วิเคราะห์บอล นาโปลี vs ยูเวนตุส ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย นัดชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย เกมนัดชิงชนะเลิศ เกมคู่นี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “อัซซูร่านาโปลี เจอกับ “ม้าลายยูเวนตุส โดยเกมนัดนี้จะทำการแข่งขันกันที่กลาง ซึ่งจะใช้สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก เป็นสังเวียนดวลแข้ง ในคืนวันพุธที่ 17 มิถุนายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เริ่มกันที่ นาโปลี กันก่อน ต้องบอกว่าฤดูกาลนี้ เป็นฤดูกาลที่ยากลำบากของทาง อัซซูร่า พอสมควร ทั้งเกิดเรื่องดราม่า จนต้องมีการเปลี่ยนโค้ช แถมผลงานในลีกก็ดรอปลงไปในช่วงกลางฤดูกาล แม้ระยะหลังจะเริ่มคืนฟอร์มเก่ง แต่การไล่ตามอันดับ 4 อย่าง “เทพธิดาอตาลันต้า ก็ยังถือว่ายากพอสมควร เพราะปัจจุบันมีคะแนนตามถึง 9 แต้ม แถมยังลงแข่งมากกว่า 1 นัด ดังนั้นความสำเร็จเดียวในฤดูกาลนี้ของทีม อาจจะขึ้นอยู่กับเกมนัดนี้ โดยผลงานในรอบที่ผ่านมานั้น ผ่านทั้งแชมป์เก่าอย่าง “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ และ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ในรอบตัดเชือก ดังนั้นเกมนัดนี้ก็ไม่มีอะไรให้ต้องกลัวอีกแล้ว ด้านความพร้อมในทีมจะขาดเพียง สตานิสลาฟ โลบอตก้า ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในช่วงตลาดหน้าหนาวเพียงรายเดียว ที่เหลือพร้อมลงไล่ล่าคว้าโทรฟี่มาครองทั้งหมด

ต่อด้วยทาง ยูเวนตุส ที่ฤดูกาลนี้เสริมทัพเพื่อเป้าหมายอันดับ 1 อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่อาจจะด้วยทีมมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะการเปลี่ยนโค้ช ที่ทำให้ผลงานของทีมดูดรอปลงจากฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ปัจจุบัน แม้ทาง ม้าลาย จะยังนำเป็นจ่าฝูง แต่ก็มีแต้มห่างจากอันดับสองอย่าง ลาซิโอ เพียงแต้มเดียว และผลงานในยูซีแอล รอบน็อกเอ้าท์ บุกไปแพ้ “โอแอลโอลิมปิก ลียง มา 0-1 ในเลกแรก ซึ่งชัดเจนว่าทางทัพเบียงโคเนรี่ ไม่ได้ไร้เทียมทานในอิตาลีเหมือนกับแต่ก่อน ด้านผลงานในรายการนี้ ผ่านแต่ทีมในระดับลีกสูงสุด อย่าง อูดิเนเซ่, โรม่า และทีมล่าสุดในรอบตัดเชือกอย่าง “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน ด้วยผลสองนัด 1-1 เข้ารอบมาด้วยกฎอเวย์โกล ส่วนความพร้อมของผู้เล่นในนัดนี้จะขาดนักเตะหลายคน ไล่ตั้งแต่ เมริห์ เดมิรัล, อารอน แรมซี่ย์, กอนซาโล่ อิกวาอิน และ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ แต่ก็เชื่อว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ในทีม สามารถทดแทนได้อย่างไม่มีปัญหา

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของทั้งคู่ในฤดูกาลนี้ สามารถสู้กันสุดมัน โดยทั้งคู่นั้นต่างเอาชนะกันและกันได้ในบ้านของต้นเอง แต่เกมนี้ดันต่างออกไป เพราะจะลงเล่นกันในสนามกลาง หากดูจากเกมแรกที่กลับมาลงเล่นกันในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ต้องบอกว่าทางยูเวนตุสมีฟอร์มการเล่นที่ดีกว่าค่อนข้างชัดเจน เพราะทางนาโปลีนั้น โดนคู่แข่งอินเตอร์ มิลานโขยกเกือบทั้งเกม ต่างจากยูเวนตุสที่แม้จะผ่านมาด้วยกฎอเวย์โกล แต่รูปเกมก็ต้องบอกว่าคู่แข่งนั้นโดยข่มมิด ทั้งนั้นทั้งนี้ ด้วยว่าเป็นฟุตบอลนัดแรกๆ ที่ทั้งสองทีมเพิ่งกลับมาเตะ จึงมีปัจจัยให้วัดเพียงเล็กน้อย ดังนั้นขอตัดสินใจจากฟอร์มในนัดก่อนหน้านี้ว่าทาง ยูเวนตุส น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้

นาโปลี (4-3-3) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่นิโคล่า มัคซิโมวิช, กาลิดู กูลิบาลี่, เอลซิล ไฮซาจ – ปิเตโอร เซียลินสกี้, ดิเอโก้ เดมเม่, เอลจีฟ เอลมาสมัตเตโอ โปลิตาโน่, ดรีส์ เมอร์เท่นส์ลอเรนโซ่ อินซินเย่

ยูเวนตุส (4-3-3) : จานลุยจิ บุฟฟ่อน (GK) – ดานิโล่,มัทไธส์ เดอ ลิกท์, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่อเล็กซ์ ซานโดร – แบลส มาตุยดี้, มิราเล็ม ปานิชโรดริโก้ เบนตานคูร์เปาโล ดิบาล่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ดั๊กลาส คอสต้า

ผลสกอร์ที่คาด : นาโปลี 1 – 2 ยูเวนตุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top