วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เรอัล เบติส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 28 ของฤดูกาล คู่ประเดิมสนามของศึกลาลีกา สเปน หลังจากกลับมารีสตาร์ทแข่งขันกันอีกครั้ง เป็นเกม “เซวิลล์ ดาร์บี้” หรือดาร์บี้แมตช์ของเมืองเซบีย่า ระหว่าง เซบีย่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล เบติส โดยเกมคู่นี้จะสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน เวลา 01.30 น. หรือเช้าวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เซบีย่า ที่คุมทัพโดยเทรนเนอร์จอมเก๋า ฆูเลน โลเปเตกี ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงแข่งขันในลีก 27 นัด เก็บมาได้ 47 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในเวลานี้ มีลุ้นไปเล่นฟุตบอลรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างเต็มตัว แต่ก็ยังประมาทไม่ได้เพราะทีมอันดับ 5 อย่าง เกตาเฟ่ จี้ตามมาติดๆเหลือแค่ 1 คะแนนเท่านั้น โดยผลงานช่วงหลังก่อนที่จะพักการแข่งขันไปก็ทำเอาไว้ได่ค่อนข้างดี 5 เกมหลังสุด ชนะ 2 เสมอ 2 และเสมอ 1 ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นฝากผลงานบุกไปเสมอกับทีม “ตราหมีแอตเลติโก้ มาดริด มาได้ด้วยสกอรฺ์ 2-2 โดยในด้านความพร้อมของทีมก่อนกลับมาลงมาประเดิมสนามเนื่องจากมีเวลาพักแข่งไปกว่า 3 เดือน ทำให้นักเตะที่บาดเจ็บกลับมาพร้อมลงสนามกันครบทุกคน แต่ยังมีนักเตะ 1 รายที่ลงสนามไม่ได้ในเกมนี้เพราะมีโทษแบนติดตัวอยู่คือ เนมานย่า กูเดลย์ มิดฟิลด์ชาวเซอร์เบีย ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักของทีมแฟนบอลหมดห่วงพร้อมลงสนามมาช่วยทีมกันทุกคนอย่างแน่นอน

ทีมเยือน เรอัล เบติส ที่คุมทัพโดยเทรนเนอร์ชาวสเปน รูบี้ ฤดูกาลนี้พวกเขาทำผลงานได้ค่อนข้างหน้าผิดหวัง เก็บมาได้ 33 แต้มจากการลงสนาม 27 นัด รั้งอยู่โซนครึ่งล่างของตารางคะแนนที่อันดับ 12 โดยผลงานช่วงหลังก็ทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก 5 เกมหลัง เก็บชัยได้เพียงแค่ 1 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 2 เกม แต่เกมสุดท้ายที่ลงสนามก่อนพักการแข่งขันดันพลิกล็อคเปิดบ้านเอาชนะทีมยักษ์ใหญ่อย่าง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด มาได้ด้วยสกอร์ 2-1 ซะอย่างงั้น ถือว่าเป็นการสร้างกำลังใจที่ดีให้กับทีมเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามแม้จะได้หยุดพักร่างกายไปกว่า 3 เดือนพวกเขาก็จะยังไม่สามารถใช้บริการนักเตะได้ถึง 3 รายด้วยกัน คือ วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ มิดฟิลด์ตัวรับตัวเก่งของทีม, ดีเอโก้ ไลเนซ ปีกซ้ายดาวรุ่ง และฆวนมี่ ปีกขวาของทีม ที่ทั้งหมดต่างมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนกันทุกคน ส่วนนักเตะคนที่เหลืออื่นๆพร้อมกลับมารีสตาร์ทลงสนามมาช่วยทีมอีกครั้ง

วิเคราะห์ก่อนเกม หากว่ากันตามฟอร์มอย่างเดียวเจ้าถิ่น เซบีย่า เหนือกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ด้วยความที่ป็นเกมดาร์บี้แมตช์การเจอกับ เรอัล เบติส ไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่จบด้วยชัยชนะแบบง่ายดายของ เซบีย่า โดย 6 เกมหลังที่ทั่งคู่เจอกัน เซบีย่า ชนะได้ 3 เกม ส่วนทาง เรอัล เบติส ชนะ 2 เกม และเสมอกันอีก 1 เกม ถือว่าสูสีกันสุดๆไม่ว่าจะเจอกันที่ไหนเวลาใด โดยฤดูกาลนี้ เซบีย่า มักจะทำได้ดีเมื่อได้ลงเล่นเป็นเจ้าบ้าน แต่เกมดาร์บี้แมตช์ที่ต้องการเสียงเชียร์กระตุ้นแบบนัดนี้พวกเขาจะไม่ได้ใช้ความได้เปรียบตรงจุดนี้เนื่องจากเป็นการแข่งขันแบบที่ไม่มีแฟนบอลเข้าชม ส่วนทางด้วยสถิติการเล่นของทั่งสองทีมในฤดูกาลนี้เรื่องเกมรุกใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก เซบีย่ายิงไป 39 ประตู ด้านฝั่ง เบติส ทำไป 38 ประตู แต่สิ่งที่ทำให้อันดับในตารางคะแนนทั้งสองทีมแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงคือเกมรับเพราะทีมเจ้าบ้านเพิ่งเสียไปแค่ 29 ประตูเท่านั้นในฤดูกาลนี้ ผิดกับฝั่งผู้มาเยือนที่แผงหลังรั่วเหลือเกินเสียไปถึง 43 ประตู อย่างไรก็ตามการที่ทั้งคู่ร้างสนามกันไปนานอาจจะต้องใช้เวลาจับจังหวะการเล่นกันซักหน่อย และมองว่าด้วยความที่เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีจะไม่มีใครยอมใคร ทำให้เกมคู่นี้มีโอกาสสูงที่จะจบลงด้วยผลเสมอแบบมีสกอร์ทั้งสองฝั่ง แต่หากให้เลือกผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวคงต้องชี้ไปที่เจ้าบ้านเพราะด้วยปัจจัยที่ต้องการ 3 คะแนนเท่านั้นเพื่อจะทำอันดับไปเล่นบอลยุโรปในปีหน้า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โทมัส วาคลิก (GK) – เฆซุส นาบาสดิเอโก้ คาร์ลอสฌูลส์ กูนด์เซร์คิโอ เรกีลอน – เอเวร์ บาเนก้าเฟอร์นานโดโยอัน จอร์แดน – ซูโซ่ลุค เดอ ยองก์ลูคัส โอคัมโปส

เรอัล เบติส (4-1-4-1) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์สันมาร์ก บาร์ตร้าซิดเนยอเล็กซ์ โมเรโน่ – เอ็ดการ์ กอนซาเลซ – นาบิล เฟคีร์เซร์คิโอ กานาเลสอันเดรส กวาร์ดาโด้ฆัวกิน – ลอเรนโซ่ โมรอน

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 2-2 เรอัล เบติส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top