วิเคราะห์บอล เอสปันญ่อล VS เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมการแข่งขันนัดที่ 30 ของฤดูกาล คู่หัวค่ำ เจ้าบ้าน “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล รองบ๊วยทีมอันดับ 19 ของตาราง เปิดสนามรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงทำการแข่งขันกันที่สนามเอสตาดีกูร์เนยา–เอลปรัต เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศ สเปน ในช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2563 เวลา 19.00 น.

เจ้าถิ่น “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ผลงานนัดที่แล้วพวกเขาบุกไปแชร์แต้มจากเกตาเฟ่ถึงถิ่น 0-0 โดยเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนตั้งแต่ต้นเกม พร้อมเก็บ 1 แต้มกลับบ้านโดยมี 24 คะแนนรั้งอันดับที่ 19 ของตารางอยู่ห่างโซนปลอดภัย 2 แต้มเท่านั้น ทำให้พวกเขายังต้องโกยแต้มเข้ากระเป๋าเพื่อความอยู่รอดบนลีกสูงสุดของประเทศสเปนต่อไป โดยทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนทำการลงสนามในเกมนัดนี้นั้นจะชวดใช้งาน เบร์นาร์โด้ เอสปิโน่ซ่า ปราการหลังชาวโคลอมเบีย ที่โดนใบแดงถูกไล่ออกจากสนามในเกมนัดที่แล้ว ส่วนรายชื่อที่เหลือพร้อมส่งลงสนามทุกราย โดยแข้งที่น่าจับตามองในเกมนี้ได้แก่ อู๋ เหลย ดาวยิงทีมชาติจีน ที่ซัดแล้ว 4 ประตูในลีก พร้อมลงสนามช่วยทีมในนัดนี้

ทีมเยือน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ผลงานการลงฟาดแข้งในนัดที่แล้วพวกเขาไล่ตีเสมอ แอธเลติก บิลเบา 1-1 พร้อมเก็บ 1 คะแนนโดยมี 35 คะแนน รั้งอันดับ 11 ของตาราง ถือว่าผลงานโดยรวมของฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ดีพอตัว โดยเกมในนัดนี้พวกเขาต้องเป็นฝ่ายออกไปเยือนซึ่งถ้าหากทำผลงานได้ดีเหมือนนัดที่แล้วก็อาจจะได้แต้มกลับเข้าบ้าน ทางด้านสภาพความพร้อมของเหล่านักเตะในทีมก่อนลงสนามในเกมนัดนี้ค้างคาวน้อยจะไม่สามารถใช้บริการ รูเบน โรคีน่า มิดฟิลด์ตัวรุกคนสำคัญของทีมเนื่องจากเจ้าตัวติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบกำหนด ทำให้ไม่สามารถลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ ส่วนรายชื่อนักเตะที่เหลือนั้นพร้อมลงสนามในเกมนี้ครบถ้วนไม่มีขาด โดยดาวเด่นที่น่าจับตามองของเลบานเต้ในนัดนี้จะเป็น โรเกร์ มาร์ติ ศูนย์หน้าสเปนิช ดาวซัลโวของทีมที่ซัดแล้ว 11 ประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่แม้ทั้งสองทีมจะไม่มีชื่อชั้นโด่งดังมากนัก แต่รับประกันความมันส์ได้อย่างค่อนข้างแน่นอน เนื่องจากนับตั้งแต่โปรแกรมการแข่งขันของลาลีกาได้กลับมาแข่งกันใหม่ไปแล้ว 2 นัดนั้นทั้งสองทีมต่างโชว์ฟอร์มได้ดีพอสมควร ซึ่งทำให้ผลการแข่งขันในเกมนี้สามารถออกได้สามหน้าเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามข้าพเจ้าขอทำนายว่า แม้ทั้งคู่จะเล่นเกมรุกบุกใส่กันสักแค่ไหน แต่คาดว่าไม่มีใครจะกินใครกันได้ลงและขอทายว่า “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ที่ต้องการทำแต้มเพราะต้องการหนีจากโซนตกชั้น จะทำได้เพียงเสมอกับ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ แบบสุดมันส์หยดติ๋งไปได้แบบมีการยิงประตูได้กันทั้งสองทีม พร้อมแบ่งแต้มกันไปอย่างยุติธรรมกับทั้งสองทีม #เชื่อลิกซ์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสปันญ่อล(4-4-2) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – ปีป้านัลโด้เลอันโดร กาเบรล่าดิดาค บีย่า – มาร์ก โรก้าดาบิด โลเปซเซร์กี้ ดาร์เดร์อาเดรียน เอ็มบาร์บา – โจนาธาน กาเยรี่อู๋ เหลย

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอน, บรูโน่ กอนซาเลซ, รูเบน เบโซ่, โตนโญ่ – โฆเซ่ กัมปาน่ากอนซาโล่ เมเลโร่นิโคล่า วุคเซวิช, เอร์นานี่ – โรเกร์ มาร์ติโฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส

ผลสกอร์ที่คาด : เอสปันญ่อล 2 – 2 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top