วิเคราะห์บอล โคโลญจน์ vs ไมนซ์ 05 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่หัวค่ำวันอาทิตย์ เกมนัดที่ 26 ของฤดูกาล หลังจากถูกเลื่อนการแข่งขันจากการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งคู่นี้เป็นกันพบกันระหว่างเจ้าบ้าน “แพะบ้าโคโลญจน์ ทีมอันดับ 10 ของตาราง พบกับ ไมนซ์ 05 ทีมเยือน อันดับ 15 ของตาราง โดยคู่นี้จะทำการลงแข่งขันที่สนาม รีอินอีเนอร์กี สตาดีโอน ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 เวลา 20.30 น. ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “แพะบ้าโคโลญจน์ มีข่าวไม่ค่อยดีนักเนื่องจากสโมสรประกาศได้ประกาศเมื่อช่วงวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่าได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จากบุคคลในสโมสร 3 รายซึ่งไม่ได้เปิดเผยรายชื่อและยังไม่มีการแสดงอาการใดๆ แต่ได้มีคำสั่งใหักักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วันแล้ว ส่วนนักเตะและบุคคลที่เกี่ยวข้องต่างๆของสโมสรก็แยกย้ายทำหน้าที่และทำการฝึกซ้อมตามปกติ โดยทำตามมาตรการของสาธารณสุขของประเทศอย่างเคร่งครัด ผลงานในฤดูกาลนี้ภายใต้การคุมทีมของ มาร์คุส กิลโดล กุนซือชาวเยอรมัน วัย 50 ปี ลงเล่นทั้งหมด 25 นัด มี 32 คะแนน อยู่อันดับ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยนัดล่าสุดบุกไปแพ้ “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1-2 เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 โดยความพร้อมในนัดนี้ของเจ้าถิ่นจะขาดแค่ ราฟาเอล ซิชอส ปราการหลังของทีมรายเดียวเท่านั้นที่บาดเจ็บตรงกระดูกสันหลังส่วนคอ นอกนั้นสมบูรณ์พร้อมลงแข่งขันทั้งหมด นำทีมโดย จอห์น กอร์โดบา ศูนย์หน้าชาวโคลอมเบีย ที่ซัดไปแล้ว 9 ตุง ในลีกซีซั่นนี้พร้อมลงประเดิม 3 แต้มหลังจากโปรแกรมการแข่งขันถูกพัก

ทีมเยือน ไมนซ์ 05 ภายใต้การคุมทีมของ อาคิม ไบเออร์ลอร์เซอร์ กุนซือวัย 52 ปี ชาวเยอรมัน ผลงานในฤดูกาล แข่ง 25 นัด มีเพียง 22 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 15 ของตารางในขณะนี้ มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียง 4 แต้มเท่านั้น โดยนัดล่าสุดทำได้แค่เปิดรังเหย้า โอเปิล อารีน่า เสมอกับ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ 1-1 โดยความพร้อมของนัดนี้ไม่สามารถใช้งานผู้รักษาประตูตัวหลักอย่าง โรบิน เซนท์เนอร์ ได้เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้ฉีก ทำให้ต้องใช้งานผู้รักษาประตู โฟลเรียน มุลเลอร์ ส่วนนักเตะที่เหลือสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพโดย โรบิน ไควสัน ศูนย์หน้าชื่อพาเขิน ชาวสวีเดน ที่กระหน่ำประตูในลีกบุนเดสลีกาไปแล้ว 12 ลูกในฤดูกาลนี้ พร้อมลงล่าตาข่ายให้กับทีมผู้มาเยือนหวังลุ้นแต้มจากเจ้าบ้านในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติที่ทั้งสองทีมพบกันในเกมลีก 5 นัดหลังสุด ผลปรากฏว่าเป็นสโมสรทีมเยือนที่เหนือกว่าเจ้าบ้านด้วยผลงาน ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 1 นัด โดยเฉพาะผลงานที่พบกันล่าสุดในฤดูกาลนี้ ไมนซ์ 05 เปิดบ้านชนะ โคโลญจน์ ไป 3-1 แต่นัดนี้มองว่าเจ้าบ้านมาดีกว่าถึงแม้จะเล่นโดยไร้เสียงเชียร์จากแฟนบอลก็ตาม โดยเฉพาะการลงเล่นในถิ่น รีอินอีเนอร์กี สตาดีโอน ที่ 4 นัดล่าสุดชนะ ถึง 3 นัด โดยยิ่งได้รวมกันถึง 12 ประตู ถึงแพ้ในบ้าน 1 นัดแต่ก็เป็นการแพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ทีมเต็งแชมป์ แต่ก็ต้องระวังทางทีมเยือนที่มีทีเด็ดของ โรบิน ไควสัน กองหน้ากองทีมที่พร้อมจะเบิกสกอร์ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ทั้งสองทีมมีเกมรับที่ไม่ค่อยดีนัก โดยผลนัดนี้คาดว่าจะเป็นทางแพะบ้าที่เบียดชนะไปอย่างไม่ขาดมากนักและมีผลประตูทั้งสองทีม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โคโลญจน์ (4-2-3-1) : ติโม ฮอร์น (GK) เบนโน่ ชมิตซ์, โทนี่ เลสต์เนอร์, ฆอร์เก้ เมเร่, คิงส์ลี่ย์ เอฮีซีบูเอ้ เอลลีส สกีรี่, โยนาส เฮคเตอร์, อิสมาอิล ยาคอบส์, มาร์ค อุธ, โฟลเรียน ไคนซ์ อห์น กอร์โดบา

ไมนซ์ 05 (3-4-2-1) : โฟลเรียน มุลเลอร์ (GK) มุสซ่า เนียกาเต้, เจฟฟรีย์ บรูม่า, เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์ดาเนียล โบรซินสกี้, แดนนี่ ลัทซ่า, เลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์, รีเดิ้ล บาคู เลวิน เอิซตูนาลี่, คาริม โอนิซิโว โรบิน ไควสัน

ผลที่คาด โคโลญจน์ 2 – 1 ไมนซ์ 05

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top