วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs โวล์ฟสบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมที่ 28 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 3 “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เปิดรังเหย้า ไบ อารีน่า รับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก โดยทั้งคู่จะลงสนามกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม เวลา 01.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 27 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเลเวอร์คูเซ่น ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “นายห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ลูกทีมของกุนซือชาวฮอลแลนด์ วัย 56 ปี ปีเตอร์ บอสซ์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าสนใจ มีลุ้นอย่างเต็มตัวในการทำอันดับไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 53 คะแนน จากการลงสนามทั้งหมด 27 นัด ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย เก็บไปถึง 13 คะแนน จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็ม ถือว่าเป็นฟอร์มที่ดุดันเลยทีเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะทีมในกลุ่มหัวตาราง “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ขาดลอย 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนัดนี้จะขาดแค่ เควิน โฟลลันด์ ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมที่บาดเจ็บเอ็นข้อเท้าฉีกอยู่เพียงแค่รายเดียวที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด ซึ่งชั่วโมงนี้ความหวังสูงสุดของทีมต้องฝากไว้ที่ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ดาวรุ่งฟอร์มร้อนที่กดไปถึง 4 ประตูจากสองนัดที่ผ่านมาในการแข่งยุคนิวนอร์มอล

ทีมเยือน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ เทรนเนอร์ชาวออสเตรียวัย 45 ปี ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยคงเส้นคงวาเท่าไหร่นัก ต้องพยายามรักษาอันดับเพื่อลุ้นไปเล่นบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า ตอนนี้เก็บไปทั้งสิ้น 39 แต้ม จากการลงเล่น 27 นัด การลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 8 คะแนน จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็ม ถือว่าแค่พอใช้ได้ ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับรองจ่าฝูง “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบสู้ไม่ได้ 0-2 ด้านความสมบูรณ์ของทีมในเกมนี้จะขาด วิลเลี่ยมอิ๊กนาซิโอ กามาโช่ และ เปาโล โอตาวิโอ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง เฟลิกซ์ เคล้าส์ ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์ กองหน้าตัวเก่งที่กำลังอยู่ในช่วงเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด แต่คู่นี้เป็นบอลที่ค่อนข้างแปลกเพราะชัยชนะมักจะเกิดขึ้นด้วยการไปเป็นทีมเยือนมากกว่า อย่างไรก็ตามจากการที่ต้องเล่นในสนามปิดไม่มีคนดูทำให้มีค่าเท่าๆ กันไม่ว่าใครจะเป็นเจ้าบ้านเพราะขาดแรงกดดัน และเสียงเชียร์จากแฟนบอล เรียกได้ว่าวัดกันที่ความฟิต และคุณภาพฝีเท้าของตัวผู้เล่นล้วนๆ ซึ่งจากการกลับมาลงสนามในรอบสองเดือนกว่าเห็นได้อย่างชัดเจนว่า นายห้างขายยานั้นยังคงฟอร์มที่ร้อนแรงไว้ได้อย่างน่าชื่นชม ส่วนทางทีมเยือนโวล์ฟสบวร์กยังเป็นบอลทรงๆ เล่นไปตามเกมแต่ขาดที่เด็ดในการจบสกอร์ที่ค่อนข้างจะฝืดเคือง และไร้จินตนาการในการสร้างจังหวะเข้าทำ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านที่มีแนวรุกเล่นกันได้แบบเข้าขารู้ใจ และมีความสามารถเฉพาะตัวสูง จะใช้ข้อได้เปรียบตรงนี้เอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (3-4-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK)  เอ็ดมอง ตาบซอบา, สเวน เบนเดอร์, อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช – มิตเซลล์ ไวเซอร์, ชาร์ลส์ อรานกิซเคเร็ม เดมีร์บาย, ดาเล่ย์ ซิงกราเว่น คาริม เบลลาราบี้, ไค ฮาเวิร์ตซ์, มูสซ่า ดิยาบี้

โวล์ฟสบวร์ก (4-4-2) เคิน คาสตีลล์ (GK)  เควิน เอ็มบาบู, มาริน พอนกราชิช, จอห์น แอนโธนี่ บรู๊คส์, เฌโรม รุสซิญง เรนาโต้ สเตฟเฟ่น, มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์, ซาเวอร์ ชลาเกอร์, อัดเมียร์ เมห์เมดี้ – ดาเนียล กินช์เซ็ควูท เว็กฮอร์สท์

ผลที่คาด : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 3 – 1 โวล์ฟสบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top