกมนี้ เพราะว่าคงส่งชุดใหญ่ลงเล่นแน่นอน เนื่องจากเป็นถ้วยสุดท้ายที่หวังลุ้นแชมป์ได้ในปีนี้เลยต้องเน้นเป็นพิเศษ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-1-4-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – ริคาร์โด้ เปเรยร่าจอนนี่ อีแวนส์คักลาร์ โซยุนคูเบน ชิลเวลล์ – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ – อโยเซ่ เปเรซเดนนิส ปราเอ้ต์เจมส์ แมดดิสันฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

เบอร์มิงแฮม ซิตี้ (4-4-2) : ลี แคมป์ (GK) – มักซิม โกแล็งมาร์ค โรเบิร์ตฮาร์ลี ดีนคริสเตียน พีเดอร์เซ่น – จูด เบลลิงแฮมแกรี่ การ์ดเนอร์อิวาน ซุนยิชเฌเรมี่ เบล่า – ลูคัส ยุตคีวิซสก็อตต์ โฮแกน

ผลที่คาด เลสเตอร์ ซิตี้ 2 – 0 เบอร์มิงแฮม ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top