วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs เอซี มิลาน ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง นัดแรกของการกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งของฟุตบอลในอิตาลี ซึ่งเกมนัดนี้จะเป็นการเจอกันของสองทีมใหญ่อย่าง “ม้าลายยูเวนตุส จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทาง “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน โดยเกมนั้นเสมอกันมา 1-1 คู่นี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน เวลา 02.00 น. หรือช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ยูเวนตุส สเตเดี้ยม เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ก่อนปิดพักเบรกฟอร์มการเล่นค่อนข้างดี 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการแพ้ไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น ซึ่งเกมล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะทีมคู่แข่งคั่วแชมป์อย่าง “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ไป 2-0 ซึ่งก็ต้องย้อนไปถึงช่วงต้นเดือนมีนาคม หรือเกือบๆ 3 เดือนที่แล้วเลยทีเดียว ส่วนผลงานในรายการ โคปปา อิตาเลีย รอบก่อนหน้าผ่านด้านทีมอย่าง อูดิเนเซ่ มา 4-0 ต่อด้วยรอบล่าสุดอย่าง “หมาป่ากรุงโรมโรม่า ด้วยสกอร์ 3-1 เกมนี้จะมาด้วยความได้เปรียบด้วยผลเสมอแบบมีอเวย์โกล ด้านความพร้อมภายในทีมจะขาดแค่เพียง เมริห์ เดมิรัล รายเดียวเท่านั้นที่ปิดเทอมยาวไปเรียบร้อยแล้ว

ทีมเยือน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ปีนี้แทบจะไม่มีอะไรให้ลุ้นอีกแล้ว นอกจากรายการนี้ โดยผลงานระยะหลังก่อนปิดพักเบรกก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ 5 เกมหลังสุดทุกรายการ ชนะไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น ซึ่งเกมล่าสุดนั้นพ่าย เจนัว คาบ้านในเกมลีก 1-2 ด้านผลงานในรายการ โคปปา อิตาเลีย รอบ 16 ทีม เอาชนะ สปอล 3-0 ต่อด้วยเฉือนเอาชนะ “กระทิงหินโตริโน่ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 4-2 เกมนี้ถือว่าเสียเปรียบเพราะโดนทางยูเวนตุส บุกมาชิงประตูทีมเยือนได้ในนัดที่แล้ว ส่วนความพร้อมของนักเตะจะขาด ลีโอ ดูอาร์ต, มาเตโอ มูซัคคิโอ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง ซามูเอล กาสตีเยโฆ่ กับ ธีโอ เอร์นานเดซ ที่ติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้ทางเจ้าบ้านต้องบอกว่าเล่นสบายกว่ามาก เนื่องเกมแรกตุนอเวย์โกลมาหนึ่งลูก ทำให้เป็นการบีบให้ทีมเยือนนั้นต้องเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ แถมตัวผู้เล่นคนสำคัญก็อาศัยช่วงปิดพักเบรก ทำให้นักเตะในทีมอยู่ในสภาพที่พร้อมเป็นตัวเลือกเกือบทั้งทีม จะมีเรื่องที่น่าห่วงเพียงอย่างเดียว คือความฟิตของผู้เล่นที่ห่างหายจากการแข่งขันไปนาน แต่ก็คงไม่ต่างทางทีมเยือนมาก แถมทางปีศาจแดงดำ จะขาดผู้เล่นกำลังหลักไปหลายคน โดยเฉพาะในรายของ ซลาตัน ที่แม้อายุอานามจะปาไป 38 ปี แต่ก็สามารถสร้างอิมแพ็คให้กับทีมได้อย่างมหาศาล ดังนั้นว่ากันตามตรงตัวสิ่งที่มองเห็นตรงหน้า ก็ต้องบอกว่าทางม้าลายที่ฤดูกาลนี้ยังไม่แพ้ในบ้านเลยแม้แต่นัดเดียว น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไป เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยกับฤดูกาลที่เหลืออยู่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ยูเวนตุส (4-3-3) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – ฮวน กัวดราโด้เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่มัทไธส์ เดอ ลิกท์อเล็กซ์ ซานโดร – อารอน แรมซี่ย์โรดริโก้ เบนตานคูร์, แบลส มาตุยดี้ – ดั๊กลาส คอสต้าเปาโล ดิบาล่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : อัสเมียร์ เบโกวิช (GK) – อันเดรีย คอนติมัตเตโอ กับเบียอเลสซิโอ โรมันโญลี่, ดาวิเด้ คาลาเบรีย – ฟร้องค์ เคสซี่อิสมาเอล เบนนาสเซอร์ –ฮาคาน คัลฮาโนกลู, ลูคัส ปาเกต้าอันเต้ เรบิช – ราฟาเอล เลเอา

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 2 – 0 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top