วิเคราะห์บอล แดกู เอฟซี vs ซังจู ซังมู ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมนัดที่ 4 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน แดกู เอฟซี ทีมอันดับ 10 ของตาราง เปิดบ้านปะทะกับ ซังจู ซังมู ทีมอันดับ 4 โดยคู่นี้จะทำการแข่งขันกันที่สนาม ดีจีบี แดกู แบงค์ ปาร์ค ที่เมืองแดกู ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 17.30 น.

เจ้าบ้าน แดกู เอฟซี ยังหาชัยชนะในฤดูกาลนี้ไม่เจอ โดยลงเล่นไป 3 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 1 นัด มี 2 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของตาราง โดยนัดล่าสุดบุกไปแพ้แชมป์เก่าอย่าง ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ 0-2 เกมในนัดนี้ได้เล่นในบ้านแต่ก็ไร้แฟนบอลเช่นเคยเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางด้านความพร้อมของนักเตะจะขาด เซซินญ่า มิดฟิลด์ตัวรุกชาวบราซิเลี่ยน นักเตะคนสำคัญของทีมที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บตรงบริเวณกล้ามเนื้อ ชวดลงสนาม ทำให้มิติในเกมรุกของทีมลดลงอย่างเห็นได้ชัดและ คิม มิน-ซุน มิดฟิลด์ตัวกลางที่โดนใบเหลืองที่ 2 โดนไล่ออกจากสนามจะติดโทษแบนในนัดนี้ แต่นอกจากรายชื่อที่กล่าวมาทุกรายพร้อมส่งลงสนามครบครันทุกตำแหน่ง นำทัพโดย เอ็ดการ์ ซิลวา กองหน้าตัวเก๋าชาวบราซิลวัย 33 ปีพร้อมลงค้ำในแดนหน้า ร่วมกับ คิม แด-วอน และ โก แจ-ฮยอน อีกสองตัวรุกร่วมกันช่วยเบิกสกอร์ให้ทีมเจ้าบ้านในนัดนี้

ทีมเยือน ซังจู ซังมู ทีมซึ่งรวมทหารทุกเหล่าทัพของเกาหลีใต้ ถือว่าปีนี้เริ่มต้นฤดูกาลได้เป็นอย่างดี โดยแข่งไป 3 นัด ชนะ 2 นัดและแพ้ 1 นัด มี 6 แต้ม รั้งอันดับ 4 ของตาราง นัดล่าสุดเปิดบ้านชนะ กวางจู เอฟซี 1-0 โดยเกมในนัดนี้หวังบุกมาคว้าชัยต่อทีมเจ้าบ้านเพื่อรักษากลุ่มคะแนนครึ่งบนของตารางต่อไป ทางด้านปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะเรียกได้ว่าฟิตพร้อมสมบูรณ์กันหมดเหมาะสมกับที่เป็นนักเตะเหล่าทหาร นำทัพโดย จิน ซ็อง-อุก ศูนย์หน้าตัวเป้าของทีมและ คัง ซาง–อู ตัวรุกทางด้านกราบขวาของทีมที่ยิงไปแล้ว 2 ลูกให้กับทีมในขณะนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม หากนับผลงานในฤดูกาลนี้ดูเป็นฝั่งทีมเยือนอย่าง ซังจู ซังมู ที่ดูเหนือกว่าทีมเจ้าบ้าน แต่หากฟุตบอลเคลีกอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ เกมนี้คาดว่าจะมีสกอร์กันทั้งสองฝั่ง โดยเกมจะเต็มไปด้วยความรัดกุมของทั้งสองทีม หากทีมไหนพลาดท่าเสียประตูไปก่อนนั่นหมายความว่าจะเป็นงานลำบากที่จะตามตีเสมอคืน โดยมองว่าเกมนี้ฝั่งทีมเยือน ซังจู ซังมู จะสามารถบุกมายัดเยียดความปราชัยต่อเจ้าบ้าน แดกู เอฟซี คาถิ่นแบบสกอร์ฉิวเฉียดไม่หนีห่างกันไปไกล

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แดกู เอฟซี (3-4-3) : ชอย ยอง-อุน (GK) – จอง แท-อุก, คิม ดง-จิน, ฮง จุง-อัน – ฮวาง ซูน-มินซึบาซะ นิชิลี จิน-ฮยุนจอง ซุน-วอน – คิม แด-วอนเอ็ดการ์ ซิลวา, โก แจ-ฮยอน

ซังจู ซังมู  (4-5-1) : ฮวาง บอง-คุน (GK)  แบ แจ-อูคิม จิน-ฮยอกควอน คยุงวอนอาน แต-ฮยอน – ปาร์ค ยอง-วู, มุน ซนมิน, คิม มิน-ฮยอก, ฮาน ซอค-จอง, คัง ซางอู – จิน ซ็อง-อุก

ผลสกอร์ที่คาด : แดกู เอฟซี 1 – 2 ซังจู ซังมู

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top