วิเคราะห์บอล มายอร์ก้า VS เลกาเนส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 30 ของฤดูกาล ศึกท้ายตาราง เป็นการมาปะทะแข้งกันระหว่าง “ชาวเกาะมายอร์ก้า ทีมอันดับที่ 18 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เลกาเนส ทีมบ๊วยของตารางอันดับที่ 20 โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันในคืนวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563 หรือช่วงช่วงของวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2563 เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามอิเบรอสตาร์ เอสตาดี้ ที่เมืองปัลมา ประเทศสเปน

ทีมเหย้า “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า ผลงานนัดล่าสุดของพวกเขาบุกไปแพ้ต่อ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล 1-0 ทำให้พวกเขายังอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง มี 25 แต้มตามเดิม ยังอยู่ในอันดับที่สุ่มเสี่ยงจะตกชั้นแต่พวกเขามีช่องว่างกับ เซลต้า บีโก้ ทีมอันดับ 17 ของตาราง เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้นแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ซึ่งถือว่ายังมีโอกาสที่จะเก็บคะแนนเพื่อหนีห่างออกจากโซนตกชั้นได้ ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่นอลงทำการแข่งขันในนัดนี้พวกเขามีนักเตะที่ได้รับอาการบาดเจ็บ 2 ราย ลีโอนาร์โด้ คูตริส แบ็คซ้ายตัวสำรองมีอาการบาดเจ็บตึงตรงเอ็นไขว้หัวเข่า และ อับดุล ราห์มาน บาบา แข้งที่ยืมมาจากสโมสรเชลซี มีอาการบาดเจ็บตรงหัวเข่า ทำให้ชวดลงสนามในนัดนี้ ส่วนนักเตะรายชื่อที่เหลือพร้อมส่งลงสนามแบบครบครัน นำโดย อันเต้ บูดิเมียร์ ศูนย์หน้าตัวความหวังของหมู่บ้าน

ทีมเยือน เลกาเนส นัดล่าสุดเจองานหินต้านไม่ไหวพ่ายแพ้ต่อ “ต่างดาวบาร์เซโลน่า ทีมโคตรบอลด้วยสกอร์ 0-2 ซึ่งน่าเสียดายที่ เลกาเนส พอมีโอกาสจบสกอร์แบบเหน่งๆ แต่พวกเขาไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นประตูได้ โดยปัจจุบันยังจมบ๊วยของตารางมี 23 คะแนนแต่อยู่ห่างจากโซนเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้นแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ซึ่งดูแล้วก็ยังสามารถมีโอกาสจะหนีจากอันดับบ๊วยได้อยู่ สำหรับความพร้อมของเหล่านักเตะก่อนลงทำศึกในครั้งนี้ยังไม่สามารถใช้งาน อเล็กซานเดอร์ ซีมานอฟสกี้ ที่มีอาการบาดเจ็บยาวไม่ได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้สักนัดเดียว ส่วนรายชื่อที่เหลือฟิตสมบูรณ์ดีพร้อมลงสนามช่วยทีมในนัดนี้ทั้งหมด นำโดย ออสการ์ โรดริเกซ มิดฟิลด์ตัวรุกที่จัดไปแล้ว 8 ลูกพร้อมกับอีก 2 แอสซิสต์ เตรียมลงเป็นตัวจริงในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมผลงานแย่กันมาทั้งคู่ โดยผลงานนัดแรกที่ทั้งสองทีมเจอกันนั้นปรากฏว่า เลกาเนส เป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะ มายอร์ก้า ไปได้ 1-0 แต่นัดนี้คาดว่าทั้งสองทีมต่างไม่มีใครยอมใครแน่นอน เพราะต้องการโกยแต้มเพื่อทำคะแนนหนีอันดับโซนตกชั้นไปให้ได้ ซึ่งกระผมคิดว่าอาจจะมีผลสกอร์ที่ไม่สูงมากนัก เนื่องจากทั้งสองทีมอาจจะลงเล่นโดยไม่ประมาท แต่ถ้าทีมไหนพลาดเสียประตูก่อนนั่นหมายความว่าทีมนั้นอาจจะเผชิญกับความยากลำบากในการตีเสมออย่างแน่นอน ขอทำนายผลในนัดนี้โดยยกให้ มายอร์ก้า และ เลกาเนส เสมอกันไปแบบสุดสนุกมีประตูกันทั้งสองฝั่ง แบ่งกันไปทีมละแต้ม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มายอร์ก้า (4-4-2) : มาโนโล่ เรน่า (GK) – ฆวน ซาสเตร้อันโตนิโอ รายโย่มาร์ติน วัลเยนต์อเล็กซานดาร์ เซดลาร์ – อเลฆานโดร โปโซ่อิดดริซู บาบาอเล็กซ์ เฟบาสลาโก้ จูเนียร์ – ฆวน เอร์นานเดซทาเคฟุสะ คุโบะ

เลกาเนส (4-2-3-1) : อีบัน กูเอย่าร์ (GK) – โจนาธาน ซิลวาชิโดซี่ อวาเซี่ยมฆาบี เอราโซ่อูไน บูสตินซ่า – เรซิโอ, รูเบน เปเรซ – ไอตอร์ รุยบัลโรเบร์โต้ โรซาเลสโรเก้ เมซ่า – มิเกล เกร์เรโร่

ผลสกอร์ที่คาด : มายอร์ก้า 1 – 1 เลกาเนส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top