วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมคู่รองสุดท้ายของสัปดาห์ศึกสองสิงห์ชนกัน เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า ทีมรองบ๊วย เปิดสนาม วิลล่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี โดยจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน เวลา 22.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ภายใต้การคุมทัพชอง ดีน สมิธ ต้องเร่งเครื่องอย่างหนักหากหวังจะรอดตกชั้นในซีซั่นนี้ และยังพอมีหวังเบียดได้อย่างสนุกเพราะว่ามีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ผลงานการเล่นในรังนั้นชนะ 5 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 6 นัด ถือว่าใช้ได้ในเกรดทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปแบบไร้สกอร์ แต่ถ้าดูรูปเกมทั้งตลอด 90 นาทีแล้วเล่นได้ดีกว่าทีมเยือนพอสมควร สำหรับสภาพของทีมถือว่าสมบูรณ์พร้อมไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด แถมมีสิทธิ์จะเปลี่ยนมาใช้ ทอม ฮีตัน ลงเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่งอีกครั้งเนื่องจาก เออร์ยาน นีลันด์ แอบเหวอในนัดล่าสุด และเป็นที่แน่นอนว่าความหวังสูงสุดในเกมรุกต้องฝากไว้ที่ แจ็ค เกรียลิช จอมทัพถุงเท้าสั้น

ทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี พลพรรคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด โค้ชไฟแรงสัญชาติอังกฤษ ทำผลงานในปีนี้ได้อย่างน่าสนใจรั้งอยู่อันดับที่ 4 แต่ทิ้งห่างอันดับ 5 “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงแค่สามแต้ม ต้องขับเคี่ยวแย่งพื้นที่อันดับสุดท้ายในการไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกยาวๆ ทุกแต้มสำคัญหมด ส่วนการเล่นเกมเยือนปีนี้นั้นค่อนข้างยอดเยี่ยมเป็นอันดับ 3 ของลีกด้วยผลงานชนะ 7 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 4 นัด ด้านผลงานการลงสนามนัดล่าสุดในเกมอุ่นเครื่องที่เปิดบ้านพบกับทีมระดับแชมเปี้ยนชิพทหารเสือราชินีควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส นั้นจบลงด้วยการถล่มไปแบบสบายเท้า 7-1 เรียกว่าซ้อมเกมรุกกันได้อย่างเมามัน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ มาร์โก ฟาน กิงเคล ที่บาดเจ็บเข่าอยู่เพียงคนเดียวแต่ไม่มีปัญหาใดๆ เพราะไม่ใช่ตัวหลักอยู่แล้ว ส่วนทาง เปโดร ที่ปฏิเสธต่อสัญญาระยะสั้นเพื่อช่วยทีมออกไปคงไม่น่ามีส่วนร่วมกับต้นสังกัดอีกแล้วเพราะต้องการเตรียมความพร้อมในการย้ายทีม ที่เหลือคนอื่นๆ สามารถลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคน โดยความหวังการปั้นเกมรุกนัดนี้คงต้องฝากไว้ที่ วิลเลี่ยน ปีกจอมเก๋าชาวบราซิล

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เชลซี ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนด้วยการเก็บชัยได้ทั้ง 5 นัด ซึ่งเกมในนัดนี้เราๆ ท่านๆ คงได้เห็นฟอร์มของเจ้าบ้านกันแบบเต็มๆ เกมไปแล้วในนัดกลางสัปดาห์ แล้วถ้าดูเต็มเกมต้องยอมรับว่าสภาพความฟิตของนักเตะนั้นไม่ได้ย่ำแย่ และมีรูปแบบการเข้าทำเกมบุกที่หลากหลายน่ากลัวเลยทีเดียว เพียงแต่สื่อไปโฟกัสที่เรื่อง VAR ไม่ให้ประตูทีมเยือนเสียจนลืมฟอร์มที่โดดเด่นของเจ้าบ้านที่ยิงจนประตูทีมเยือนเซฟจนมือเป็นระวิง ส่วนทางฝั่งทีมเยือน สิงโตน้ำเงินคราม วัดฟอร์มจากเกมอุ่นเครื่องไม่ได้เต็มร้อยเพราะจุดประสงค์คือการเรียกความฟิต แต่ถ้าย้อนไปดูผลงานเก่าๆ มักจะเจอปัญหาในการเจอกับทีมที่เน้นเกมรับแล้วสวนกลับจึงไม่น่าเป็นปัญหาในเกมนี้ ดังนั้นเชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะบุกแลกกันแบบหมัดต่อหมัดใครคมกว่าก็มีสิทธิ์คว้าชัยชนะได้สูง และเมื่อมององค์ประกอบเรื่องตัวผู้เล่นแล้วทีมเยือน เชลซี ที่เหนือกว่าเต็มประตูน่าจะเบียดเอาชนะในเกมนี้ไปได้ด้วยคุณภาพของนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยมสามารถสร้างจังหวะจบสกอร์ด้วยตัวเองได้ทุกคนในแนวรุก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : ทอม ฮีตัน (GK) – เอซรี่ คอนซ่าคอร์ทนี่ย์ เฮาส์ไทโรน มิงส์แม็ทท์ มาร์เก็ตต์ – คอเนอร์ ฮูริเฮนดั๊กลาส หลุยซ์จอห์น แม็คกินน์ – อันวาร์ เอล กาซี่คีแนน เดวิสแจ็ค เกรียลิช

เชลซี (4-3-3) : เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) – รีซ เจมส์เคิร์ต ซูม่าอันโตนิโอ รูดิเกอร์เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า – เอ็นโกโล่ ก็องเต้จอร์จินโญ่เมสัน เมาท์ – วิลเลี่ยนโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์คริสเตียน พูลิซิช

ผลสกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า 1 – 2 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top