วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs แฟร้งค์เฟิร์ต ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดสุดสัปดาห์ เป็นการเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 5 “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เปิดรังเหย้า ไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต โดยจะลงสนามเจอกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม เวลา 21.30 น. ที่ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทัพของ ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือชาวฮอลแลนด์ วัย 56 ปี ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างมีลุ้น เก็บได้ 44 คะแนน จากการลงเล่น 24 นัด อยู่อันดับที่ 5 มีลุ้นไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่อยู่ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ถือว่าน่าพอใจพอสมควร เก็บได้ 10 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการลงเล่นในเกมนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ไปแบบสบายๆ 3-1 ในศึก เดเอฟเบ โพคาล สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ เควิน โฟลลันด์ กองหน้าตัวเก่งที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ลงช่วยทีมได้ทั้งหมดโดยความหวังในการยิงประตูนั้นต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าตัวเก่ง ลูคัส อลาริโอ ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 18 นัด

ทีมเยือน “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต คุมทัพโดย อาดี้ ฮุตเตอร์ เทรนเนอร์ชาวออสเตรียวัย 50 ปี ทำผลงานได้แบบขึ้นๆ ลงๆ ยังไม่มีมาตรฐานที่แน่นอนนัก เก็บได้ 28 คะแนน จากการลงเล่น 23 นัด ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้แค่ 7 แต้ม จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าฟอร์มไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่นัก ซึ่งการลงสนามในเกมนัดล่าสุดนั้นก็เปิดบ้านเอาชนะ “นกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ไปได้สบายๆ 2-0 ในศึก เดเอฟเบ โพคาล ด้านความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาดผู้เล่นที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่อย่าง เกลสัน แฟร์นานเดสมาร์โค รุสส์นีลส์ สเตนเดร่าบาส ดอสต์, เซบาสเตียน โรเด้ และ ลูคัส ตอร์โร่ นอกนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย กองหน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 21 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งบอลคู่นี้ค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นบอลแบบบ้านใครบ้านมัน คือ ทีมไหนได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูง โดยในช่วงนี้ต้องยอมรับว่าเจ้าบ้านนั้นกำลังอยู่ในฟอร์มที่เหนือกว่าทีมเยือนชัดเจน จุดเด่นอยู่ที่เกมรุกที่เล่นกันได้อย่างอันตรายมีการเข้าทำที่หลากหลาย แต่เกมรับก็ค่อนข้างเปราะบางเสียประตูง่าย ส่วนทีมเยือน ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต นั้นเป็นรองในเรื่องของตัวผู้เล่นที่มีตัวหลักบาดเจ็บหลายราย กลายเป็นบอลที่เล่นเน้นผลไปแล้ว ครองบอลให้เหนียวแล้วค่อยหาจังหวะฉาบฉวยในการทำสกอร์ อย่างไรก็ตามเกมนี้ ห้างขายยา ต้องการสามคะแนนเพื่อลุ้นทำอันดับไปเล่นบอลยุโรป และมีฟอร์มในรังที่แข็งแกร่ง ดังนั้นเชื่อว่า อินทรีแดงดำ จะกลับบ้านมือเปล่าในนัดนี้ เพราะว่าแนวรับนั้นคงต้านทานเกมบุกของเจ้าบ้านไว้ไม่อยู่ และจะแพ้ไปแบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (3-4-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – เอ็ดมอนด์ แทปโซบาสเวน เบนเดอร์โยนาธาน ทาห์ – นาเดียม อามิรี่, เคเร็ม เดมีร์บาย, ฺชาร์ลส์ อรานกิซ, ดาร์เล่ย์ ซิงกราเว่นไค ฮาเวิร์ตซ์ลูคัส อราลิโอเลออน ไบลี่ย์  

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (4-2-3-1) : เควิน ทรัปป์ (GK) – อัลมามี่ ตูเร่ดาวิด อับราฮัมมาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์เอวาน เอ็นดิชก้า – สเตฟาน อิลซานเกอร์, ฌิบริล โซว์ทิโมธี แชนด์เลอร์, ไดชิ คามาดะ, ฟิลิป คอสติช – กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย

ผลที่คาด ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2 – 1 ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top