วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมที่ 27 คู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม เวลา 23.30 น. ซึ่งจะเป็นการพบกันของ “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน

เริ่มกันที่ฝั่งเจ้าบ้าน “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ที่คุมบังเหียนโดย ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค เทรนเนอร์ชาวเยอรมันวัย 55 ปี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับสัญญาแบบถาวรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันนำเป็นจ่าฝูงจากการเก็บไปแล้ว 58 แต้ม จาก 26 นัดที่ผ่านมา มีแต้มห่างจาก “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองฝูง อยู่แค่ 4 แต้ม ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 5 นัดรวด เก็บได้ 15 คะแนนเต็ม ถือว่าเป็นฟอร์มไร้ที่ติ ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดก็บุกไปเอาชนะ “ยูเนี่ยน เบอร์ลิน” ไปแบบหืดขึ้นคอ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด นิคลาส ซูเล่อ, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บอยู่ นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าฟอร์มฮอตที่ทำไปแล้ว 26 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 24 นัด

มาทางฝั่งทีมเยือนกันบ้าง “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือชาวออสเตรียวัย 50 ปี อาดี้ ฮุตเตอร์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้แบบสาละวันเตี้ยลง หลังเปิดฤดูกาลด้วยฟอร์มที่น่าสนใจก่อนที่จะดร็อปลงมาเรื่อยๆ ตอนนี้มี 28 แต้ม จากการลงสนาม 25 นัด ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด และแพ้ 4 นัดติดต่อกัน เก็บได้เพียง 3 คะแนน จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็ม ถือว่าเป็นฟอร์มที่ห่วยแตกอย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ไปแบบสู้ไม่ได้ 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย ศูนย์หน้าตัวความหวัง ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อรายเดียว ส่วนคนอื่นๆ ที่เหลือ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟิลิป คอสติช ปีกตัวความหวังที่ทำไป 4 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 24 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน บาเยิร์น มิวนิค ที่เหนือกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด แม้ว่าการกลับมาเล่นในรอบสองเดือนกว่าสภาพความฟิตของนักเตะ เสือใต้ นั้นจะยังดูไม่สมบูรณ์เหมือนก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังดูดีกว่าทีมเยือน ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต อยู่หลายขั้นเมื่อเทียบจากผลงานนัดล่าสุด เพราะว่าแผงหลังของ อินทรีแดงดำ นั้นเล่นกันสะเปะสะปะอย่างมาก การตัดสินใจในจังหวะสำคัญๆ ขาดความเด็ดขาดอย่างเห็นได้ชัด แถมแนวรุกก็ไร้จินตนาการในเกมบุกเหมือนการพักเบรกที่ผ่านมาไม่ได้ส่งผลให้ฟอร์มกระเตื้องจากช่วงก่อนเลยแม้แต่น้อย หนำซ้ำยังแย่ลงไปอีก ดังนั้นเชื่อว่า เสือใต้ ที่มีแนวรุกที่เฉียบคม และตัวเปลี่ยนเกมที่ทำให้รูปแบบการบุกดูหลากหลายจับทางได้ยากจะเอาชนะไปได้แบบสบายเท้าในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-3-3) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็ง, ดาวิด อลาบา, อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ – เลออน โกเร็ตซ์ก้าโยชัว คิมมิช, ติอาโก้  โธมัส มุลเลอร์, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เซิร์จ นาบรี้

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (4-3-3) : เควิน ทรัปป์ (GK)  อัลมามี่ ตูเร่ดาวิด อับราฮัม, มาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์, เอวาน เอ็นติชก้า – เซบาสเตียน โรเด้สเตฟาน อิลซานเกอร์ฌิบริล โซว์ ไดชิ คามาดะ, อันเดร ซิลวา, ฟิลิป คอสติช

ผลที่คาด บาเยิร์น มิวนิค 3 – 0 ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top