วิเคราะห์บอล ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ VS เอาก์สบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล เป็นการพบกันของสองทีมที่ต้องลุ้นหนีตายระหว่างทีมอันดับที่ 16 ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ เปิดสนาม เมอร์คูร์ สปีล อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ เอาก์สบวร์ก ทีมในอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ลูกทีมของ อูเว รอสเลอร์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมันวัย 51 ปี ทำผลงานได้น่าเป็นห่วงในซีซั่นนี้ต้องลุ้นหนีตกชั้นอย่างยากลำบากเพราะมีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยอยุ่ถึง 5 คะแนน และเหลือเกมให้เล่นอีกแค่สองนัด ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 คะแนน จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็มถือว่ายังต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นพอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นผ่านการโกงความตายด้วยการไล่ตามตีเสมอ “เดอะ เร้ดบูลส์แอร์เบ ไลป์ซิก ได้ถึงถิ่น 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นแค่รายเดียว คือ แซค สเตฟเฟ่น ประตูมือหนึ่งที่ยังบาดเจ็บ และยังไม่มีกำหนดคืนสนามที่แน่นอน ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย รูเวน เฮนนิ่งส์ ดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 14 ประตูในเกมลีก

ฝั่งทีมเยือน เอาก์สบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ชาวเยอรมันวัย 48 ไฮโก้ แฮร์ลิช มีลุ้นแค่ทำอันดับให้ดีที่สุดเท่านั้นในซีซั่นนี้ และต้องการอีกแต้มเดียวเพื่อการันตีรอดตกชั้นแบบแน่นอน ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปได้แค่ 5 แต้มจากคะแนนเต็ม 15 ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านแบบเสียรูปให้กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไปขาดลอย 1-3 สภาพทีมในเกมนี้จะขาด ยาโก้, ไซม่อน แอสต้า และ เซร์คิโอ กอร์โดบา ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์ ดาวยิงตัวความหวังของทีมที่ทำไปแล้วถึง 12 ประตูในลีก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เอาก์สบวร์ก ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ไม่ลงเลยด้วยการเสมอกันเลยในช่วงหลัง ซึ่งนัดนี้การเดิมพันของทั้งสองทีมนั้นสูงมาก คือ การอยู่รอดในลีกสูงสุดต่อไปในฤดูกาลหน้าเพราะว่าทางฝั่ง ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ไม่มีทางเลือกต้องเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้นเพื่อหวังต่ออายุรอดจากการตกชั้นไปลุ้นในนัดสุดท้าย ส่วนทางฝั่งทีมเยือน เอาก์สบวร์ก ต้องการเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้นก็อยู่รอดปลอดภัย 100% วัดกันที่ฟอร์มในช่วงหลังเจ้าบ้านมีดีที่แรงฮึด แรงตื๊อ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แต่ภาพรวมในการเล่นทั้งเกมรับเกมรุกยังขาดความแน่นอน ข้ามมาฝั่ง เอาก์สบวร์ก นั้นก็เล่นแบบไร้ทิศทางให้ผ่านไปเกมๆ หนึ่งเท่านั้น แต่สิ่งที่ต้องนำมาคำนวนแบบมงข้ามไม่ได้นั้นเป็นปัจจัยเรื่องตัวผู้เล่นที่ทีมเยือนเลือกพักตัวหลักกว่าครึ่งทีมในนัดที่ผ่านมาแปลว่านัดนี้น่าจะส่งตัวจริงกลับมาแบบเต็มสูบ ต่างกับเจ้าบ้านที่ใส่เต็มชุดเดิมๆ มาหลายนัดแล้วย่อมมีความล้ากันบ้าง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทีมเยือน เอาก์สบวร์ก น่าจะบุกมาเก็บหนึ่งแต้มได้ตามเป้าในนัดนี้เนื่องจากตัวหลักนั้นได้พักมาเต็มที่ และมีความสมบูรณ์มากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ (3-5-2) : โฟลเรียน คัสเท่นไมเออร์ (GK)  มาธิอัส ยอร์เกนเซ่น, คาน อายฮาน, อังเดร ฮอฟฟ์มันน์ ยีน ซิมเมอร์, อัลเฟรโด้ โมราเลส, วาลอน เบริช่า, อดัม บ็อดเซ็ค, มาร์คุส ซุทท์เนอร์  เคนาน คารามานรูเวน เฮนนิ่งส์

เอาก์สบวร์ก (4-2-3-1) : อันเดรียส ลูเธ่ (GK) – สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์มาเร็ค ซูซี่เฟลิกซ์ อูดูโอไคฟิลิปป์ มักซ์ – ดาเนียล ไบเออร์คาร์ลอส กรวยโซ่ – โนอาห์-โยเอล ซาเรนเร่น บาซีเอดูอาร์ด โลเว่นรูเบน วาร์กัส – โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์

ผลสกอร์ที่คาด : ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ 1 – 1 เอาก์สบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top