วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 32 จะเป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดรังเหย้า เร้ดบูลล์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ โดยเกมการแข่งขันในนัดนี้จะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 17 มิถุนายน เวลา 01.30 น. หรือเข้าสู่เช้าวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน ตามเวลาของประเทศไทย ที่เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ฤดูกาลนี้โอกาสในการลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาจบลงไปแล้ว โดยตอนนี่พวกเขามีอยู่ 62 คะแนนจาก 31 นัด ยึดอันดับที่ 3 ของลีกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ทางด้านสถานการณ์ลุ้นไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เริ่มจะสบายขึ้นหลังจากที่ตามมาอย่าง “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบลัด ทำแต้มหลุดมืออย่างตาเนื่องในช่วงหลัง ส่วนฟอร์มการเล่นของพวกเขาเองแม้จะยังไม่แพ้ใครแต่ก็ยังคงขาดความแน่นอน 6 เกมหลัง ชนะ 3 เสมอ 3 โดยเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำผลงานเอาไว้ได้อย่างสวยงามบุกไปเอาชนะ “หมู่บ้านแห่งความหวังฮอฟเฟ่นไฮม์ แบบสบายๆ 2-0 สำหรับในด้านความพร้อมของทัพเร้ดบลูส์ในเกมนี้ค่อนข้างจะสมบูรณ์มีนักเตะที่ลงสนามไม่ได้แค่คนเดียวเท่านั้นคือ ยุสซุฟ โพลเซ่น ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ส่วนบรรดาแข้งที่เหลือต่างพร้อมลงสนามกันพร้อมหน้า โดยนักเตะที่น่าจับตามองในเวลานี้นอกจาก ติโม แวร์เนอร์ ก็จะเป็น ดานี่ โอลโม่ มิดฟิลด์ตัวรุกทีย้ายเข้ามาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเกมล่าสุดเขาเพิ่งเป็นฮีโร่ช่วยทีมยิง 2 ประตูพาทีมคว้าชัย

ทีมเยือน ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ผลงานในฤดูกาลนี้ทำไว้ได้อย่างน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับซีซั่นก่อน ขณะนี้พวกเขาต้องลงไปดิ้นรนหนีตายอย่างหนัก พวกเขาเพิ่งมีเพียง 28 คะแนนจาก 31 นัดเท่านั้น ทำให้ตอนนี้หล่นไปรั้งอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนซึ่งเป็นอันดับที่ต้องไปเล่นเพย์ออฟหนีตกชั้น แต่โอกาสรอดตกชั้นยังคงเปิดกว้าง เนื่องจากตามหลังโซนปลอดภัยอยู่แค่ 3 คะแนนเท่านั้น แต่พวกเขายังต้องเร่งฟอร์มอีกหน่อยเพราะ 5 เกมหลังสามารถเก็บชัยชนะมาได้แค่ 1 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้อีก 2 เกม เกมนัดล่าสุดเกือบจะทำได้ดีแต่มาโดนยิงในนาทีสุดท้ายของเกมทำให้เปิดบ้านแพ้ให้กับ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย 0-1 ทางด้านสภาพความพร้อมของทีม จะขาดนักเตะคนสำคัญ 2 รายด้วยกันคือ แซค สเตฟเฟน ผู้รักษาประตูตัวเก่ง ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ และ นิโก้ กีเซลมันน์ ที่สะสมใบเหลืองครบโควต้าส่งผลให้ต้องรับโทษแบนในเกมนี้ ส่วนแข้งคนอื่นยังพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทัพมาโดย รูเวน เฮนนิ่งส์ กองหน้าตัวเก่งที่ซัดไปแล้ว 14 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ช่วงหลัง ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ที่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นโชคร้ายสุดๆ ต้องมาเจอทีมหัวตาราง 3 อันดับแรกแบบติดต่อกัน ทำให้สถิติย้อนหลังไม่ค่อยสวยนัก แต่หากดูกันที่ฟอร์มการเล่นพวกเขายกระดับการเล่นของทีมในช่วงหลังได้ดีขึ้นมาได้เรื่อยๆ ส่วนทางเจ้าบ้านฟอร์มในช่วงนี้ค่อนข้างแกว่ง ชนะสลับเสมอมาหลายเกมติดต่อกันแล้ว แต่ฟอร์มแนวรุกพวกเขายังคงยิงได้อย่างต่อเนื่อง ที่ทำให้แต้มหายไปในช่วงหลังคือเกมรับที่เสียให้กับคู่ต่อสู้แบบงงๆมาหลายเกม แต่อย่างไรก็ตามเกมนี้เกมนี้จะต้องรับการมาเยือนของทีมที่ยิงประตูได้น้อยสุดในลีก ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการเสียประตูมากนะ จึงมองว่าเกมนี้หาก แอร์เบ ไลป์ซิก ไม่เล่นประมาทไปเองจะคว้า 3 คะแนนมาครองได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์กลูคัส คลอสเตอร์มันน์ดาโยต์ อูปาเมกาโน่  คอนราด ไลเมอร์,  มาร์เซล ซาบิตเซอร์คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกูไทเลอร์ อดัมส์  ดานี่ โอลโม่ติโม แวร์เนอร์ – พาทริค ชิค

ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ (3-4-3) : โฟลเรียน คัสเท่นไมเออร์ (GK)  ซานก้าอังเดร ฮอฟฟ์มันน์,  คาน อายฮาน  มาร์คุส ซุทท์เนอร์เควิน สตอเกอร์มาร์เซล โซบ็อตต์ก้ามัทธิอัส ซิมเมอร์มันน์  วาลอน เบริช่ารูเวน เฮนนิ่งส์อีริค ธอมมี่

ผลสกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก 2 – 1 ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top