วิเคราะห์บอล อุลซาน ฮุนได vs ซังจู ซังมู ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ สัปดาห์แรกของฤดูกาล เกมนัดนี้จะลงเล่นกันที่สนาม อุลซาน มุนซู ฟุตบอล สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน อุลซาน ฮุนได เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซังจู ซังมู โดยเกมคู่นี้จะลงแข่งขันกันในช่วงเที่ยงวันของวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม เวลา 12.00 น. ที่เมืองอุลซาน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน อุลซาน ฮุนได ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ชาวเกาหลีใต้ วัย 49 ปี คิม โดฮุน ที่พาทีมจบในตำแหน่งรองแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้วไปอย่างน่าเจ็บใจ เพราะเป็นรองในเรื่องลูก-ได้เสียเท่านั้น ในฤดูกาลนี้ลงเล่นเกมนัดทางการไปแล้ว 1 นัดในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก โดยเปิดบ้านเสมอกับ เอฟซี โตเกียว รองแชมป์เจลีกไป 1-1 สภาพทีมโดยรวมนั้นสมบูรณ์ดีไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว นำทัพมาโดย ชิน จินโฮ จอมทัพกัปตันทีม และ บียอร์น ยอห์นเซ่น ปีกตัวต่างชาติสุดจี๊ดที่เพิ่งดึงตัวมาจาก อาแซด อัลค์มาร์ รวมไปถึง จูเนียร์ เนเกา กองหน้าความหวังสูงสุดของทีม

ทีมเยือน ซังจู ซังมู ที่เป็นทีมรวมทหารทุกเหล่าทัพ ซึ่งหากนักฟุตบอลคนไหนต้องเข้าสู่การเกณฑ์ทหาร ก็จะต้องมาเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ด้วยสัญญายืมตัว ปัจจุบันมี คิม แตวาน กุนซือชาวเกาหลีใต้วัย 48 ปีคุมทีม ในฤดูกาลที่แล้วถือว่าทำผลงานได้ไม่น่าพอใจนักด้วยการพาทีมจบในอันดับที่ 7 ของตารางแต่ยังได้รับความไว้วางใจให้คุมทีมต่อไปในฤดูกาลนี้ โดยสภาพความพร้อมของทีมนั้นสมบูรณ์ดีไม่มีตัวผู้เล่นได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนพร้อมเป็นกำลังหลักในการลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด ซึ่งปีนี้ได้นักผู้เล่นจากทีมระดับท็อปอย่าง ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ และ อุลซาน ฮุนได มาร่วมทีมหลายคน ทำให้ปีนี้อาจจะยกระดับคุณภาพของทีมขึ้นมาได้ในระดับนึง แต่ข้อด้อยคือผู้เล่นทุกคนจะเป็นชาวเกาหลีใต้ทั้งหมด ไม่มีผู้เล่นต่างชาติแม้แต่คนเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยความที่ทีม ซังจู ซังมู เป็นทีมที่จะดึงนักเตะที่โดนเกณฑ์ทหารเข้ามาร่วมทีม ทำให้มีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนของผู้เล่นบ่อยครั้ง จนเรียกได้ว่าลืมเรื่องทีมเวิร์คไปเลย แถมปีหน้ายังการันตีการตกชั้นเนื่องจากมีการย้ายแฟรนไชส์ไปเมืองอื่น ดังนั้นต่อให้ทำดีเท่าไหร่ ถึงอย่างไรก็ต้องตกชั้นอยู่ดี ส่วน อุลซาน ฮุนได ถือว่าเป็นทีมระดับท็อปของวงการฟุตบอลเกาหลีมาตลอดเวลาเกือบ 40 ปี แถมมีผู้เล่นหลายรายที่เป็นกำลังหลักของทีมชาติเกาหลีใต้มาตลอด ด้านสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน อุลซาน ฮุนได ที่ทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ให้กับ ซังจู ซังมู มาแล้วถึง 5 นัดติดต่อกัน โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วถล่มทีมเยือนที่สนามแห่งนี้ไปแบบไม่ไว้หน้าถึง 5-1 อย่างไรก็ตามจากสภาพการณ์ที่ต้องแข่งขันแบบสนามปิด คงส่งผลเรื่องเสียงเชียร์ที่คอยกระตุ้นให้กำลังใจนักเตะและข่มขวัญทีมเยือนไปพอสมควร แต่ด้วยตัวผู้เล่นที่เหนือกว่าเชื่อว่า อุลซาน ฮุนได ที่เล่นเกมรุกได้อย่างดุดันจะสามารถเก็บชัยชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อุลซาน ฮุนได (3-4-3) : โจ ฮุนอู (GK) – วอน ดูแจ, คิม มินดุ๊ก, จุง ซุงฮุนจง ดองโฮ, ชิน จินโฮ, อี ดองกยอง, เจสัน เดวิดสันคิม อินซง, จูเนียร์ เนเกา, บียอร์น จอห์นเซ่น

ซังจู ซังมู (3-5-2) : อี ชางคุน (GK) – คิม แดจุง, ควอน คยุงวอน, จุง ซุงฮุนปาร์ค เซจิน, ฮาน ซอคจอง, อี ดองซู, ปาร์ค ยองอู, คัง ซางอูมุน ซนมิน, คิม จินฮยอค

ผลที่คาด อุลซาน ฮุนได 2 – 0 ซังจู ซังมู

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top