วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมจากลีกสูงสุด “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จะเปิดสนาม ไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน โดยเกมคู่นี้จะดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 4 มีนาคม เวลา 00.30 น. หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทัพของ ปีเตอร์ บอสซ์ ผลงานโดยรวมปีนี้ทำได้อย่างน่าประทับใจแฟนๆ ขณะนี้อยู่อันกดับที่ 5 ของลีกบุนเดสลีกา เก็บได้ 44 แต้ม มีคะแนนตามหลังอันดับที่ได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ผลงานกำลังห้าวเป้ง 5 เกมหลังที่ลงเล่นยังไม่แพ้ใครชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปเสมอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองจ่าฝูงของลีกบุนเดสลีกา 1-1 ส่วนผลงานรายการเดเอฟเบ โพคาล รอบ 16 ทีม พวกเขาผ่าน “ม้าขายสตุ๊ตการ์ท มาได้ด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ 2-1 สำหรับด้านความพร้อมของทีมห้างขายยา มีข่าวดีคือพวกเขาจะขาดนักเตะแค่เพียงคนเดียวเท่านั้น และมีข่าวร้ายคือนักเตะที่ลงสนามเกมนี้ไม่ได้คือ เควิน โฟลลันด์ หัวหออกตัวเก่ง ดาวซัลโวของทีมนั้นเอง

ทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ของกุนซือ อูร์ส ฟิสเซอร์ ปีนี้ผลงานทำได้แค่พอใช้ได้ รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนนบุนเดสลีกา โดยผลงานในช่วงหลังกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นของทีม สถิติ 5 เกมหลังเอาเรื่องใช้ได้ทีเดียว สามารถเก็บชัยชนะได้ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม ล่าสุดลงเล่นในเกมลีกเปิดบ้านเสมอกับ “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก มา 2-2 ส่วนผลงานรอบ 16 ทีมสุดท้ายรายการเดเอฟเบ โพคาล บุกไปเฉือนเอาชนะ เอสซี เวิร์ล มาได้ 1-0 ผ่านเข้ารอบมาแบบเสียวๆ สำหรับความพร้อมก่อนลงเล่นเกมนี้ทีมเยือนจะต้องขาดนักเตะถึง 4 รายด้วยกันคือ มานูเอล ชมีเดบัค, เลาเรนซ์ เดห์ล, โยชัว มีส และ อากากิ โกเกีย ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยความกหวังคงต้องฝากไว้กับ เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน ดาวยิงตัวเก่งของทีมที่ฤดูกาลนี้ทำไปแล้ว 10 ประตูกับ 3 แอสซิส

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมกำลังอยู่ในฟอร์มที่พุ่งแรงทั้งคู่ โดย ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟอร์มการเล่นเป็นทีมเยือน 3 เกมหลังทำได้อย่างยอดเยี่ยมชนะรวดทั้ง 3 เกม ส่วนฝั่ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยามพวกเขาลงเล่นในบ้านพวกเขาชนะมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และยังยิงประตูเกิน 2 ลูกทุกนัดอีกด้วย ด้วยฟอร์มที่กำลังเข้าฝักทั้งคู่ รูปเกมจะออกมาสูสีกัน แต่เชื่อว่าฝั่ง ห้างขายยา เจ้าบ้านที่คุณภาพทีมดีกว่า จะได้เล่นต่อหน้ากองเชียร์ จะมีแรงกระตุ้นมากกว่า จนเข้าป้ายเอาชนะได้ และคิดว่าด้วยฟอร์มที่กำลังมั่นใจของทั้งคู่ เกมนี้จะยิงประตูกันอย่างถล่มทลาย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (3-4-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – เอ็ดมอนด์ แทปโซบาสเวน เบนเดอร์โยนาธาน ทาห์ – มิตเชลล์ ไวเซอร์นาเดียม อามิรี่ลาร์ส เบนเดอร์เวนเดลล์ – ไค ฮาเวิร์ตซ์มูสซ่า ดิยาบี้เลออน ไบลี่ย์

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (3-4-3) : ราฟาล กีคีวิซ (GK) – เนเว่น ซูโบติชมาร์วิน ฟรีดริชฟลอเรียน ฮุบเนอร์ –  จูเลียน ไรเออร์สันโรเบิร์ต อันดริชคริสเตียน เกนท์เนอร์คริสโตเฟอร์ เลนซ์ – ยูนุส มัลลี่เซบาสเตียน อันเดอร์สสันมาริอุส บุลเทอร์

ผลที่คาด ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 3 – 2 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top