วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น VS โคโลญจน์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน สัปดาห์ที่ 32 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เปิดสนาม ไบ อารีน่า จะต้อนรับการมาเยือนของ “แพะบ้า” โคโลญจน์ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563 เวลา 01.30 น. หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเลเวอร์คูเซ่น ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เกมนัดที่ผ่านมาทำของง่ายให้กลายเป็นยากซะอย่างงั้นหลังทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ชาลเก้ 04 1-1 ทั้งๆที่ชั่วโมงนี้ฟอร์มของทีมราชันสีน้ำเงินกำลังตกต่ำสุดขีด การคว้ามาได้แค่ 1 คะแนนในเกมล่าสุดทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 57 ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน แต่มีแต้มห่างจาก “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมอันดับ 5 แค่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น ด้านสภาพความพร้อมของตัวนักเตะ เกมนี้ทัพห้างยาจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลาร์ส เบนเดอร์ และคาริม เบลลาราบี้ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน และ ลูคัส อลาริโอ ที่มีโทษแบนติดตัวก็ลงสนามไม่ได้เช่นกัน ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักคนอื่นพร้อมลงมาช่วยหาคะแนนชิงตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ นำมาโดยเจ้าหนู ไค ฮาร์เวิร์ตซ์ ที่ร่างกายกำลังกลับมาฟืตเต็มถังอีกครั้ง

ทีมเยือน “แพะบ้า” โคโลญจน์ ฟอร์มกำลังหลงออกทะเลไปไกล 6 เกมหลังสุดสะกดคำว่าชะนะไม่เป็น ทำผลงาน เสมอ 3 เกม และแพ้ 3 เกม นัดล่าสุดอาการออกเลยเรือกำลังจะล่มลงทะเลเต็มที เมื่อพวกเขาเปิดบ้านพ่ายให้กับ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมสุดหมูที่ช่วงหลังไม่ชนะใครเลย 1-2 ทำให้ตอนนี้คะแนนหยุดอยู่ที่ 35 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนน แต่ยังดีที่บุญเก่ายังพอมีหลงเหลืออยู่บ้างทำให้คะแนนยังห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 7 คะแนน ทางด้านสภาพความพร้อมของทัพแพะบ้า จะขาดนักเตะ 2 คนแน่นอนเพราะยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บคือ มาร์เซล ริสเซ่ และไซม่อน เทร็อดด์ ส่วนักเตะคนสำคัญของทีมยังอยู่กันพร้อมหน้าในเกมนัดนี้ นำมาโดย จอห์น กอร์โดบา กองหน้าสัญชาติโคลอมเบีย ที่แบกตัวเลขการยิงประตูของทีมเอาไว้คนเดียวที่ 13 ประตูในฤด๔กาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เลเวอร์คูเซ่น ต้องลงเล่นเกมนี้เพื่อ 3 คะแนนเท่านั้นไม่มีคำตอบอื่นให้เลือกหากอยากที่จะไปเล่นรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีหน้า แต่ผลงานในลีกช่วงหลังหาความสม่ำเสมอไม่เจอ หลุดฟอร์มเก่งไปหลายนัด เกมที่ผ่านมากับ ชาลเก้ ที่กำลังฟอร์มตกสุดๆยังเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการมาไม่ได้ เกมนี้จะได้มีโอกาสอีกครั้งเมื่อต้องมาเจอกับ เจ้าแพะบ้า ที่กำลังหลงทาง แต่หากประมาทก็มีโอกาสที่จะน้ำตาตกสูงได้เหมือนกันเพราะหาก โคโลญจน์ เรียกฟอร์มเก่งออกมาได้ พวกเขาก็เป็นทีมที่ดีทีมหนึ่งในลีกเช่นกัน แต่ถึงอย่างไรก็ตามโอกาสรอบนี้เชื่อว่าทัพห้างยาจะไม่ยอมปล่อยให้หลุดมือออกไปอีกครั้ง และการที่เจ้าบ้านได้ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ที่สภาพร่างกายดีขึ้นเรื่อยๆกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ อย่างน้อยน่าจะทำให้มี 3 คะแนนได้ในเกมนัดนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (3-4-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK)  อเล็กซานดาร์ ดราโกวิชสเวน เบนเดอร์โยนาธาน ทาห์   นาเดียม อามิรี่ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์ชาร์ลส์ อรานกิซดาเล่ย์ ซิงกราเว่น  – เลออน ไบลี่ย์ไค ฮาเวิร์ตซ์, โฟลเรียน วิทส์

โคโลญจน์ (4-2-3-1) : ติโม ฮอร์น (GK) : เบนโน่ ชมิตซ์โทนี่ เลสต์เนอร์ราฟาเอล ซิชอสคิงส์ลี่ย์ เอฮีซีบูเอ้  โยนาส เฮคเตอร์เอลลีส สกีรี่  อิสมาอิล ยาคอบส์มาร์ค อุธโฟลเรียน ไคนซ์  จอห์น กอร์โดบา

ผลสกอร์ที่คาด : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2 – 1 โคโลญจน์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top