วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมคืนวันพุธ นัดที่ 28 ของฤดูกาล ซึ่งเกมนัดนี้เป็นการเจอกันระหว่าง “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดรังเหย้า เร้ดบูลล์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน โดยเกมการแข่งขันในนัดนี้จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธ ที่ 27 พฤษภาคม เวลา 23.30 น. เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก กลับมาระเบิดฟอร์มโหดได้อีกครั้งในเกมล่าสุด โดยบุกไปไล่ยิงถล่ม ไมนซ์ 05 มา 5-0 หลังจากที่ 3 เกมก่อนหน้านี้ในลีกเกิดอาการเครื่องสะดุดเสมอรวดทั้งหมด ทำให้ขณะนี้พวกเขายังคงรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนนไว้ได้อย่างเหนียวแน่น มีแต้มตามหลังจ่าฝูงอยู่ 7 คะแนน ถือว่ายังพอมีลุ้นแชมป์เพราะในสัปดาห์นี้สองทีมหัวตารางอย่าง บาเยิร์น มิวนิค และ โบรุสเซีย ดอร์มมุนด์ ต้องมาเปิดศึกเจอกันเอง ด้านสภาพความพร้อมของทีมก่อนลงสนามในเกมนี้ถือว่าเป็นข่าวดีสุดๆของกุนซือ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มัน ไม่มีรายงานว่าลูกทีมของเขาบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว จะต้องลุ้นแค่เพียงความฟิตของ อีธาน อัมปาดู กองหลังดาวรุ่งว่าจะผ่านการทดสอบหรือไม่เท่านั้น ส่วนกองหน้าตัวเก่งอย่าง ติโม แวร์เนอร์ ที่เพิ่งระเบิดฟอร์มยิงแฮตทริคมาในเกมล่าสุด ยังพร้อมลงมาช่วยทีมล่าตาข่ายในเกมนี้

ทีมเยือน “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ภายใต้การคุมทัพของ บรูโน่ ลาบบาเดีย กุนซือคนใหม่ที่เข้ามารับหน้าที่ในช่วงที่พักการแข่งขันหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ฟอร์มกำลังสดจี๋ 2 เกมที่ได้คุมทีมอย่างเป็นทางการชนะทั้งหมด ด้วยการบุกถล่ม ฮอฟเฟ่นไฮม์ ถึงถิ่น 3-0 และเกมล่าสุดเปิดบ้านไล่ยิงถล่ม ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 4-0 เก็บ 6 คะแนนเต็มจากสองนัด ทำให้ขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนน สำหรับความพร้อมของทัพหญิงชราก่อนลงสนามในเกมนี้ มีรายงานนักเตะที่ลงสนามไม่ได้แน่นอน 5 คนด้วยกันคือ คาริม เรกิ๊ค, โธมัส คราฟต์, นิคลาส สตาร์ค และซานติอาโก้ อัสซาซิบาร์ ที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนอีกรายคือ ซาโลมง กาลู จะลงสนามไม่ได้เนื่องจากติดโทษแบนจากการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 สำหรับนักเตะที่น่าจับตามองในนัดนี้คงหนีไม่พ้น มาเธอุส คุนญ่า ที่ทางแฮร์ธ่า เบอร์ลินยอมทุ่มเงินจำนวน 16 ล้านปอนด์ ซื้อมากจากแอร์เบ ไลป์ซิกเมื่อตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา เกมนัดนี้จะได้กลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้ง โดยฟอร์มของตัวรุกชาวบราซิลกำลังร้อนแรง ลงสนามให้ต้นสังกัดใหม่ไป 6 เกม สังหารไปแล้ว 4 ประตู และทำอีก 1 แอสซิสต์

วิเคราะห์ก่อนเกม คู่นี้เป็นโคจรมาเจอกันได้ถูกเวลา อย่างที่หลายคนรู้ว่าแอร์เบ ไลป์ซิกเป็นทีมที่เกมรุกค่อนข้างดี แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขาขึ้นมามีลุ้นแชมป์คือเกมรับที่เพิ่งเสียไป 27 ประตูเท่านั้นจาก 27 เกมในลีก ถือว่าเป็นทีมที่มีเกมรับดีที่สุดในลีกเยอรมัน ส่วนทางแฮร์ธ่า เบอร์ลินฟอร์มเกมรุกช่วงหลังของพวกเขากำลังเข้าฝัก 4 เกมหลังที่ลงเล่นทะลวงตาข่ายได้ถึง 12 ประตู เชื่อว่าเกมนี้จะยิงกันอย่างดุเดือดอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าในยุคกุนซือคนใหม่ทีมหญิงชราจะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม แต่คุณภาพนักเตะของทางเจ้าบ้านก็ยังดีกว่า และการที่ต้องเร่งแข่งขันกันให้จบฤดูกาลเร็วที่สุดส่งผลให้นักเตะของทีมเยือนบาดเจ็บไปหลายคน บวกกับวันนี้เดอะ เร้ดบูลส์หิวกระหาย 3 คะแนนเป็นอย่างมาก เพราะสองทีมที่อันดับเหนือกว่าพวกเขาต้องมาตัดกันเอง จึงมองว่าเจ้าถิ่นแอร์เบ ไลป์ซิกจะเปิดบ้านเอาชนะ ทีมเยือนแฮร์ธ่า เบอร์ลินไปได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-4-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์กลูคัส คลอสเตอร์มันน์ดาโยต์ อูปาเมกาโน่คอนราด ไลเมอร์  มาร์เซล ซาบิตเซอร์เควิน คัมเพิลคริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกูดานี่ โอลโม่  ยุสซุฟ โพลเซ่นติโม แวร์เนอร์

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (4-2-3-1) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK)  มาร์วิน แพล็ทเท่นฮาร์ดทจอร์แดน โตรูนาริกาเดดริค โบยาต้าลูคัส คลุนเทอร์มาร์โก  กรูยิชแพร์ ชิลยาน เชลเบร็ด  มักซิมิเลียน มิตเทิลสตัดท์มาเธอุส คุนญ่าโดดี้ ลูเกบากิโย่  เวดัด อิบิเซวิช

ผลสกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก 4 – 2 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top