วิเคราะห์บอล เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบที่ 5 คู่คืนวันพุธ เป็นการเดินทางโคจรมาเจอกันระหว่าง “นกเค้าแมวเชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ เปิดรังต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก โดยทั้งคู่จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 4 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามฮิลส์โบโร เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นกเค้าแมวเชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ อีกหนึ่งทีมในอังกฤษที่มีเจ้าของเป็นคนไทย คุมทีมโดยผู้จัดการทีมหนุ่มวัย 40 ปี แกร์รี่ มังค์ ที่พาทีมรั้งอันดับ 12 ของลีกแชมเปี้ยนชิพ อยู่ในเวลานี้ ฟอร์มของทีมในระยะหลังยังทำได้ไม่เข้าตาแฟนบอล 6 เกมหลังสุดที่ลงสนาม เก็บชัยชนะได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือ เสมอ 1 เกม และแพ้ถึง 4 เกม โดย 3 เกมหลังพวกเขายังไม่ชนะใครอีกด้วย นัดล่าสุดที่ลงสนามทำงานสุดหยาบ เปิดบ้านพ่าย “แกะเขาเหล็กดาร์บี้ เคาท์ตี้ 1-3 ส่วนผลงานรอบที่ผ่านมาในรายการเอฟเอ คัพ สามารถผ่าน ควีน ปาร์ค เรนเจอร์ส มาได้ด้วยการบุกไปเฉือนเอาชนะ 2-1 สำหรับในด้านความพร้อมของผู้เล่นก่อนลงเตะเกมนี้ทัพ นกเค้าแมว จะพร้อมลงสนามเต็มกำลัง

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก นำทัพมาโดยกุนซือ เป๊ป กวาดิโอล่า ผลงานโดยรวมยังถือว่าทำได้ดี แม้ในลีกโอกาสคว้าแชมป์จะเลือนลาง แต่ล่าสุดเพิ่งได้ถ้วยรางวัลมาประดับสโมสร หลังเฉือนเอาชนะ “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลรายการคาราบาว คัพ คว้าแชมป์รายการนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และฟอร์มของพวกเขากำลังอยู่ในช่วงพุ่งแรงเก็บชัยมาได้ 4 เกมติดต่อกันแล้ว ด้านผลงานนัดที่ผ่านมาของรายการเอฟเอ คัพ พวกเขาจัดการเปิดบ้านถล่มเอาชนะ ฟูแล่ม มาได้แบบไม่ยากเย็น 4-0 สำหรับเรื่องความพร้อมของนักเตะ ทัพเรือใบจะขาดนักเตะแค่เพียง 2 คนเท่านั้นคือปราการหลังตัวเก่งอย่าง อายเมริค ลาปอร์เต้ ที่กลับมามีอาการบาดเจ็บรบกวนอีกครั้ง และ เลรอย ซาเน่ ที่กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ยังคงต้องเรียกความฟิตอีกซักหน่อยเพราะบาดเจ็บไปนานพอสมควร

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งฟอร์มโดยรวม และคุณภาพของทีม เป็นฝ่ายผู้มาเยือนอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ดูดีกว่าเยอะ แต่โปรแกรมการลงเล่นที่ผ่านมาทัพเรือใบสีฟ้า ต้องเตะถี่เหลือเกิน โดยเฉพาะเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในเกมนัดชิงคาราบาว คัพ ต้องวิ่งบดกับ แอสตัน วิลล่า จนวินาทีสุดท้าย ทำให้เกมนี้ที่ต้องมาเจอกับทีมที่ระดับดิวิชั่นต่ำกว่า เป๊ป กวาดิโอล่า มีโอกาสตัดสินใจพักนักเตะตัวหลักหลายคน นี่อาจจะเป็นช่องว่างที่ลดลงมาและเป็นโอกาสของ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ แต่ถึงอย่างไรฟอร์มของเจ้านกเค้าแมว ไม่เข้าตาเอาเสียเลย 7 เกมหลังที่ได้เล่นในรังแพ้ไปถึง 5 เกม และเก็บชับชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ดูแล้วแม้ ซิตี้ จะส่งชุดสำรองลงมาแต่ด้วยคุณภาพ และความมั่นใจของทีมที่แตกต่างกันอย่างลิบลับ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ คงจะต้านทานความแข็งแกร่งของผู้มาเยือนไม่ไหวแตกพ่ายคาบ้านไปในที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ (4-4-2) : คาเมรอน ดอว์สัน(Gk) – มอร์แกน ฟ็อกซ์จูเลียน บอนเนอร์ทอม เลสส์เลียม พาลเมอร์ – คาดิม แฮร์ริสคีแรน ลีแบร์รี แบนแนนจาค็อบ เมอร์ฟี่ – เฟร์นานโด ฟอเรสติเอรี่ , สตีเฟ่น เฟล็ทเชอร์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : เคลาดิโอ บราโว่ (GK) – ชูเอา คานเซโล่เอริค การ์เซียนิโกลัส โอตาเมนดี้อันเจลิโน่ – แบร์นาร์โด้ ซิลวาอิลคาย กุนโดกัน – ดาบิด ซิลบาริยาด มาห์เรซฟิล โฟเด้น – กาเบรียล เฆซุส

ผลที่คาด เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ 0 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top