วิเคราะห์บอล อุลซาน ฮุนได vs ซองนัม เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมที่ 6 ของฤดูกาล เกมแรกของสัปดาห์ โดยเกมนี้จะเป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน อุลซาน ฮุนได เปิดสนาม อุลซาน มุนซู ฟุตบอล สเตเดี้ยม รับการมาเยือน ซองนัม เอฟซี โดยเกมคู่นี้จะลงแข่งขันกันในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน เวลา 14.30 น. ที่เมืองอุลซาน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าถิ่น อุลซาน ฮุนได ที่เป็นรองแชมป์เก่า มาในปีนี้ยังคงฟอร์มโหดไว้ได้อย่างต่อเนื่อง พวกเขาลงสนามในลีกไปแล้ว 5 เกม ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น ด้วยผลงาน ชนะ 3 เสมอ 2 ทำให้เก็บมาได้ 11 แต้ม ขณะนี้ยึดตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยเกมล่าสุดโชว์ฟอร์มโหดบุกไล่ถล่ม โปฮัง สตีลเลอร์ 4-0 ในด้านสภาพของพร้อมของผู้เล่น เกมนี้จะบ้านจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อี ชุง-ยอง ปีกขวาตัวเก่งของทีมที่ยิง 2 ประตูในเกมที่ผ่านมา มีอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ส่วนนักเตะสำคัญคำอื่นยังคงพร้อมลงสนาม โดยความหวังสูงสุดของทีมคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก จูเนียร์ เนเกา ศูนย์หน้าชาวบราซิล ที่ซัดไปแล้ว 6 ประตูจาก 5 นัดที่ลงสนาม

ทีมเยือน ซองนัม เอฟซี ปีนี้ถือว่าเริ่มต้นฤดูกาลมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียวใน 4 เกมแรกไม่แพ้ใคร ชนะ 2 และเสมอ 2 แต่ในเกมนัดล่าสุดกลับพลาดท่าเปิดบ้านแพ้ให้กับ แดกู เอฟซี 1-2 ทำให้ขณะนี้มีอยู่ 8 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนน ด้านความพร้อมเกมนี้ คิม นัม-อิล เทรนเนอร์ของทีมเยือน ไม่ต้องมีเรื่องให้ปวดหัวแต่อยย่างใด เมื่อลูกทีมของอยู่ให้เลือกใช้งานลงสนามกันพร้อมหน้า โดยนักเตะตัวเก่งของทีมอย่าง ยัง ดอง-ฮเยน ที่ยิงให้กับทีมไปแล้ว 3 ประตูในฤดูกาลนี้ก็พร้อมลงล่าตาข่ายเช่นกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ฝั่งเจ้าบ้านอย่าง อุลซาน ฮุนได กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มเข้าฝักเหลือเกิน 5 เกมที่ลงเล่นในฤดูกาลนี้ถล่มตาข่ายคู่แข่งแบบแหลกลานไปถึง 13 ประตู ความมั่นใจเกมนี้พกมาแบบเต็มเปลี่ยมอย่างแน่นอน แต่ถึงอย่างไรมองแล้วเกมนี้ไม่ใช้งานง่ายสำหรับพวกเขาแน่นอน เมื่อต้องมาดวลแข้งกับ ซองนัม เอฟซี ที่ฟอร์มค่อนข้างดีเช่นกัน แม้เกมนัดล่าสุดจะหลุดฟอร์มแพ้ไปสักหน่อย แต่มันอาจจะช่วยเตือนให้ไม่ประมาทในเกมนี้ หาก ซองนัม มาเล่นเกมรับแบบเต็มตัวจะสร้างความอึดอัดให้เจ้าบ้านได้ไม่น้อยเพราะเป็นทีมที่เล่นเกมรับได้แข็งแกร่งทีเดียว ขณะนี้เสียไปแค่ 3 ประตู(น้อยสุดในลีก) อย่างไรก็ตามจุดอ่อนประจำของทีมสไตล์นี้คือเกมรุกที่ต้องด้อยลงไป แต่มองแล้วไม่ว่าจะมีเกมรับที่แข็งแกร่งเพียงใด การที่ต้องมาเจอกับ จูเนียร์ เนเกา ในเวลานี้ยากเหลือเกินที่จะต้านทานเอาไว้ให้ได้ 3 คะแนนในเกมนี้คงจะหนีไม่พ้นเงื้อมมือของเจ้าบ้าน อุลซาน ฮุนได แบบไม่ต้องคิดเยอะ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อุลซาน ฮุนได (4-2-3-1) : โจ ฮุน–อู (GK) – คิม แต-ฮวานจุง ซุง–ฮยอนเดฟ บุลต์ฮุยส์เจสัน เดวิดสัน – ชิน จิน–โฮยุน บิต-การัม – อี ดอง-คยองอี ซาง-ฮนคิม อิน–ซง – จูเนียร์ เนเกา

ซองนัม เอฟซี (5-3-2) : คิม ยอง-กวาง(GK) – อี แท-ฮุยอี ชาง-ยองยอน เจ-อึนชอย จี-มุกชอย โอ-แบค – จามชิด อิสคานเดรอฟอี แจ-วอนควอน ซุง-ฮุน – ยัง ดอง-ฮเยนฮอง ซี-ฮู

ผลสกอร์ที่คาด : อุลซาน ฮุนได 1 – 0 ซองนัม เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top