วิเคราะห์บอล โคโลญจน์ vs แอร์เบ ไลป์ซิก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมสุดท้ายของสัปดาห์ที่ 29 โดยจะเป็นเกมระหว่าง “แพะบ้า” โคโลญจน์ เปิดบ้านพบกับของแข็งโป๊กอย่าง “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งคู่นี้จะลงทำการแข่งขันกันที่สนาม รีอินอีเนอร์กี สตาดีโอน ในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 01.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 2 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “แพะบ้า” โคโลญจน์ ภายใต้การคุมทัพของ มาร์คุส กิลโดล ตั้งแต่กลับมาแข่งขันใหม่หลังจากพักการแข้งขันหนีโคโรน่าไวรัสไปกว่า 2 เดือน ผลงานของทีมยังคงไม่เข้าที่ 3 เกมหลังสุดยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย โดยเป็นการเสมอ 2 เกม และแพ้ 1 เกม นัดล่าสุดที่ลงเล่นฟอร์มบู่จัดบุกไปโดน ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไล่ถลุงมา 1-3 ทำให้ขณะนี้ต้องตกมาอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนน โดยความพร้อมของเจ้าบ้านในเกมนี้ พวกเขาจะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์เซล ริสเซ่ ที่มีอาการบาดเจ็บ และเซบาสเตียน บอร์นาว ที่โดนแบน ส่วนนักเตะที่เหลือยังพร้อมลงเล่นกันทุกคน

ทีมเยือน “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ของกุนซือ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มัน ออกตัวฤดูกาลนี้มาอย่างร้อนแรง แต่ช่วงหลังออกอาการแผ่วปลาย 5 เกมหลังในลีกเก็บชัยได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 4 เกม เสมอทั้งหมด นัดล่าสุดที่ลงสนามเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดบ้านเจ๊ากับ “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน แบบน่าเสียดาย 2-2 ทำให้พลาดโอกาสขยับขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงของลีก ยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ในด้านสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาด 2 ผู้เล่นแน่นอนคือ ยุสซุฟ โพลเซ่น ที่มีอาการบดเจ็บ และ มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก ที่โดนแบนจากการรับ 2 ใบเหลืองเกมที่ผ่านมา ส่วนนักเตะคนสำคัญรายอื่นพร้อมลงสนามช่วยทีม และไม่ต้องบอกก็รู้ว่าความหวังสูงสุดของทีมเยือนคงไม่พ้น ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าฟอร์มฮอต ที่ซัดไปแล้ว 24 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านหลังจากกลับมาเล่นแนวรับยังคงรั่วไม่หาย 3 เกมหลังโดนถลุงตาข่ายไปถึง 7 ประตู แต่อย่างน้อยก็ยังมีสิ่งดีดีอยู่บ้างคือเกมรุกที่ค่อนข้างทำได้ยอดเยี่ยม ทำได้ 5 ประตูจาก 3 เกมเช่นกัน ส่วนทางฝั่งทีมเยือนฟอร์มช่วงหลังค่อนข้างฝืด เพราะการที่ไปฝากความหวังในการยิงประตูไว้ให้กับ ติโม แวร์เนอร์ มากเกินไป หากวันไหนเขาฟอร์มไม่เข้าฝักจะทำให้เก็บชัยไม่ค่อยได้ ด้านเกมรับแทบไม่ต้องเป็นห่วงเพราะแข็งแกร่งอยู่แล้ว เสียประตูแทบจะน้อยที่สุดในลีก มากกว่าบาเยิร์น มิวนิคเพียงประตูเดียว และด้วยเกมรับของเจ้าแพะบ้าที่ไม่ได้แข็งแกร่งจนน่ากลัว ทำให้การที่ แวร์เนอร์ จะมาระเบิดตาข่ายได้นั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไป ทำให้ชัยชนะในเกมนี้ก็น่าจะตกไปอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ค่อนข้างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โคโลญจน์ (4-2-3-1) : ติโม ฮอร์น (GK) : เบนโน่ ชมิตซ์โทนี่ เลสต์เนอร์ฆอร์เก้ เมเร่คิงส์ลี่ย์ เอฮีซีบูเอ้  เอลวิส เร็กซ์เบซายเอลลีส สกีรี่  อิสมาอิล ยาคอบส์มาร์ค อุธโดมินิค แดร็กซ์เลอร์  จอห์น กอร์โดบา

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  อันเจลิโน่ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ดาโยต์ อูปาเมกาโน่  คอนราด ไลเมอร์,  มาร์เซล ซาบิตเซอร์คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกูไทเลอร์ อดัมส์  ดานี่ โอลโม่ติโม แวร์เนอร์ – พาทริค ชิค

ผลสกอร์ที่คาด : โคโลญจน์ 1 – 4 แอร์เบ ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top