วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 27 เป็นการพบกันของสองทีมในหัวตารางอย่าง “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมอันดับ 3 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับ 5 ของตาราง โดยจะทำการแข่งขันกันที่สนาม เอสตาดิโอ โบรุสเซีย-พาร์ค เมืองมึนเช่นกลัคบัค ประเทศเยอรมัน ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 เวลา 20.30 น.

เจ้าบ้าน “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ของกุนซือ มาร์โค โรเซอ ยังคงพาลูกทีมโชว์ฟอร์มสุดปัง หลังจากโปรแกรมบุนเดสลีกาเริ่มกลับมาทำการแข่งขันต่อ โดยนัดล่าสุดบุกไปถล่ม “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ถึงถิ่น 3-1 พร้อมคว้าเพิ่ม 3 แต้ม มี 52 คะแนนรั้งอันดับ 3 ของตารางโดยมีแต่มห่างจากจ่าฝูง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค เพียง 6 คะแนนเท่านั้น โดยเกมนี้ได้ลงเล่นในบ้านแบบปิดสนามแข่งเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อ โควิด-19 ทางด้านสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะยังอดใช้งาน เดนิส ซาคาเรีย กองกลางตัวรับชาวสวิส ที่ยังได้รับอาการบาดเจ็บและ ฟาเบียน จอห์นสัน ตัวรุกฝั่งซ้ายชาวสหรัฐฯ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ ก็จะอดช่วยทีมในนัดนี้เช่นเดียวกัน ส่วนรายชื่อที่เหลือพร้อมส่งลงสนามคว้าแต้มในบ้านของตัวเอง นำทัพโดย อลาสซาเน่ เพลอา กองหน้าตราไก่ ที่ใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งนาทีซัดประตูได้ในนัดที่แล้วพร้อมส่งไล่ล่าตะข่ายร่วมกับ มาร์คุส ตูราม และ เบรล เอ็มโบโล่ 2 ตัวรุกระดับพระกาฬของทีม

ทีมเยือน “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทีม ปีเตอร์ บอสซ์ ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน โดยนัดที่แล้วบุกไปถล่ม แวร์เดอร์ เบรเมน ราบคาบ 4-1 พร้อมกับรั้งอันดับที่ 5 มี 50 คะแนน กำลังทำพื้นที่ลุ้นอันดับท็อปโฟร์ในฤดูกาลนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของผู้เล่นในทีมนัดนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเกมที่แล้ว พร้อมส่งลงสนามเต็บสูบหวังคว้าชัยเกมเยือนอีกนัด นำทัพโดยไอ้หนูอัจฉริยะ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ดาวรุ่งฟอร์มฮ็อตที่ถูกจับไปเล่นตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้าแต่ก็ยังทำผลงานสุดปังโดยนัดที่แล้วโหม่งไป 2 ประตู โดยมี มูสซ่า ดิยาบี้ ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ที่แอสซิสต์ 2 ลูกให้เพื่อนทำประตู พร้อมทำเกมรุกทางด้านกราบซ้ายลงช่วยทีมหวังคว้าชัยในนัดนี้ รวมไปถึง เควิน โฟลลันด์ กองหน้าตัวเป้าคนสำคัญที่แมตช์นี้น่าจะฟิตช่วยทีมลงล่าตาข่ายให้กับห้างขายา

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานฤดูกาลนี้ที่เจอกันเมื่อปีที่แล้ว ผลปรากฏว่า โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เฉือนเอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ถึงถิ่น เบย์ อารีน่า 2-1 และหลังจากที่โปรแกรมบุนเดสลีกา กลับมาทำการแข่งขันอีกครั้ง ทั้งสองทีมถือว่าทำผลงานนัดที่แล้วได้อย่างสุดยอด โดยเกมนี้ต่างมีความสำคัญกับทั้งคู่อย่างมาก เพราะถ้าทีมไหนสามารถเก็บชัยชนะในนัดนี้ได้ก็พร้อมจะทำคะแนนแซงอันดับกันได้ทันที เกมนี้คาดว่าไม่มีใครยอมใครแน่นอน อีกทั้งเกมรุกของทั้งคู่มีความเฉียบคมและมีความหลากหลายในการสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูอย่างมาก แต่เกมรับก็มีปัญหาความผิดพลาดจนนำไปเสียประตูเช่นเดียวกัน คาดว่าเกมนี้จะมีสกอร์กันทั้งสองฝั่งแบบเปิดเกมรุกใส่กันไม่ยั้งแต่ก็กินกันไม่ลง ผลเสมอจึงยุดิธรรมที่สุดสำหรับคู่นี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  รามี่ เบนเซไบนี่นิโค เอลเวดี้มัตธิอัส กินเทอร์สเตฟาน ไลเนอร์  โทรเบียส ชโตรเบิลฟลอเรียน นอยเฮาส์  มาร์คุส ตูรามโยนาส โฮฟมันน์อลาสซาเน่ เพลอาเบรล เอ็มโบโล่

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-2-3-1) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK)  ดาเล่ย์ ซิงกราเว่นสเวน เบนเดอร์เอ็ดม็อง ตาบซอบามิตเซลล์ ไวเซอร์  ชาร์ลส์ อรานกิซ, เคเร็ม เดมีร์บาย – มูสซ่า ดิยาบี้ไค ฮาเวิร์ตซ์, คาริม เบลลาราบี้ เควิน โฟลลันด์

ผลที่คาด โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 2 – 2 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top